Âm Nhạc

Vũ Cát Tường không áp lực khi đặt tựa bài hát 'hao hao' hit của Mỹ Tâm

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Đây là ca khúc ballad mới đầy tự sự của Vũ Cát Tường.

Tiếp nối thành công của các sản phẩm ra mắt đầu 2017 là Ngày hôm qua, Em ơi, Vũ Cát Tường chính thức giới thiệu đến khán giả single Cô gái ngày hôm qua, nhạc phim cho dự án điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua, chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh đã in dấu đậm nét trong lòng nhiều thế hệ học sinh sinh viên cả nước.

Cô gái ngày hôm qua

Cô gái ngày hôm qua là sự trở lại của giọng ca Đông với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng nhưng đầy chất tự sự. Nội dung bài hát như một câu chuyện nói lên tâm trạng của nam chính Văn Thư (Ngô Kiến Huy đóng) khi nhận ra Việt An (Miu Lê đóng) chính là cô bạn Tiểu Li ngày nhỏ của mình. Chính những lúc “đau đầu” khổ sở vì cô bạn cùng lớp, Thư lại nhớ về những tháng ngày thơ ấu cậu cũng đã từng bắt nạt cô bạn nhỏ Tiểu Li không thương tiếc. Những tình cảm trong sáng, hồn nhiên năm nào giờ như đang sống lại, biết bao tâm tư dồn nén của Thư dành cho Tiểu Li bỗng vỡ òa trước cô nàng Việt An của hiện tại.

Ca khúc Vũ Cát Tường viết lấy cảm hứng dựa trên tâm lý của Văn Thư và Việt An - 2 cô cậu bé thanh thiếu niên gặp lại nhau và chớm nở 1 tình yêu.

Bản thân Vũ Cát Tường yêu thích bộ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nên khi biết truyện được chuyển thể thành phim, cô đã chủ động liên hệ với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh để đảm trách phần nhạc phim này. Anh tỏ ra rất vui khi nghe Cát Tường chia sẻ là có nhã ý viết tặng bộ phim một bài hát. Tuy đã sở hữu cả kho sáng tác cho riêng mình nhưng đây là lần đầu tiên nữ nhạc sĩ thử sức chắp bút cho OST của một tác phẩm điện ảnh.

Bên cạnh đó, vì tên ca khúc giống với bản hit một thời của nữ ca sĩ Mỹ Tâm nên sẽ dễ bị đem ra so sánh, tuy nhiên Vũ Cát Tường cho rằng cô không cảm thấy áp lực vì điều này, bởi đây là 2 cảm xúc và hoàn cảnh khác nhau, không thể đem ra cân đo đong đếm được.

“Cái khó của viết nhạc phim là phải sống trong nhân vật, phải hiểu được tâm lý nhân vật chuyển biến như thế nào để thể hiện được qua ca khúc” - Vũ Cát Tường chia sẻ.

MV được quay ở Sóc Sơn trong thời tiết giá lạnh. Lần đầu tiên Vũ Cát Tường được đàn piano trong rừng sâu.

MV sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất