Âm Nhạc

'Vũ điệu cuối cùng' của BigBang - Những ám ảnh đầy xúc cảm

Migi
Chia sẻ

Hẳn nếu là một VIP thực thụ, bạn đã rớt nước mắt trước những hình ảnh và ca từ của "Last Dance".

Cách đây 4 năm, vào ngày 20/12/2012, trưởng nhóm G-Dragon (BigBang) đã chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter tên của 3 bài hát mới nằm trong album bí mật chưa được ra lò. Ngày 12/12/2016, cả 3 ca khúc đó đều xuất hiện tại MADE full album và đặc biệt hơn nữa, Last Dance - Vũ điệu cuối cùng cũng chính là MV cuối khép lại cuộc hành trình của nhóm cùng chuỗi dự án âm nhạc hoành tráng và dài hơi nhất trong sự nghiệp.

Last Dance - MV cuối cùng của MADE full album được BigBang ra mắt vào ngày 12/12.

Bao trùm toàn bộ MV Last Dance là chuỗi các hình ảnh với gam màu trầm buồn, những ca từ nhẹ nhàng nhưng da diết và ngập tràn cảm xúc. Trái ngược với không khí vui nhộn và rực rỡ sắc màu ở Fxxk It, Last Dance khiến người xem cảm nhận rõ sự cô đơn, lạc lõng khi mỗi thành viên trong nhóm rơi vào những khung hình độc lập, rộng lớn trong góc quay 360 độ.

M/V có gam màu đen trắng với mỗi thành viên đứng đơn lẻ trong một khung hình

MV có gam màu đen trắng với mỗi thành viên đứng đơn lẻ trong một khung hình.

TY

Với dàn diễn viên phụ gồm 300 fan trong bộ trang phục trắng, gương mặt bị che kín.

Với dàn diễn viên phụ gồm 300 fan trong bộ trang phục trắng, gương mặt bị che kín gây ám ảnh.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà Last Dance chính là MV cuối cùng mà BigBang dành tặng cho các fan trước khi từng thành viên trong nhóm phải tạm dừng hoạt động để lên đường tham gia nhập ngũ. Đó là tâm huyết của G-Dragon trong suốt bốn năm, là những cố gắng nỗ lực hết mình của từng thành viên trong nhóm, là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của BigBang khi ra quyết định đưa 300 người hâm mộ trở thành những diễn viên xuất hiện trong MV. Ca từ của bài hát như cũng thể hiện nỗi băn khoăn, niềm nhắn nhủ của BigBang đến với các fan: Liệu rằng thời gian qua đi, tất cả có chỉ còn lại là sự cô đơn và những ký ức tươi đẹp? Sau vũ điệu cuối cùng, ai sẽ là những người ở lại, luôn sát cánh dõi theo, chờ đợi sự trở lại của năm người?

BB

“…Một tình yêu tưởng chừng như mãi mãi chìm vào đêm tối. Ngay cả người bạn bình thường nhất cũng rời bỏ tôi…”

BB

“…Đến nay con người vẫn còn đắm chìm trong quá khứ. Không có tôi, trái đất này vẫn đều đặn quay…”

BB

“… Giá như có thể gặp lại em, anh sẽ cùng em thưởng thức bài hát này… và trao nhau điệu nhảy cuối…”

Nếu như đối với khán giả, Last Dance đã là một MV với ca từ chứa chan cảm xúc thì trong tim các VIP - cộng đồng fan trung thành của BigBang, lời ca ấy càng đem lại một nỗi ám ảnh khó có thể buông rời. MADE full album kết thúc cùng với sự ra đi củaT.O.P - thành viên đầu tiên lên đường nhập ngũ, tạm khép lại chặng đường mười năm sát cánh bên nhau của 5 chàng trai BigBang. Vậy, liệu rằng Last Dance có phải chính là Vũ điệu cuối cùng mà VIP được thưởng thức từ thần tượng của mình? Sau nhiều năm xa cách, họ có một lần nữa trở lại bên nhau, cùng nhau tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu?

Giọt nước mắt đầy xúc động của T.O.P trong M/V. Chàng anh cả Big Bang sẽ là thành viên đầu tiên phải tạm ngưng hoạt động để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Giọt nước mắt đầy xúc động của T.O.P trong MV. Anh cả BigBang sẽ là thành viên đầu tiên phải tạm ngưng hoạt động để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Liệu VIP có thể một lần nữa gặp lại Big Bang với đội hình đủ 5 người khi các thành viên đã hoàn thành nghĩa vụ?

Liệu VIP có thể một lần nữa gặp lại BigBang với đội hình đủ 5 người…

bb-4

… khi các thành viên đã hoàn thành nghĩa vụ? - Đó là nỗi trăn trở lớn nhất đối với cộng đồng fan BigBang lúc này.

Giữa không khí u buồn và mịt mờ xám tối, Last Dance vẫn khắc khoải một niềm hy vọng nhỏ bé phía cuối MV. Khép lại ca khúc là hình ảnh cả 5 thành viên ngồi lại bên nhau, cùng nhau hướng về phía bầu trời, hy vọng về một tương lai tươi sáng. Giống như một thành viên trong nhóm đã nói - Có thể Last trong Last Dance không phải là sự kết thúc. Hãy để nó mang ý nghĩa gợi nhớ lại những điều tuyệt vời nhất mà thôi.

VIP - Các fan hâm mộ trung thành của Big Bang vẫn luôn hy vọng vào một tương lai tươi đẹp cho cả năm người.

VIP - Các fan hâm mộ trung thành của BigBang vẫn luôn hy vọng vào một tương lai tươi đẹp cho cả 5 người.

bb-9

Vũ điệu cuối cùng sẽ là lời chào tạm biệt ám ảnh và đầy xúc cảm nhất của họ dành cho những ai yêu mến mình trước ngày tạm chia tay.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất