Âm Nhạc

Vũ Cát Tường: 'Phải điên mới sáng tạo được'

Dũng Đỗ
Chia sẻ

"Khi tham gia vào một quy trình chuẩn quốc tế, tôi mới nhận ra mình chẳng biết gì cả..." - Vũ Cát Tường bày tỏ.

Vũ Cát Tường vừa cho ra mắt album song ngữ mang tên Inner Me và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn như nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Bên cạnh album mà mất một năm mới thực hiện xong, Vũ Cát Tường cũng có những chia sẻ về concert Inner Me sắp diễn ra.

- Vũ Cát Tường hát tiếng Anh là chuyện đã quá quen thuộc rồi nhưng đây là album song ngữ đầu tiên mà bạn sáng tác. Vậy nó sẽ mang cá tính của Vũ Cát Tường ra sao?

Thật ra, mọi người từng nghe loáng thoáng tôi hát tiếng tiếng Anh nhưng đến khi tham gia vào một quy trình chuẩn quốc tế, tôi mới nhận ra mình chẳng biết gì cả. Không riêng gì việc sáng tác bằng tiếng Anh mà kể cả chuyện hát, tôi cũng phải tập luyện rất nhiều nên khi hoàn thành album, tôi rất vui.

Điểm mở ra cánh cửa mới cho tôi là ở việc có thể viết nhạc bằng tiếng Anh cùng Benjamin James và Minh. Đó là một tiền đề cần thiết để sau này tôi có những cơ hội làm việc với các nhạc sĩ/ca sĩ khác trên toàn thế giới. Tôi cũng muốn dành lời cảm ơn cho thầy Michael Choi vì đã nhìn thấy khả năng của tôi và cho tôi cơ hội này.

“Khi tham gia vào một quy trình chuẩn quốc tế, tôi mới nhận ra mình chẳng biết gì cả”.

- Vũ Cát Tường lên kế hoạch cho các dự án trong năm hay thuộc kiểu cứ tới đâu làm tới đó?

Lên kế hoạch thì vẫn có nhưng mọi chuyện sẽ không bao giờ diễn ra giống như kế hoạch đó. Người ta có sự nghiên cứu còn những bước đi của tôi lại mạo hiểm và thử thách, chưa có ai làm trước đó.

Từ chuyện 3 năm - 3 concert, album song ngữ đến sử dụng công nghệ mới trong concert… đều là những bước đi mạo hiểm nhưng càng làm, tôi lại càng hứng thú vì tôi được gặp gỡ, làm việc với những người thích mạo hiểm như mình. Những người đó tin vào tôi và chắp cánh cho tôi bước những bước tiếp theo.

- Vũ Cát Tường có thể tiết lộ thêm về tiết mục “đinh” trong concert Inner Me?

Trong concert lần này, tôi nghĩ điều đầu tiên khiến khán giả choáng là sân khấu 4 mặt. Sân khấu của concert Inner Me nằm giữa Nhà thi đấu Quân khu 7 nên dù ngồi ở đâu, khán giả vẫn có thể nhìn thấy tôi.

Như đã chia sẻ, phần mở màn của concert sẽ rất bất ngờ khi kết hợp ánh sáng, laser… và một con báo rất to mà tôi vẫn chưa thể tưởng tượng được. Concert với hiệu ứng LED vô cực sẽ rất hoành tráng và xuyên suốt đêm nhạc, tôi sẽ có sự tương tác với màn hình LED tạo cảm giác lúc thật lúc ảo (cười).

- Thời gian qua, bạn tập luyện thế nào cho concert Inner Me?

Thời gian qua, tôi chăm chỉ đi tập với band nhạc. Về mặt visual, chúng tôi phải tính toán thật chi tiết để khi lên sân khấu, khán giả sẽ thấy một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng nhưng có sự chuyên nghiệp và mãn nhãn.

MV Có người - Lead single của Inner Me.

- Bạn có cảm thấy áp lực vì sự cầu toàn của bản thân?

Tất nhiên sẽ có áp lực chứ vì như mọi người cũng biết, đây là năm thứ 3 tôi làm show nên áp lực và sự đòi hỏi rất cao, khối lượng sáng tạo cũng lớn hơn, kinh phí cũng nhiều hơn… Nên như tôi nói, Vũ Cát Tường không khổ vì cái gì cả mà chỉ khổ vì âm nhạc thôi nhưng tôi thích (cười).

- Có ý kiến cho rằng Vũ Cát Tường “điên” khi tổ chức concert 3 năm liên tiếp?

Tôi có bao giờ tỉnh đâu (cười). Tôi nghĩ mọi người đang nhận xét đúng đấy chứ vì điên mới sáng tạo được, chứ nếu trong đầu có quá nhiều suy nghĩ như “mình phải hot mới làm concert được” thì sao được. Là một nghệ sĩ, tôi thấy nên biết cái sáng tạo của bản thân thôi và những chuyện khác có ê kíp của tôi lo rồi, còn trong đầu lúc nào cũng có những suy nghĩ như vậy sẽ giết chết chính mình.

“Tôi có bao giờ tỉnh đâu”.

- Vũ Cát Tường có bao giờ cảm thấy áp lực khi phải liên tục sáng tạo như vậy? 3 năm - 3 concert, bạn đang hoạt động hết công suất?

Sáng tạo chưa bao giờ là áp lực với tôi, chỉ có ê kíp áp lực phải chạy theo tôi thôi. Năm ngoái, khi concert Stardom kết thúc, tôi nghĩ chắc mình không làm nổi nữa. Đến năm nay, tôi lại tiếp tục làm và công suất làm việc năm nay gấp 3 lần năm ngoái vì có đến 2 concert - 1 album mà còn là album song ngữ, đồng nghĩa khối lượng công việc sẽ gấp đôi.

Tôi từng có một phát ngôn và thấy nó đúng với mình: ‘You never know my next moves’, bạn sẽ không bao giờ biết tiếp theo Vũ Cát Tường sẽ làm gì.

- Nhưng bạn có cảm thấy mọi thứ đang “over” quá so với bản thân?

Đến thời điểm này, tôi chỉ thấy mình ngày càng thăng hoa chứ không cảm thấy ngày càng áp lực. Nếu tôi thật sự áp lực, tôi sẽ không hưởng thụ mọi thứ như thế này. Cứ mỗi lần hoàn thành xong một sản phẩm, có thêm một bước tiến mới trong sự nghiệp tôi lại thấy hạnh phúc lắm.

- Cảm ơn Vũ Cát Tường về những chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất