Âm Nhạc

Vũ Cát Tường: 'Xác định làm nghệ sĩ là chấp nhận cả đời chỉ đi mua vui cho người khác thôi'

Thu Thảo
Chia sẻ

Vũ Cát Tường là một nghệ sĩ thật đặc biệt, thay vì đi tìm cái đẹp, cô ấy lấy nguyên bản làm đích đến cho mình...

Ngày 5/10, Radio 179 với khách mời là Vũ Cát Tường chính thức được lên sóng. Ghé thăm nơi ở của nữ HLV Giọng hát Việt nhí 2018, mang đến cho khán giả khía cạnh đời thực của một người nghệ sĩ và lắng nghe tâm tư của họ với góc nhìn gần hơn là mong muốn của số lần này.

XEM LẠI TOÀN BỘ RADIO 179 - NHÂN VẬT VŨ CÁT TƯỜNG TẠI ĐÂY.

Khác với một Vũ Cát Tường trong mắt người hâm mộ lúc nào cũng chỉnh chu, hào nhoáng, khi ở nhà, cô gái này đơn giản, diện trang phục giản dị và đặc biệt là rất thích xem hoạt hình. Trong không gian nhỏ bé, ấm cúng ấy, nữ nghệ sĩ đã có những chia sẻ chân tình về album vừa ra mắt, concert sắp tới và những chiêm nghiệm trong suốt chặng đường nghệ thuật mà cô ấy đã đi qua.

Chia sẻ về quá trình sản xuất album Stardom, Vũ Cát Tường cho biết: “Stardom được viết vào đầu năm 2016, tuy nhiên lúc đó cũng chỉ mới là một đoạn rap nhỏ trong ca khúc Stardom mà thôi. Cho đến năm 2017, Tường đã có suy nghĩ rằng, để mọi người hiểu về một Vũ Cát Tường toàn diện thì phải qua nhiều bài hát hơn nữa chứ không phải qua một cái MV mà người ta có thể hiểu mình được”.

Thế giới âm nhạc của tôi rất đa dạng, phải là một album thì khi đó mọi người mới biết Vũ Cát Tường như thế nào. Đầu năm 2018, Tường đã ngồi lại và suy nghĩ điều gì đã làm nên cuộc sống của mình ngày hôm nay, như vậy suốt cả tháng sau đó, tôi đã ngồi trên máy tính để làm việc. Trong vòng 3 tháng thì Tường đã hoàn thành các sáng tác trong album” - Cô nàng bộc bạch.

“Một ca khúc thôi thì người ta chưa thể hiểu hết Vũ Cát Tường”.

Album Stardom được sản xuất bởi một đội ngũ chuyên nghiệp cả Hàn Quốc và Việt Nam. Vũ Cát Tường tỏ ra vô cùng hài lòng về sản phẩm âm nhạc trở lại này. Nữ nghệ sĩ hi vọng qua album, mọi người sẽ nhìn thấy một Vũ Cát Tường gần hơn, không phải là những bản ballad buồn nữa mà là những điều sâu thẳm trong tâm hồn của cô. Khán giả sẽ cùng cô đi đến những mảng phòng tối hơn để thấy được cuộc sống cá nhân đầy thử thách mà cô đã đi qua khi trở thành một người nổi tiếng. “Khi người ta nhìn vào Tường giống như nhìn từ dưới đất lên ban công còn vào sâu trong nhà thì người ta chưa bao giờ được thấy. Album sẽ giúp người hâm mộ có thể hiểu được rằng dù cuộc sống của Vũ Cát Tường từng lạc lối, từng nổi loạn nhưng họ vẫn yêu”.

Nói đến những ý kiến trái chiều khi ra mắt bản rap Leader, Vũ Cát Tường cho biết: “Khi giới thiệu ca khúc này, nhiều người nghĩ rằng tôi đang mỉa mai ai đó nhưng không phải như thế. Tường mong dù là bây giờ hay sau này, khi đứng trước một ngã ba đường nào đấy, tôi vẫn có thể hát lớn lên ca khúc này, tin tưởng vào con đường mình đã chọn, không phải đánh đổi để có mọi thứ mình muốn một cách nhanh nhất. Leader sẽ giúp các bạn trẻ dám nghĩ dám làm, cố gắng chăm chỉ để thể hiện mình. Mọi người có thể chế giễu giọng rap của tôi nhưng thông điệp mà Leader mang lại, Tường rất thích”. 

MV Leader

Điều Vũ Cát Tường hạnh phúc khi cho ra mắt sản phẩm Leader này chính là nó diễn tả đúng tinh thần của một Vũ Cát Tường, “bản thân mình phải thật và đúng trước đã“. Cô không cần khán giả đánh giá mình lúc nào cũng thật hoàn hảo, lúc nào cũng phải hát hay. Với album trở lại này, khán giả nhìn thấy được những khía cạnh không hoàn hảo của Vũ Cát Tường, thấy được cuộc sống của cô không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ. “Tôi chỉ sợ khi mình ra sản phẩm không ai nói gì, chứ khi người ta chê hay khen là chuyện quá bình thường. Ngay cả khi tôi nghe bản rap của mình bằng giọng Nam còn cảm thấy hơi ngờ ngợ thì người ngoài sẽ thấy như thế nào”. Cô khẳng định, nghệ sĩ không quan trọng là chuyện chỉnh chu, quan trọng hơn là họ phải thành thật với cảm xúc của mình.

“Bản thân mình phải thật và đúng trước đã!”.

Trước đây, Vũ Cát Tường luôn có một nỗi sợ: “Khi người ta biết hết được những góc khác của mình, liệu người ta có yêu mình không? Nhưng nếu như mình không cởi mở hết thì chưa chắc người ta sẽ yêu mình dài lâu. Đẹp sẽ có cái đẹp hơn nhưng sống đúng với nguyên bản của mình thì sẽ không còn ai giống bạn nữa. Khi mình cởi mở hết thì những sản phẩm âm nhạc sau này sẽ dễ dàng hơn”.

Trong quá trình sản xuất album, Vũ Cát Tường từng muốn buông bỏ tất cả mọi thứ bởi những khó khăn, áp lực lúc đó. Thời điểm khi Stardom được hoàn thành khoảng 90%, nữ ca sĩ nhận được lời mời tham gia Asia Song Festival tại Hàn Quốc. Thế nhưng, sự hào hứng chưa được bao lâu thì xảy ra trục trặc trong khâu sản xuất cùng với đó là những chỉ trích khi Leader ra mắt, cô đã từng nhắn ekip hủy bỏ lịch đi Asia Song Festival và ngừng lại dự án concert nhưng cuối cùng cô đã quyết định trở lại với công việc.

“Là một người nghệ sĩ, họ có khả năng nhạy cảm với tình yêu thương thì họ cũng nhạy cảm với những lời mặc xác họ. Để mình mở toang cho mọi người thấy đã là một điều khó rồi, nhưng rồi khi họ bước vào được trái tim mình rồi, họ còn phán xét trái tim đó nữa. Ở góc độ khán giả thì họ có quyền. Đã là nghệ sĩ rồi cả đời này mình chỉ là người mua vui cho người khác thôi. Mình cũng là một con người, khi mình có những cống hiến nhưng họ lại bác bỏ đi, mình thấy được nỗi đau đó. Thế nhưng sau đó Tường biết được rằng âm nhạc đã chọn mình, thì cái gì mình cũng phải đón nhận, gom nó thành chất liệu để sau này mình có thể viết ra được những bài hát khác nữa. Nghệ sĩ không chỉ đẹp mà phải thật trước”. 

“Đã là nghệ sĩ rồi cả đời này mình chỉ là người mua vui cho người khác thôi”.

Nói về những thước phim có phần cô đơn trong The Stardom Secrets, Vũ Cát Tường chia sẻ: “Những thước phim đó chính là những vốn sống, kỉ niệm của tôi, nó trở thành những câu chuyện mang giá trị ngẫm nghĩ, nó trở thành chất nhạc mới của Tường. Những câu chuyện thăng trầm trong Showbiz những lần đổ mồ hôi, máu và nước mắt, tôi không bao giờ nói trước báo chí nhưng không có ai đứng trên thành công mà không phải trả giá cả”.

Nói đến việc tiêu thụ album, Vũ Cát Tường tỏ ra vô cùng hào hứng khi những sản phẩm của mình được trả bản quyền và khán giả đã thưởng thức nó một cách văn minh. Còn về đĩa cơ, cô tin rằng sẽ có những khán giả muốn cầm chiếc đĩa trên tay để lưu niệm vì chất lượng khi nghe qua đĩa sẽ khác hẳn với việc nghe trên mạng.

Vũ Cát Tường: “Không ai đứng trên thành công mà không phải trả giá cả”.

Nói về concert sắp tới, Vũ Cát Tường tiết lộ những hạng vé cao nhất đã được “tẩu tán”. Còn những hạng vé thấp hơn vẫn đang được bán bình thường. Cô hứa hẹn concert sắp tới sẽ mang đến cho mọi người một đêm mãn nhãn cả về âm nhạc lẫn dàn dựng sân khấu.

Tại căn nhà của mình, Vũ Cát Tường cũng đã ưu ái dành tặng khán giả Radio 179 bản demo ca khúc Be A Fool cũng những sáng tác trong album Stardom của mình. Cùng theo dõi Radio 179 để thấy được một Vũ Cát Tường trong đời thực, hiểu hơn được những áp lực, tâm tư của một người nghệ sĩ luôn muốn thay đổi, muốn mang đến những giá trị nguyên bản thông qua âm nhạc.

Hình ảnh Vũ Cát Tường tại chương trình Radio 179.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin mới nhất