Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Mỹ Tâm - Sơn Tùng - Bích Phương và cơn mưa giải thưởng cho cả năm cống hiến

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những sự kiện không thể bỏ qua của Vpop tuần qua.

Mỹ Tâm tái ngộ Làn sóng xanh và được Vinh danh sau 6 năm vắng bóng

Tối 11/1, đêm Gala Trao Giải Làn Sóng Xanh Next Step đã chính thức được diễn ra trong sự mong chờ của khán giả. Đặc biệt, sự xuất hiện của Mỹ Tâm chính là điểm nhấn của chương trình khiến khán giả mong chờ hơn bao giờ hết. Mang đến chương trình ca khúc nhạc phim mới nhất - Nơi mình dừng chân, Mỹ Tâm đã khiến cả khán phòng như “bùng nổ” với những tiết hò reo không ngừng.

Mỹ Tâm xuất hiện xinh đẹp tại lễ trao giải âm nhạc.

Nữ ca sĩ mang đến ca khúc mới nhất - Nơi mình dừng chân.

Bên cạnh đó, với những cống hiến và hoạt động nghệ thuật của mình trong năm qua, Ban tổ chức của Làn sóng xanh quyết định dành tặng món quà vô cùng đặc biệt cho giọng ca Họa mi tóc nâu đó chính là chiếc cúp Vinh danh. Nói về món quà bất ngờ này, Mỹ Tâm cho biết đã lâu lắm rồi mới được đứng trên sân khấu có ý nghĩa như vậy và cảm xúc vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Cô chia sẻ: “Tôi cảm thấy trưởng thành hơn rất nhiều kể từ ngày đầu tham gia Làn Sóng Xanh. Tất cả điều tôi làm cũng giống như những gì mọi người đang làm. Tôi luôn nghĩ mỗi ngày phải tốt hơn ngày hôm qua”. 

Mỹ Tâm hạnh phúc cầm trên tay chiếc cúp Vinh danh những cống hiến và hoạt động của mình trong năm qua.

 Sơn Tùng M-TP là Nam ca sĩ của năm và Chạy ngay đi xuất sắc đạt giải Music Video của năm 2018

Tại giải thưởng Làn sóng xanh 2018, vượt qua nhiều ca sĩ đình đám khác, Sơn Tùng M-TP đã chính thức “rinh” về giải thưởng Nam ca sĩ của năm. Bên cạnh đó, tại giải thưởng ZMA 2018, ở hạng mục Giải thưởng của năm, trong đề cử Music video của năm, nhiều ca khúc “bom tấn” từ các nghệ sĩ đã rơi vào cuộc ganh đua đầy khắc nghiệt nhưng sau tất cả, Chạy ngay đi từ Sơn Tùng M-TP đã “chạm đích” đầu tiên.

Điều này không quá bất ngờ khi trải qua năm 2018 với việc ra mắt chỉ một ca khúc - Chạy ngay đi nhưng sản phẩm của Sơn Tùng M-TP đã phủ sóng khắp mọi BXH, phá đổ kỷ lục Vpop khi khi đạt 22 triệu views và xuất sắc khi nằm trong Top 10 MV được xem nhiều nhất thế giới chỉ sau 24h ra mắt. Sản phẩm này cũng nắm giữ vị trí ngôi vương #1 Trending YouTube tại Việt Nam trong khoảng thời gian dài. Chẳng những vậy MV Chạy ngay đi còn lọt Top thịnh hành YouTube tại Nhật Bản ở vị trí #3 và cũng đứng #39 tại YouTube Đức.

Sơn Tùng M-TP chính là nam ca sĩ của năm 2018.

Và sản phẩm Chạy ngay đi chiến thắng hạng mục Music Video của năm.

MV Chạy ngay đi

Mỹ Tâm lên sóng OST đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Chị trợ lý của anh

Nếu khán giả như “phát cuồng” bởi bộ phim Chị trợ lý của anh từ Mỹ Tâm thì mới đây nữ ca sĩ lại khiến người hâm mộ “rần rần” hơn bao giờ hết khi chính thức phát hành bản OST - Nơi mình dừng chân. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng với những giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đẹp, dễ khiến khán giả chỉ muốn replay liên tục ngay từ lần đầu tiên nghe ca khúc này. Xuyên suốt MV, ngoài những cảnh quay được lồng ghép trong bộ phim thì Mỹ Tâm cũng là người xuất hiện như để kể chính câu chuyện tình đẹp của mình. Đặc biệt ở cuối MV, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Mỹ Tâm bất ngờ bật khóc.

Sự diễn xuất của Mỹ Tâm trong MV khiến khán giả không khỏi xúc động.

MV Nơi mình dừng chân

Bích Phương “đại thắng” với 7 chiếc cúp chỉ sau 1 một đêm

Cũng tại đêm trao giải Làn sóng xanh 2018, một trong những nghệ sĩ tạo ấn tượng đặc biệt với khán giả không ai khác chính là nữ ca sĩ Bích Phương khi cô “bội thu” giải thưởng với 7 chiếc cúp trong tay. Cụ thể, Ca khúc Bùa yêu đã đem về cho Bích Phương cùng ekip nhạc sĩ Phạm Thanh Hà - Tiên Cookie - Dương K tổng cộng 7 giải thưởng quan trọng bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Hòa âm phối khí (Nhạc sĩ Dương K), Music Video của năm, Sự kết hợp xuất sắc, Ca khúc của năm và Nữ ca sĩ của năm.

Việc liên tục được xướng tên nhận giải khiến Bích Phương không khỏi xúc động.

Hình ảnh nữ ca sĩ cùng ekip của mình và 7 chiếc cúp “rinh” về từ Làn sóng xanh.

MV Bùa yêu

Jaykii tung sản phẩm mới và ekip khẳng định không giống và hay hơn Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Ngay sau khi tung sản phẩm âm nhạc trở lại đường đua Vpop, MV Nào đâu phải anh của Jaykii lập tức khiến khán giả liên tưởng đến Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP. Với phần hình ảnh từ góc quay cho đến âm nhạc cũng được cho là khá giống với bản hit từ Sơn Tùng. Tuy nhiên đáp trả những bàn tán từ cư dân mạng, Kiên Ứng - đạo diễn MV Nào đâu phải anh cho biết MV do mình thực hiện đẹp hơn Chạy ngay đi từ tạo hình, bối cảnh, hình ảnh đều rất Việt Nam. Còn Jaykii thì cho rằng có thể do thể loại nhạc giống nhau và vòng hòa thanh khiến người nghe bị cảm giác như vậy.

Sản phẩm Nào đâu phải anh của Jaykii…

được cho là lấy ý tưởng từ MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng.

MV Nào đâu phải anh

Rò rỉ hình ảnh Chi Pu kết hợp cùng Rapper Đen Vâu và nam ca sĩ Lynk Lee

Chỉ cách đây ít ngày cộng đồng mạng lại một phen xôn xao khi xuất hiện hình ảnh Chi Pu cùng rapper Đen Vâu - Lynk Lee trong cùng một phòng thu. Điều này làm dấy lên nghi vấn liệu đây sẽ là sự kết hợp đặc biệt trong sản phẩm âm nhạc của Chi Pu. Trước những nghi vấn của khán giả, Chi Pu đã đăng tải trên trang Instagram của mình câu nói ngầm ngụ ý thời gian tới sẽ cho ra mắt sản phẩm đặc biệt này. Cụ thể Chi Pu cho biết: “Hoài nghi?Mời anh vào team em thì ngày nào cũng hát mà các anh vào team chưa thì hồi sau sẽ rõ”.

Tấm hình rò rỉ của bộ ba Chi Pu - Đen Vâu - Lynk Lee được đăng tải trên mạng.

Lời chia sẻ của Chi Pu trên trang Instagram cá nhân.

Và cùng điểm lại những sản phẩm âm nhạc được ra mắt trong tuần qua:

MV Anh là ai - Phương Ly

MV Đường về nhà - Ái Phương

MV Buồn một chút rồi thôi - Chi Dân

MV Tình khôn nguôi - Lệ Quyên

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất