Âm Nhạc

Vpop ‘thì hiện tại’: Nhờ thần tượng, fan lần lượt trở thành… thám tử lúc nào chẳng hay!

Hằng Bùi
Chia sẻ

Đây hẳn là một công thức ra mắt sản phẩm vô cùng thú vị được các nghệ sĩ mang tới cho người hâm mộ.

Việc đầu tư và cho ra đời sản phẩm âm nhạc đến tay công chúng của thị trường Vpop trước đây có thể nói là đơn giản nhất có thể. Người hâm mộ đón nhận những “đứa con tinh thần” đó chỉ đơn thuần theo 1 hình thức chung chính là “ca sĩ ra mắt - khán giả nghe”. Đôi khi các nghệ sĩ lại tô điểm thêm cho mặn mà bằng cách tung poster MV và liền sau đó là sản phẩm chính thức được lên sóng.

Tuy nhiên cho đến nay, Vpop của thì hiện tại đã đổi thay, người hâm mộ yêu nhạc giờ đây muốn “thưởng thức” một món ăn tinh thần “ngon” cũng không còn đơn giản. Khi từ chính các thần tượng khi muốn ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình cũng liên tục tung ra những “mồi nhử” để gây sự tò mò cho khán giả. Không ít các fan từ việc ngồi ung dung chờ MV từ thần tượng mình nay bất đắc dĩ phải biến thành thám tử để trổ tài phán đoán.

Mỹ Tâm

Đã 6 tháng trôi qua kể từ thời điểm Mỹ Tâm cho phát hành album Tâm 9 thế nhưng có thể nói cho đến bây giờ, sức nóng của album này vẫn không hề giảm nhiệt. Bằng chứng là mới đây thôi, các fan của giọng ca Họa mi tóc nâu đã đầu tư hẳn album với phiên bản hoàn toàn đặc biệt, độc lạ với hình dáng của băng cassette và còn cả một booklet hình ảnh của Mỹ Tâm trong dự án trở lại.

Thế nhưng, khi dự án Tâm 9 từ nữ ca sĩ vẫn còn đang nóng hừng hực như vậy thì Mỹ Tâm lại có vẻ như đang chuẩn bị cho một kế hoạch dài hơi sắp tới. Cụ thể, trên dòng trạng thái gần đây của Mỹ Tâm có chứa dòng hashtag #timetoremember vô cùng ẩn ý. Bởi lẽ những dự án từ trước tới nay của Mỹ Tâm đều luôn gắn liền chủ đề thời gian. Chính với “thả thính” này, các fan như được hồi tưởng về quá khứ và lục lọi lại trí nhớ để nhớ về những dự án dài hơi từ trước nay của nữ ca sĩ.

Dòng trạng thái và hashtag gây chú ý của Mỹ Tâm.

Hai album Trở lại (Vol.6) và Nhịp đập (Vol.7) cùng tour diễn Sóng đa tần nằm trong dự án Thời gian và tôi năm 2008 được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt.

Hay dự án M.O.T. 1011 (Melodies of time 2010 - 2011), nữ ca sĩ đã cho phát hành sách ảnh, đĩa nhạc trữ tình mang tên Những giai điệu thời gian.

Chưa biết liệu đây có chính xác là lời ẩn ý cho dự án tiếp theo sau Tâm 9 hay không nhưng với người hâm mộ yêu thích Mỹ Tâm thì chỉ cần một dòng hashtag ngắn ngủi cũng đủ khiến họ liên tưởng ngay đến sản phẩm âm nhạc.

Sơn Tùng M-TP

Kể từ thời điểm ra mắt Nơi này có anh, Sơn Tùng M-TP chỉ xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc còn sản phẩm thì mặc nhiên được anh giấu kỹ suốt quãng thời gian đó. Và cuối cùng sau 1 năm 3 tháng, Sơn Tùng chính thức hé lộ cho dự án trở lại của mình với tựa đề Chạy ngay đi cùng poster ma mị đầy bí ẩn. Tuy nhiên bên cạnh việc “nhá hàng” hình ảnh trong sản phẩm mới thì việc đi kèm dòng hashtag bằng chữ Thái Lan cũng khiến người hâm mộ tò mò và đưa ra nhiều giả thiết thú vị.

Hình ảnh poster cùng tên bài hát bằng 3 thứ tiếng được Sơn Tùng hé lộ trên trang cá nhân.

Nhiều ý kiến đưa ra cho rằng sản phẩm lần này của anh chàng sẽ là một phim ma ca nhạc hoặc do ekip Thái Lan sản xuất hay thậm chí còn cho rằng Sơn Tùng sẽ… hát tiếng Thái.

Và sau những dự đoán thì tất cả đã được Sơn Tùng bật mí ki tung ra trailer MV. Việc sử dụng hashtag bằng tiếng Thái là do nữ diễn viên hợp tác cùng anh chàng lần này chính là Davika - nữ diễn viên ngôi sao hạng A làng giải trí xứ sở chùa Vàng.

MV Chạy ngay đi

Thế nhưng chỉ sau chưa đầy 2 tháng phát hành ca khúc này, Sơn Tùng bất ngờ đăng tải tấm hình cùng dòng trạng thái vô cùng ngắn gọn: “00:00 5/7”. Điều này khiến các Sky vô cùng phấn khích bởi lẽ nếu như trước đó phải “chờ dài cổ” để được đón nhận sản phẩm của anh chàng thì một thời gian rất ngắn sau, Sơn Tùng đã tiếp tục gửi món quà đặc biệt khác tới khán giả. Người thì đoán đây chắc chắn là một ca khúc mới, người thì cho rằng là một phiên bản dance của Chạy ngay đi hoặc album phiên bản đặc biệt sẽ được Sơn Tùng cho ra mắt.

Sơn Tùng bất ngờ “nhá hàng” trên trang cá nhân.

Và đúng 0h ngày 5/7, phiên bản Remix của ca khúc Chạy ngay đi đã được anh cho lên sóng trong sự bất ngờ của khán giả.

Bởi đây là lần đầu tiên 2 phiên bản của 1 ca khúc được Sơn Tùng cho ra mắt cách nhau chỉ một thời gian ngắn.

Đây được xem là món quà đặc biệt trong ngày sinh nhật mà Sơn Tùng muốn dành tặng riêng cho Sky - những người luôn yêu thương và ủng hộ cho Chạy ngay đi.

MV Chạy ngay đi (Remix version)

Tóc Tiên

Dù đang bận rộn với vai trò là Huấn luyện viên Giọng hát Việt 2018 nhưng thời gian gần đây Tóc Tiên liên tục “nhá hàng” cho sự trở lại của mình. Cụ thể dòng hashtag #CATENA được xuất hiện dày đặc trên trang Instagram hay trang facebook cá nhân của nữ ca sĩ.

Được biết, đây chính là sản phẩm Tóc Tiên hợp tác cùng “tri kỷ âm nhạc” Hoàng Touliver khiến cho fan của cặp đôi rất vui mừng sau tin đồn rạn nứt. Thế nhưng ngoài việc dự đoán đây khả năng sẽ là một bản ballad nhẹ nhàng qua những giai điệu đầu tiên vang lên trong teaser thì #CATENA là gì cũng khiến các fan vô cùng thắc mắc.

Poster cùng dòng hashtag được Tóc Tiên bật mí.

Và hàng loạt cái tên được fan đưa ra khiến đến chính Tóc Tiên cũng phải “xoắn” não.

Và cuối cùng tối 18/7, Tóc Tiên cũng đã chính thức “thả xích” MV này và công bố tựa đề ca khúc chính là Có ai thương em như anh. Với sản phẩm này, không còn là cô nàng “đốt mắt” khán giả với những đường cong “nóng bỏng” hay vũ đạo mạnh mẽ như các MV trước, Tóc Tiên khiến người xem bất ngờ trước sự nhẹ nhàng với hình ảnh trưởng thành hơn, sâu lắng hơn.

MV Có ai thương em như anh (#CATENA)

Đây cũng là, lần đầu tiên khán giả được dịp chứng kiến một Tóc Tiên yêu cuồng nhiệt và sẵn sàng rơi nước mắt trong MV.

Tóc Tiên cho rằng phụ nữ có quyền mạnh mẽ nhưng vẫn có quyền rơi nước mắt khi đứng trước những tổn thương. Điều quan trọng là phải sống thật với cảm xúc của mình.

Chi Pu

Cuối năm 2017, sau 2 sản phẩm được Chi Pu cho ra mắt là Từ hôm nay (Feel Like Ooh) và Cho ta gần hơn (I’m In Love), cô tiếp tục tung ra teaser ca khúc thứ 3 với dòng hashtag: #ESRAXLED khiến những ai yêu quý cô nàng thi nhau “đoán già đoán non” về tựa đề viết tắt khá dài này. Có fan còn cho rằng sau 2 ca khúc tiếng Việt thì đây sẽ là một bài hát tiếng Anh được Chi Pu cho ra mắt.

Teaser MV #ESRAXLED

Và tối 26/11/2017, Chi Pu đã chính thức ra mắt MV với ca khúc có tên Em sai rồi anh xin lỗi em đi.

Điệu nhảy trong MV #ESRAXLED cũng trở thành trào lưu tại thời điểm đó.

MV Em sai rồi anh xin lỗi em đi

Tiếp tục với sản phẩm Đóa hoa hồng được cho ra mắt vào giữa năm 2018, có vẻ như Chi Pu là một người khá thích “đánh đố” khi với ca khúc này, thông điệp mà cô nàng gửi đến khán giả đã được “nâng cấp” lên rất nhiều. Cụ thể, ở cuối MV, một đoạn mật mã khiến nhiều người cảm thấy hơi khó hiểu. Được biết, Chi Pu đã sử dụng mật mã Morse trong MV của mình để tăng thêm phần bí ẩn.

Mã Morse xuất hiện cuối MV của Chi Pu.

Các fan của Chi Pu đã thi nhau trổ tài giải mã Morse này để tìm ra thông điệp mà nữ ca sĩ muốn nhắn nhủ: “21:05 21:05. There is night when only the moon howls new version of me outs”. “Cắt nghĩa” mật mã này, lời giải đáp chính là vào ngày 21/5 lúc 21h05, Chi Pu sẽ ra mắt phiên bản MV chính thức của Đóa hoa hồng bởi lẽ trước đó mới chỉ là phiên bản Dance của ca khúc này.

MV Đóa hoa hồng (Dance version)

Tạo hình đầy ma quái của Chi Pu trong MV.

Erik

Đầu năm 2018, sự trở lại của Erik trong sản phẩm ballad “lụi tim” Chạm đáy nỗi đau đã chinh phục hoàn toàn người hâm mộ. Đây cũng chính là màn kết hợp đầu tiên bởi giọng ca đầy cảm xúc của Erik và “thánh tạo hit” Mr. Siro. Sau 4 ngày lên sóng bản audio chính thức, ca khúc ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Erik sau đó đã tung ra poster MV đầu tiên và gây chú ý bởi hình ảnh được hé lộ không phải với bất kỳ cô gái nào mà là một chàng trai xuất hiện bên cạnh. Chính vậy, rất nhiều fan đã đưa ra giả thuyết rằng sản phẩm lần này của Erik sẽ là một MV “sặc mùi” đam mỹ.

Hình ảnh trong poster MV khiến nhiều fan đang nghĩ về một câu chuyện tình đam mỹ.

Tuy nhiên khi MV chính thức được Erik cho lên sóng lại gây bất ngờ khi nội dung hoàn toàn khác hẳn với những lời đồn đoán, đây có thể được xem là một cú “lật bàn” ngoạn mục của anh chàng. Chẳng có một tình tiết nào khiến các “hủ nữ” phải phát cuồng, mà MV xoay quanh câu chuyện tình tay ba đầy cay đắng khi Erik đã quyết định tự tay cắt phăng mái tóc lãng tử của mình để có thể trở thành chàng trai đàn ông hơn trước người mình yêu.

Jun Vũ chính là cô nàng mà Erik thầm thương trộm nhớ.

Mái tóc mới với hình ảnh trưởng thành, đàn ông của Erik trong MV.

MV Chạm đáy nỗi đau

MONSTAR

MONSTAR trở lại đường đua Vpop với chuỗi dự án dài hơi vào khoảng giữa năm 2018. Bên cạnh đó, lần comeback này còn vô cùng đặc biệt khi giờ đây không chỉ còn là nhóm nhạc 3 thành viên quen thuộc mà thay vào đó là sự xuất hiện của thành viên thứ 4. Ngoài ra, 3 sản phẩm trong chuỗi dự án này được đăng tải cùng các dòng hashtag cũng gây chú ý. Như vậy chỉ trong 1 bức ảnh, MONSTAR cùng ekip đã gây tò mò cực độ cho khán giả.

Hình ảnh hé lộ thành viên thứ 4 và 3 sản phẩm sẽ được nhóm lần lượt cho ra mắt.

Ngày 11/06, MONSTAR chính thức ra mắt MV đầu tiên trong chuỗi dự án comeback với tên gọi Giữ lấy làm gì và cũng chính thức giới thiệu thành viên mới: J. Được biết đây là ca khúc tiếp tục được sáng tác bởi cậu em út Grey-D (Đoàn Thế Lân). Giữ lấy làm gì là một bản Pop-RnB pha Soul đầy lôi cuốn, ngay khi lên sóng, MV đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ khán giả. Cùng với đó hàng loạt bản cover ca khúc cũng liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Hình ảnh “full thành viên” chính thức được giới thiệu tới công chúng.

Thành viên thứ 4 có tên thật là Phạm Tiến Đạt, nghệ danh - J và anh chàng đảm nhận vai trò hát chính trong nhóm.

Hình ảnh “chất lừ” của các chàng trai trong sản phẩm âm nhạc mới nhất.

MV Giữ lấy làm gì

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất