Âm Nhạc

Vũ Cát Tường bị tố bắt chước 'tắm trong bồn tắm đầy kim cương': Thế giới đã có rất nhiều và chẳng ai đạo ai cả!

Minh Khôi
Chia sẻ

Trước khi có bất kì hành động nào "ném đá" nàng Mèo, hãy suy xét kĩ lưỡng và nhìn ra thế giới...

Đến thời điểm hiện tại, chắc hẳn đông đảo chúng ta đều đã được nghe qua đoạn teaser ngắn ngủi, nhưng về độ chất thì “miễn bàn” của Leadersản phẩm đánh dấu sự trở lại Vpop bừng bừng khí thế của Vũ Cát TườngDù chỉ mới hé lộ hai đoạn teaser ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến cư dân mạng “dậy sóng” vì rất nhiều lí do…

Đoạn teaser cực ngắn nhưng đang gây tranh cãi khá ầm ĩ

Trong số muôn vàn “sóng gió” ấy, có một hình ảnh lọt ngay vào “tầm ngắm” của cư dân mạng, và ngay lập tức nhận về vô số lời chỉ trích thậm chí “ném đá” vì lí do… “đạo nhái”! Hình ảnh mô tả Vũ Cát Tường tronng một tư thế khá táo bạo, nằm trong một bồn tắm sang trọng màu trắng được đổ đầy kim cương, đá quý và các loại châu báu - trông vô cùng kiêu kì và quyền lực.

Bồn tắm với rất nhiều vòng vàng và kim cương…

Cùng tư thế không thể nào “sang chảnh” hơn được nữa của nàng Mèo!

Lí do hình ảnh trên nhận “gạch đá” cũng vô cùng dễ hiểu: khán giả ngay lập tức liên tưởng đến hình tượng cực kì nổi tiếng mà Taylor Swift đã tạo dựng trong MV Look What You Made Me Do: nằm “tạo dáng” trong một bồn tắm phủ đầy kim cương.

Hình tượng này có vẻ không còn quá xa lạ gì với khán giả thế giới!

Look What You Made Me Do là một trong những MV có sức ảnh hưởng nhất của thập kỉ này

Tuy nhiên, liệu Vũ Cát Tường có thực sự “đạo nhái” hay ăn theo nàng rắn chúa? Câu trả lời là không. Hình tượng “bồn tắm phủ đầy kim cương” đã được sử dụng rất nhiều trong văn hóa đại chúng, mà cụ thể ở đây là âm nhạc, rất nhiều!

Trươc hết chúng ta bắt đầu với một hình tượng rất quen thuộc đã được trích dẫn phía trên…

Tất nhiên, Taylor Swift không phải là người đầu tiên thực hiện “concept” sang chảnh này, vì cô “bạn thân” Katy Perry cũng đã có một ý tưởng tương tự trong MV This Is How We Do, thậm chí còn được ra mắt sớm hơn Look What You Made Me Do khá nhiều. Thay vì chất đầy bằng kim cương và vòng vàng (cùng tờ 1 USD) thì Katy Perry lại phủ đầy bồn tắm bằn ngọc trai…

Vậy tính ra thì Vũ Cát Tường… “mượn” ý tưởng từ Katy Perry à? Thế thì bạn lí giải sao về bìa quyển tạp chí từ hàng chục năm về trước với Britney Spears làm gương mặt đại diện?

Còn nói đến motif “ngâm bồn tắm” thông thường thì trên thế giới đã có đông đảo các nghệ sĩ nức tiếng thực hiện ý tưởng này rồi.

MV Stay của Rihanna…

MV Bad Romance của Lady Gaga..

Britney Spears cũng mang bồn tắm vào MV Everytime cơ mà!

Nghệ thuật, cũng như sự sáng tạo, là những sự tiếp nối không ngừng nghỉ. Tuy nhiên quả thật, ranh giới mong manh giữa việc “lấy cảm hứng” với “mượn ý tưởng” rất mong manh nhưng cần phải khẳng định một lần nữa trong trường hợp này, nàng Mèo của chúng ta vô tội 100% nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất