Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Nhiều ca sĩ hot đồng loạt tung sản phẩm mới

Chia sẻ

“Cơn mơ băng giá”, “Người thứ 3”, “Em đã yêu”, “Love Me Like Your Facebook”… là những lựa chọn thú vị cho người nghe trong tuần đầu tiên của tháng 11.

Sau 7 ngày khá im ắng, tuần này,V-pop bắt đầu trở lại nhịp thở sôi động với loạt ca khúc/MV mới toanh. Trong đấy, sản phẩm của Bằng Kiều, Cao Thái Sơn, Thủy Tiên, Phạm Hồng Phước, Bích Phương và Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm từ công chúng yêu nhạc.

Cơn mơ băng giá - Bằng Kiều

Sau một số dự án kết hợp cùng các đồng nghiệp khác, Bằng Kiều quyết định giới thiệu đến khán giả ca khúc mang tên Cơn mơ băng giá. Bài hát thuộc thể loại pop ballad do nhạc sĩ Lê Thành Trung sáng tác.

Ca sĩ Bằng Kiều.

Ca sĩ hải ngoại Bằng Kiều.

Nội dung Cơn mơ băng giá xoay quanh tâm sự của một chàng trai chia tay người đã lâu nhưng vẫn nhớ, đồng thời mong đối phương quay về. Nhân vật hy vọng thời gian một lần trở lại giúp cả hai không phải chia đôi lối đi để chẳng còn chịu cảnh hoang vắng, nhớ thương mơ hồ và bao cơn mộng ám ảnh khi bóng đêm về.

Ở sản phẩm này, anh tiếp tục chinh phục người thưởng thức bằng chất giọng cảm xúc, sâu lắng và những quãng cao đã tai.

Ca khúc Cơn mơ băng giá - Bằng Kiều

Người thứ ba - Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn vừa trình làng album Anh vẫn yêu em như ngày đầu tiên và MV Người thứ ba nhằm đánh dấu sự trở lại của bản thân tại V-pop sau 2 năm mất hút. Bên cạnh bài hát chủ đề, Người thứ ba là ca khúc anh tâm đắc, đặt nhiều kỳ vọng nên tiến hành thực hiện clip minh họa. MV có sự tham gia diễn xuất của Sonny HuPa, Mai Tây.

Cao Thái Sơn và hai diễn viên trong MV.

Cao Thái Sơn và hai diễn viên trong MV.

Nội dung bài hát trong clip do tác giả Nguyễn Hồng Thuận viết dựa trên câu chuyện tình có thật mà Cao Thái Sơn từng trải qua. Vì vậy, giọng ca Con đường mưa như được trải lòng mình, thậm chí anh còn bật khóc ngay lúc thu âm và quay MV.

MV Người thứ ba - Cao Thái Sơn

Em đã yêu - Thủy Tiên

Sau những ồn ào về việc lộ ảnh cận mặt con gái, Thủy Tiên nhanh chóng tung MV Em đã yêu. Ca khúc trong clip do chính cô sáng tác. Dẫu vậy, nữ ca sĩ khẳng định không có chuyện cố tình dựng scandal để gây sự chú ý cho sản phẩm mới bởi nó đã được bản thân ấp ủ từ trước, sớm hơn cả dự án điện ảnh Điệp vụ 3 lờ.

Ở MV Em đã yêu, Thủy Tiên xuất hiện với hình ảnh nữ thần Hy Lạp trong một lâu đài có phần sàn ngập nước. Cô chuẩn bị đến 6 bộ trang phục sexy, lộng lẫy nhằm biến hóa qua nhiều hình tượng khác nhau. Bạn diễn cùng bà xã xinh đẹp của Công Vinh là hot boy Đỗ Duy Tân.

Bà mẹ một con Thủy Tiên tiếp tục duy trì hình ảnh gợi cảm trong MV mới.

Bà mẹ một con Thủy Tiên duy trì hình ảnh gợi cảm ở MV mới.

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới nhất, Thủy Tiên bộc bạch: “Ý tưởng quay dựa trên câu chuyện tình đẹp, hình ảnh xuyên suốt là sự kết hợp giữa nước và cát. Phụ nữ thì giống như nước, còn sa mạc khô cằn thì như một người nam. Khi cả hai cùng một tình yêu thì cây cối có thể sinh sôi, nảy nở trên đó - tượng trưng cho sự phát triển của tình yêu”.

MV Em đã yêu - Thủy Tiên

Love Me Like Your Facebook - Phạm Hồng Phước

Vừa gửi đến người hâm mộ sản phẩm Cám ơn người đã rời xa tôi đi kèm với cuốn sách cùng tên của cây bút trẻ Hà Thanh Phúc, mới đây, Phạm Hồng Phước tiếp tục tung bài hát Love Me Like Your Facebook. Ca khúc thuộc thể loại trap-step, dòng nhạc đang thịnh hành trên thế giới.

Love Me Like Your Facebook đề cập trực tiếp đến mạng xã hội và lối sống ảo của một bộ phận không nhỏ những người trẻ khi dành hàng giờ cho việc online, chăm chút trang cá nhân… Bài hát do chính Phạm Hồng Phước sáng tác với thông điệp: Hãy luôn cân bằng mọi hoạt động trong cuộc sống.

Ca sĩ Phạm Hồng Phước.

Ca sĩ Phạm Hồng Phước.

Nói về “đứa con tinh thần” mới nhất, nam ca sĩ chia sẻ: “Bản thân cũng là người rất mê Facebook và dành nhiều thời gian cho nó, vì vậy tôi viết bài hát này nhằm tự nhắc nhở mình và mong các bạn trẻ luôn biết phân chia thời gian hợp lý cho cuộc sống xung quanh nữa”.

Phạm Hồng Phước tiết lộ, anh mất hơn một tháng để hoàn chỉnh ca khúc. Riêng bản audio, giọng ca Khi người lơn cô đơn phải thu âm đến lần thứ 3 mới ưng ý. Phần rap của bài hát được thể hiện bởi Cam - nghệ sĩ underground trẻ. Nhiều từ ngữ được giới trẻ, cộng đồng mạng sử dụng hiện nay như “selfie”, check in” hay “hashtag” cũng xuất hiện trong sáng tác trên.

https://www.youtube.com/watch?v=46KU0Rla6_E

Ca khúc Love Me Like Your Facebook - Phạm Hồng Phước ft. rapper Cam

Rằng em mãi ở bên - Bích Phương

Một sản phẩm khác đáng chú ý trong tuần này là MV Rằng em mãi ở bên của Bích Phương. Clip minh họa kể về chuyện tình giữa một cô gái chăn cừu xinh đẹp với chàng trai miền núi đi lạc. Họ tình cờ gặp gỡ, đem lòng yêu nhau và cùng trải qua những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn. Tuy nhiên, sau nụ hôn trộm từ “nửa kia”, cô mãi mãi biến thành một con cừu. Bạn diễn của Bích Phương ở MV mới là Brian Trần.

Bích Phương và bạn diễn Brian Trần.

Bích Phương và bạn diễn Brian Trần.

Rằng em mãi ở bên thuộc thể loại pop/RnB do nhạc sĩ Phạm Thanh Hà viết (tác giả hit đình đám Tình yêu màu nắng). Ca khúc mang đậm chất Á Đông ở phần giai điệu, phối khí lẫn cách khai thác chất liệu ngũ cung vừa hiện đại, mới mẻ vừa khơi gợi màu sắc âm nhạc dân tộc.

Sau Mình yêu nhau đi, Bích Phương một lần nữa chứng tỏ, cô đủ khả năng thể hiện các bài hát có tiết tấu sôi động, trẻ trung, vui tươi chứ không chỉ bó hẹp mình với loạt bản hit pop ballad buồn não lòng.

MV Rằng em mãi ở bên - Bích Phương

Khắc - Đàm Vĩnh Hưng

Gần một năm “bỏ đói” fan, Đàm Vĩnh Hưng mới chịu giới thiệu album đầu tiên trong năm 2015 mang tên Khắc. Với 5 ca khúc ra mắt lần này gồm: Khắc (Trương Lê Sơn), Tình yêu thầm kín (Thái Thịnh), Ngược chiều yêu (Trương Lê Sơn), Anh nhớ em vô cùng (Duy Mạnh) và Tìm một lối thoát cho nhau (Duy Mạnh), “Ông hoàng nhạc Việt” quyết định chọn bài hát chủ đề để quay MV.

Mr. Đàm mời cháu gái nuôi đóng MV vì cô sở hữu gương mặt phù hợp với nhân vật máu lạnh, hơi ác và bí hiểm.

Mr. Đàm mời cháu gái nuôi đóng MV vì cô sở hữu gương mặt phù hợp với nhân vật máu lạnh, hơi ác và bí hiểm.

Khắc, Mr. Đàm khiến các fan bất ngờ về nhiều mặt. Trước nhất là phần MV, clip được xây dựng dựa trên mô típ trẻ trung, hiện đại, theo trào lưu của giới trẻ hiện nay mà không cần có câu chuyện kể lể như nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Nổi bật lên qua MV là chuỗi hình ảnh về mùa Giáng sinh với nến, gỗ thông và gam màu tông lạnh của mùa đông cùng tuyết trắng lạnh lẽo… nhằm thể hiện sự khắc khoải, cô đơn xen lẫn bao cung bậc cảm xúc trái chiều nhau trong con người nghệ sĩ như HLV Giọng hát Việt 3 mùa.

Ngoài ra, ca khúc nhịp 6/8 và diễn xuất ấn tượng của Ngọc Thanh Tâm cũng là 2 điểm nhấn thú vị trong clip.

MV Khắc - Đàm Vĩnh Hưng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất