Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Lộ nhân vật hợp tác với Sơn Tùng sau Snoop Dogg, drama K-ICM và Jack tiếp tục diễn biến mới

Anh Min
Chia sẻ

Hãy cùng điểm lại những drama, sự kiện nóng hổi và sản phẩm mới toanh đã lên sóng tại Vpop tuần qua nhé!

23/3/2020 - 29/3/2020

Sơn Tùng sẽ bắt tay với rapper Mỹ từng cùng Justin Bieber làm nên hit tỷ view?

Trong một bài đăng vừa được cập nhật trên trang Instagram, Sơn Tùng xuất hiện khá điển trai trong bộ trang phục jean theo phong cách đầu những năm 1990. Ngoài độ đẹp trai, thần thái như thường ngày, cộng đồng mạng còn hướng sự chú ý vào một chi tiết đáng ngờ. Đó chính là tài khoản chancetherapper được nam ca sĩ tag trực tiếp vào bức ảnh.

Cho những ai không biết, đó chính là rapper Chance The Rapper, một nghệ sĩ da màu người Mỹ trẻ tuổi, tài năng. Anh chàng sinh năm 1993 này từng hợp tác với loạt sao Âu Mỹ “khủng” như Justin Bieber, Ed Sheeran, Cardi B, John Legend,… Đáng kể nhất là bản hit I’m The One với sự góp mặt của DJ Khaled, Quavo, Lil Wayne, Justin Bieber và không thể thiếu Chance The Rapper hiện đạt đến 1,3 tỷ lượt xem MV trên Youtube.

Những ngày gần đây, người hâm mộ Sơn Tùng xôn xao khi nam ca sĩ liên tục tung “thính” cho màn comeback trong âm nhạc, từ việc thay đổi kiểu tóc, đến ảnh đại diện Instagram, ảnh phòng thu,… Và động thái mới nhất là tag tên Chance The Rapper vào ảnh khiến các fan đặt nghi án rằng, đây có phải là nhân vật sẽ kết hợp với giọng ca Lạc trôi sau Snoop Dogg?

Liệu Chance The Rapper sẽ “kế nhiệm” Snoop Dogg, giúp Sơn Tùng M-TP làm nên chuyện?

Kênh Youtube Mỹ Tâm lộ lượng đăng ký 'khủng' vượt cả Sơn Tùng 

Không biết vì lý do gì mà tối ngày 25/3, kênh Youtube của Mỹ Tâm bất ngờ để lộ thông số về lượng người đăng ký kênh. Theo đó, số liệu được ghi nhận là 6.86 triệu lượt đăng ký, một con số trong mơ đối với rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ hoạt động trên Youtube. Kênh Youtube của Mỹ Tâm được lập ra vào ngày 20/11/2013, sau gần 7 năm lượt xem tổng các MV cộng lại đã vượt ngưỡng 1 tỷ. Trước đó, nhiều khán giả từng đinh ninh rằng tại Việt Nam, ca sĩ sở hữu lượng theo dõi trên Youtube nhiều nhất có lẽ là Sơn Tùng M-TP (6.06 triệu lượt), tuy nhiên bây giờ câu trả lời chắc đã rõ.

Mặc dù trong khoảng thời gian gần đây, Mỹ Tâm khá kín tiếng trong các dự án âm nhạc của mình, nhưng không vì thế mà tên tuổi lại bị khán giả lơ là. Với hàng loạt những dự án cộng đồng thiết thực và ý nghĩa, Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao được lòng công chúng và luôn sẵn sàng chờ ngày cô nàng tái xuất.

Giải thưởng Cống Hiến 2020 công bố kết quả

Ngày 25/3/2020, ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020 đã công bố danh sách kết quả nghệ sĩ chiến thắng của từng hạng mục. Trong danh sách chiến thắng, Phan Mạnh Quỳnh và Amee là 2 cái tên nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Phan Mạnh Quỳnh với những hoạt động vô cùng nổi bật trong thời gian qua đã giúp cho anh được vinh danh tại hạng mục Nhạc sĩ của năm. Với độ phủ sóng mạnh mẽ bởi loạt ca khúc được nhiều người yêu mến, đặc biệt phải kể đến OST Mắt biếc, Phan Mạnh Quỳnh đã chứng tỏ được thực lực của mình trong khâu viết nhạc.

Về phía Amee, nữ ca sĩ đã không giấu được niềm vui sướng của mình khi chiến thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Nổi lên như một hiện tượng với loạt ca khúc đình đám như Anh nhà ở đâu thế, Trời giấu trời mang đi, Sao anh chưa về nhà,… Amee đang khẳng định bản thân là một “tân binh” máu chiến trong làng nhạc Việt khi loạt sản phẩm đều mang về thành công ấn tượng.

Phía Jack “bóng gió” hậu K-ICM tuyên bố không bóc lột Jack 

Tối 22/3, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước đoạn clip phỏng vấn của K-ICM chia sẻ về những ồn ào với Jack. Cụ thể, K-ICM cho biết: “Em khẳng định là công ty ICM chưa bao giờ bóc lột hay xâm phạm những quyền lợi của Jack, và Jack có đủ tư cách pháp lý để ngồi xuống về việc đưa ra những bằng chứng mà cho rằng công ty đã bóc lột và xâm phạm quyền lợi của Jack“.

Sau khi đoạn clip phỏng vấn của K-ICM được lan truyền, phía Jack cũng đã có động thái đáp trả dù không trực tiếp nhưng cũng khá “sâu cay”. Một người thuộc e-kip của Jack đã chia sẻ với cộng đồng fan giọng ca Sóng gió rằng: “Chúng ta tập trung vào mục tiêu chính” Giữ thành. Không để phân tán sự bằng cái bẫy mà người ta dọn ra mời mình vào, đừng để tâm đến những gì tiêu cực… Love you all“.

Chia sẻ từ một đại diện phía Jack.

Có thể thấy được, phía Jack đang có hàm ý cho rằng những phát ngôn từ K-ICM như là một “cái bẫy” để phân tán lực lượng người hâm mộ trong công cuộc cày view cho MV Là 1 thằng con trai của Jack. Bởi trước đó, cộng đồng người hâm mộ của nam ca sĩ đang cùng nhau chạy dự án cày view, quyết tâm để MV #L1TCT trụ vững trending và cán mốc 100 triệu view trước ngày sinh nhật thần tượng.

K-ICM tung demo bài thứ 7 trong năm

Sau khi nhá hàng 2 sản phẩm tiếp theo sau Đừng chờ, K-ICM lại tiếp tục bật mí về ca khúc mới mà đến tận tháng 5/2020 mới được ra mắt mang tên Fever. Có thể thấy, đây sẽ là sản phẩm thứ 7 gắn tên K-ICM đã được bật mí trong nửa đầu năm 2020 này, trong đó đã có 4 ca khúc được ra mắt: Cần 1 lý do, Sài Gòn của anh, If You Love Me, Đừng chờ; cùng I’m Calling For You, Tình ca em đến cũng đang sắp lên sàn. Với năng suất làm việc thần tốc thế này, đến người hâm mộ cũng phải “than” rằng không thể đuổi theo kịp thần tượng, nhiều người còn bày tỏ sự xót xa, cảm giác rằng “các bạn ấy (K-ICM và cộng sự) làm việc ngày đêm không nghỉ”.

Demo Fever 

Fan bày tỏ sự xót xa: “Cảm giác như các bạn ấy (K-ICM và cộng sự) làm việc ngày đêm không nghỉ”.

Fan Kpop tố ca khúc mới của Phạm Hồng Phước đạo nhạc T-Ara

Cách đây không lâu, Phạm Hồng Phước đã cho ra mắt ca khúc Mọi người che mặt sống, hàm ý nói về thực trạng xã hội đang gánh chịu vì dịch Covid-19. Tuy nhiên mới đây, ca khúc này bất ngờ trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng fan Kpop vì bị cho rằng đã copy phần beat Apple Is A của T-Ara.

Mọi người che mặt sống 

Apple Is A - T-Ara

Cụ thể, rất nhiều khán giả đã khẳng định rằng sản phẩm của Phạm Hồng Phước và ca khúc phát hành 11 năm về trước của T-Ara thật sự có phần âm nhạc quá giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là phần tempo trong ca khúc từ Phạm Hồng Phước đã được đẩy chậm xuống so với tiết tấu sôi động của Apple Is A. “Tôi tưởng 2 bài dùng chung một beat”, “Quá giống nhau”, “Có thể gọi đây là đạo nhạc không?”,… là những gì mà fan Kpop nói về sản phẩm của Phạm Hồng Phước.

Đây không phải là lần đầu tiên Phạm Hồng Phước dính vào những lùm xùm về câu chuyện đạo nhạc. Trước đó, nam ca sĩ từng không dưới một lần vướng vào những cáo buộc đạo nhạc, đạo thơ khiến hình ảnh trở nên tiêu cực trong mắt khán giả.

Phạm Hồng Phước từng vướng nhiều nghi án đạo nhạc trước đây.

Một số sản phẩm mới ra mắt tuần qua:

MV Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà

Sao anh chưa về nhà - Amee (Phiên bản #StayHome)

umakeme - Xuân Nghi, kny, Ox the moon

Cô Na đi xa - Osad

MV Hoàng hôn (Phai dấu cuộc tình) - Gin Tuấn Kiệt

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất