Âm Nhạc

Vpop và những tuyên ngôn nữ quyền khiến cả 'phái mạnh' cũng phải dè chừng!

Lang Hoa
Chia sẻ

Không còn bó buộc trong những lời ca yếu đuối và ủy mị, loạt hit Vpop này đã khẳng định quyền lực của "hội chị em" một cách đầy kiêu hãnh và cá tính!

Ngày Quốc tế phụ nữ, bên cạnh nến, hoa hồng và muôn ngàn lời chúc, không thể thiếu những bản nhạc để niềm vui thêm trọn vẹn. Trong ngày đặc biệt dành riêng cho phái đẹp như thế này, còn gì tuyệt vời hơn bằng một “playlist” với toàn những bản hit Vpop đề cao giá trị nữ quyền, tôn vinh sức mạnh “đáng gờm” của “hội chị em”, đúng không?

Bánh trôi nước - Hoàng Thùy Linh

Không ca khúc nào hợp lí hơn để mở đầu cho “playlist” của ngày hôm nay bằng Bánh trôi nước - Hoàng Thùy Linh. Với phần lời chỉ vỏn vẹn đúng 4 câu lấy từ bài thơ cùng tên của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, bài hát đã diễn tả trọn vẹn thân phận của người phụ nữ trong xã hội xưa. Những phận người bấp bênh, bị lễ giáo và xã hội ghì chặt trong guồng quay cổ hủ. Tuy nhiên, với sức mạnh nội tại và khát vọng sống mãnh liệt, người phụ nữ Việt Nam vẫn sống và kiêu hãnh, trân quý giá trị của chính bản thân mình.

Bánh trôi nước là một hiện tượng thực sự của làng nhạc Việt trong khoảng thời gian mới ra mắt.

Bánh trôi nước được debut trên sân khấu The Remix, là một bản nhạc New Age “chất lừ” với phần hòa âm phối khí đỉnh cao, hòa trộn giữa nhạc khí cổ truyền Việt Nam với chất liệu âm nhạc đương đại đã ghi dấu ấn suốt một thời gian dài. Bên cạnh đó là một MV đẹp đến hút hồn với các cảnh quay trải dài từ danh thắng Tràng An (Ninh Bình) cho đến làng nổi Tân Lập (Long An). Với Bánh trôi nước, cái tên Hoàng Thùy Linh một lần nữa tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Bánh trôi nước đã đưa tên tuổi của Hoàng Thuỳ Linh lên một đẳng cấp mới của Vpop.

Đường cong - Thu Minh

Nhắc đến cái tên Thu Minh là nhắc đến một nữ nghệ sĩ đầy quyền lực của làng nhạc Việt, một giọng ca đẳng cấp, “bắn” những nốt cao chót vót làm khán giả há hốc mồm cùng kĩ thuật thanh nhạc nhuần nhuyễn, điêu luyện. Bên cạnh đó là một tư duy âm nhạc đẳng cấp cùng phong cách trình diễn cuốn hút. Tên tuổi của chị dường như gắn liền với bản hit Đường cong, một ca khúc đi tiên phong trong việc tôn vinh vẻ đẹp và nét cuốn hút của người phụ nữ trong thời điểm lúc bấy giờ.

Đường cong đã được Thu Minh trình diễn không biết bao nhiêu lần trên khắp các sân khấu lớn nhỏ, từ trong nước đến quốc tế!

Tiến thêm một bước nữa trong việc tôn vinh giá trị nữ quyền, Đường cong đã đề cao nét đẹp của phái nữ khiến cho bao anh chàng phải ngẩn ngơ, vẩn vơ cả ngày trời. Một nét kiêu kì và đỏng đảnh rất nữ tính và đặc trưng đã làm chinh phục những trái tim - đơn giản, dễ hiểu nhưng mạnh mẽ. Ra đời cách đây hơn 8 năm, Đường cong đã vượt ra khỏi khuôn khổ và rào cản của thời điểm đó để nói lên tiếng nói và niềm tự hào của phái đẹp.

Đường cong của 8 năm trước đã là bệ phóng cho cái tên Thu Minh tỏa sáng rực rỡ.

Là con gái phải xinh - Bảo Thy

Đã là “con gái” thì ai mà chả muốn mình xinh đẹp và có nhu cầu được làm đẹp? Chính phụ nữ đã được ưu ái gọi là “phái đẹp” kia mà? Một ngày xấu trời nào đó, lỡ như “phái đẹp” biến mất thì thế giới này chắc hẳn chỉ còn hai màu đen - trắng, trái đất sẽ vẫn quay, nhưng là nhịp quay buồn chán, tẻ nhạt và thiếu sức sống. Thế nên cô nàng Bảo Thy đã “phán” một câu xanh rờn: Là con gái phải xinh cũng không phải là không có lí do nhé! Ngoài những sứ mệnh thiêng liêng ra, thì “con gái” chúng ta còn có một nhiệm vụ quan trọng không kém đó là làm cho nơi này xinh đẹp và trở thành một nơi đáng sống.

Là con gái phải xinh là bản nhạc không thể thiếu cho những bữa tiệc tùng tưng bừng.

Với chất nhạc EDM thời thượng và căng tràn năng lượng khiến cho cơ thể khó mà đứng yên cho được, Là con gái phải xinh chắc chắn là bản nhạc không thể nào thiếu trong các bữa “quẩy” xuyên màn đêm của “hội chị em” rồi!

Ca khúc là một bước đi đúng đắn của Bảo Thy trên con đường chinh phục Vpop.

Bad Boy - Đông Nhi

Là con gái, ai mà chẳng muốn hết lòng cho người mình yêu? Nhưng mấy khi cuộc tình đi đến cái kết trọn vẹn. Hậu chia tay, cô gái sẽ làm gì: Khóc lóc, bi lụy hay tự tìm đến những kí ức xưa để rồi tự làm mình tổn thương? Xưa rồi, vì với Bad Boy đến từ Đông Nhi đưa ra một lời tuyên bố hùng hồn: em của ngày xưa đã chết rồi, con tim của em nay đã lạnh lùng và sắt đá hơn xưa. Đừng mong chờ sự thương hại hay chờ em quay trở lại nữa vì chính anh đã tự tay đánh mất mọi thứ…

Bad Boy bên cạnh phần nhạc và lời cực bắt tai còn thể hiện khả năng vũ đạo “thần sầu” của Đông Nhi.

Tuy nhiên, ẩn sau những lời mạnh mẽ tưởng như không thể nào ngã gục đó, vẫn còn vương vấn đôi chút lời oán trách và nuối tiếc, bạn có cảm thấy vậy không? Ca khúc tiếp theo đây sẽ là dấu chấm hết cho mọi chuyện…

Ngoài chất nhạc bắt tai, Đông Nhi còn hạ gục khán giả bằng vũ đạo không chê vào đâu được.

Big Girls Don't Cry - Tóc Tiên

Và đây, ca khúc kết thúc playlist đặc biệt hôm nay cũng là ca khúc đẩy cảm xúc lên đến cao trào: Big Girls Don't Crymột ca khúc tuyên ngôn về nữ quyền quá rõ ràng và táo bạo từ Tóc Tiên. Qua bàn tay xào nấu của “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver, giai điệu điện tử độc đáo và dễ “gây nghiện” này đã ra đời và mặc sức làm mưa làm gió.

Big Girls Don't Cry tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ của Tóc Tiên với một MV quá “chất”!

Trải qua quá nhiều khổ đau và dằn vặt, cô gái yếu đuối năm nào đã trở thành một chiến binh thực thụ, đem chính đau thương thành những mảnh giáp cứng cáp mặc quanh người. Nước mắt giờ đây không vì kẻ chẳng hề xứng đáng mà rơi xuống nữa. Không chỉ “bó gối” và tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ nữa, đã đến lúc đích thân ra tay để “dạy” cho kẻ tình nhân kia một bài học nhớ đời.

Hỡi những chàng trai phụ tình! Hãy một lần bỏ thời gian ra xem trọn vẹn MV Big Girls Don't Cry để biết số phận của mình trong tương lai sẽ hẩm hiu như thế nào nếu như phản bội lại người con gái đã yêu thương mình hết mực.

Tóc Tiên là một trong những nghệ sĩ luôn thể hiện quan điểm cá nhân một cách mạnh mẽ.

“Hoa hồng đẹp là hoa hồng có gai”

Thế mới biết, đừng bao giờ “nhờn” với phụ nữ vì họ chính là những cánh hoa hồng kiều diễm, quyến rũ, nhưng cũng đầy gai nhọn, ngạn ngữ phương Tây có câu: “Hoa hồng đẹp là hoa hồng có gai” kia mà!

Những cái tên đã tạo nên một “playlist” hoàn hảo cho ngày Quốc tế Phụ nữ.

Từ một Bánh trôi nước nhẹ nhàng đằm thắm, chuyển đến Đường cong, Là con gái phải xinh quyến rũ và đầy cá tính, sang Bad Boy đầy mạnh mẽ để cuối cùng bùng nổ với Big Girls Don't Cry, đó chính là thông điệp của “playlist” này dành đến một nửa thế giới nhân một ngày hết sức đặc biệt này!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất