Âm Nhạc

Rần rần xem lại tháng 5 của Vpop: Trending Youtube 'nhiễu loạn', sao hot ầm ầm trở lại nhưng cũng có những bài phát hành mà… chẳng ai biết!

Anh Min
Chia sẻ

Bạn có trót lỡ mất ca khúc nào hay ho tháng 5 này không?.

Khi tình hình dịch bệnh tạm thời ổn định cũng là lúc mà thế giới âm nhạc bắt đầu sôi động trở lại. Bằng chứng là chỉ trong vòng tháng 5, đã có hàng loạt sao hot thi nhau comeback khiến cho thị trường “nhiễu loạn”, bảng xếp hạng top trending cũng liên tục bị đổi ngôi bởi 3 cái tên Hoà Minzy, Bích Phương, Erik.

Đương nhiên, “mảng xám” luôn có của Vpop mỗi tháng là những sự trở lại có-cũng-như-không hay nói thẳng thắn là không ai biết tới phải kể đến như trường hợp lần này là của Juun Đăng Dũng, Thiên Khôi.

Tuy nhiên, tất cả vẫn làm nên 31 ngày đầy màu sắc. Hãy cùng điểm qua danh sách những sản phẩm được ra mắt trong tháng 5 bên dưới đây để đừng bỏ lỡ những ca khúc hay ho nhé!

Khi con là mẹ – Đông Nhi 

Tối 8/5, MV Khi con là mẹ của Đông Nhi chính thức ra mắt, không ngoài dự đoán, khán giả đã cùng khóc, cùng cười với MV do đạo diễn Kawaii Tuấn Anh kể bằng những chi tiết vô cùng cảm xúc. Suốt 5 phút của MV là hành trình từ khi Đông Nhi lọt lòng, lớn lên, trưởng thành, thành công, kết hôn và có em bé mà ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, đều có hình bóng của mẹ ở bên cạnh. Đó là nỗi lo sợ khi trời mưa đêm lúc còn nhỏ chỉ muốn ngủ bên bố mẹ, nỗi lo lắng khi ngày đầu tiên đến lớp, niềm vui ngày tốt nghiệp có mẹ và bạn bè cùng chia vui, rồi khi trưởng thành thì làm mẹ buồn vì đi chơi về muộn, rồi cả niềm tự hào khi đạt được thành công và khoe điều đó với mẹ…

Cảm xúc cao trào của MV là quá trình người mẹ chứng kiến thành công của Đông Nhi trong sự nghiệp, khoảnh khắc nữ ca sĩ lập gia đình và đỉnh điểm vỡ oà khi cô thông báo với mẹ chuyện mình đã có em bé. Diễn xuất tuyệt vời như không diễn của diễn viên Ngân Quỳnh và Đông Nhi trong khoảnh khắc này đã thật sự chinh phục hoàn toàn khán giả.

MV Khi con là mẹ

Em không sai chúng ta sai – Erik 

Tối 6/5, Erik chính thức tái xuất Vpop với MV Em không sai, chúng ta sai sau nhiều ngày thả thính liên tục. Đây là ca khúc đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa nam ca sĩ và chuyên gia tạo hit của Vpop – nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Cả 2 đã cùng nhau “bắt tay” tạo nên một ca khúc ballad hội tụ mọi yếu tố để trở thành một bản hit của Vpop: giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe dễ thuộc và dễ hát theo, lời bài hát sở hữu những câu quote “trúng tim đen” của giới trẻ. Ngoài ra, giọng hát đầy ngọt ngào và truyền cảm của Erik đã truyền tải thông điệp lẫn cảm xúc của bài hát rất tốt, giúp Em không sai chúng ta sai tiếp tục làm dài thêm danh sách những bản hit ballad “cộp mác” Erik.

Không làm thất vọng, MV sau 15 tiếng ra mắt đã chính thức hạ cánh tại #1 trending Youtube.

Không chỉ gây ấn tượng về âm nhạc trong lần trở lại này, MV cũng cho thấy được sự đầu tư mạnh tay của Erik khi mời hẳn 2 chị em Hoà Minzy – Đức Phúc làm cameo trong MV cùng sự xuất hiện của Hoa hậu Tiểu Vy cũng là 1 bất ngờ lớn. Hội tụ rất nhiều cái lần-đầu-tiên, Em không sai chúng ta sai chỉ mất chưa đầy 1 ngày đã leo được top 1 trending Youtube.

Em không sai, chúng ta sai – Erik

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoà Minzy

MV Không thể cùng nhau suốt kiếp đánh dấu cho màn hợp tác đầu tiên của Hòa Minzy và Mr. Siro. MV được thực hiện với nội dung kể về câu chuyện có thật trong lịch sử của 2 nhân vật Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu.

Mặc dù MV dựa trên những sự kiện lịch sử có thật, thế nhưng sản phẩm từ Hòa Minzy không hề khô cứng, trái lại rất “đậm đà” nước mắt. Không chỉ được ủng hộ tại Việt Nam, MV của Hòa Minzy còn xuất hiện tại trending Youtube thế giới, cũng như Đài Loan, Singapore. Bản thân Hòa Minzy và e-kip cũng rất tự hào khi đã giúp một tay mang lịch sử Việt Nam đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Âm nhạc của Hòa Minzy lần này phải gọi là sự thử nghiệm táo bạo, được ăn cả ngã về không. Khi Mr. Siro đã quá nổi danh với những bản ballad sầu não thì giọng hát của Hòa Minzy cũng được kỳ vọng nhiều. Tất nhiên sẽ có những ý kiến trái chiều về lần kết hợp của Hòa Minzy và Mr. Siro, nhưng chung quy phần âm nhạc sẽ dễ ngấm nếu chịu khó nghe nhiều. Dù khá chật vật nhưng sau ít ngày, Hoà Minzy cũng lật đổ được cậu em trai Erik và vươn lên top 1 trending.

Không thể cùng nhau suốt kiếp – Hoà Minzy

Em bỏ hút thuốc chưa? – Bích Phương 

MV mở đầu bằng dòng hỏi han của người yêu cũ qua story: “Em lâu nay ra sao?”. Ca khúc được xây dựng và phát triển theo những dòng hội thoại qua về giữa cô gái và người yêu cũ. Những câu hỏi, những dòng tự sự tưởng chừng như vu vơ nhưng lại chất chứa những nỗi niềm dành cho người yêu cũ và mối tình đã qua.

Mặc dù MV được thực hiện vô cùng đơn giản, nhưng lại đánh trúng “tim đen” nhiều người bởi những dòng tin nhắn quá đỗi chân thật. Thay vì đi theo cách xây dựng MV lyric truyền thống, sản phẩm của Bích Phương mang đến một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Dẫu vậy, cô nàng vẫn không giấu được sự “lầy lội” bản năng khi phần tiêu đề của MV trên Youtube dài dằng dặc: “người yêu cũ nhắn tin hỏi em bỏ hút thuốc chưa nhưng Bích Phương không muốn trả lời“. Đây là ca khúc đã “phá đảo” top 1 trending thứ 3 của Vpop tháng 5 này.

Em bỏ hút thuốc chưa? – Bích Phương

Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng – Đinh Hương 

Đinh Hương tiếp tục mang đến một phong cách sáng tạo trong sản phẩm âm nhạc mới mang tên Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng. Đây là 1 sáng tác của nữ ca sĩ, được lấy cảm hứng từ tinh thần “Pick Me Up – Hãy mang em đi! Hãy nhớ về em!” cũng chính là ý nghĩa tên gọi của chiếc bánh tượng trưng cho tình yêu huyền thoại đến từ nước Ý: Tiramisu, loại bánh ngọt ngào mà hội chị em yêu bếp, nghiện nhà thời gian gần đây đang phát cuồng.

Trên thế gian này, khoảng cách nào là xa nhất? Đó có lẽ là khoảng cách giữa các cặp đôi phải “yêu xa” trong một thời gian dài giãn cách xã hội. Chính vì thế Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng ra đời thay cho tiếng lòng của những cặp đôi về cảm giác muốn được quay trở lại với nhịp sống tự do, phóng khoáng trong tình yêu của chính mình sau những ngày dài phải “vật lộn” với cảm giác cô đơn, trống vắng vì hưởng ứng lời kêu gọi tự cách ly tại nhà trong suốt mùa dịch Covid-19.

MV Lyrics Hãy mang em đi khi ngày mai có nắng – Đinh Hương ft. Đinh Trang

Fever – K-ICM, Wren Evans 

Đúng như dự đoán từ teaser, Fever mang hơi hướng US-UK với thể loại funky pha trap thời thượng và lôi cuốn. Wren Evans, giọng ca từng gây tò mò khi lần đầu xuất hiện trong phòng thu của K-ICM, cũng lộ diện hoàn toàn trong MV dài hơn 3 phút. K-ICM cho biết: “Tôi muốn tạo nên một sản phẩm thật mới mẻ và ấn tượng. Khi bàn bạc với Wren Evans về Fever, chúng tôi đã hình dung về một bài hát đi kèm câu chuyện khiến người nghe chếnh choáng như lên cơn sốt, chìm vào cảm xúc điên cuồng và say mê, không phân biệt giữa thực và ảo”.

Mỗi cảnh quay mang tính ẩn dụ cao. Câu chuyện khai thác 2 khái niệm mới mẻ: tiềm thức và nỗi ám ảnh sâu bên trong mỗi con người.

Đây được xem là hướng đi khá táo bạo của K-ICM và Wren Evans – giữa một nhà sản xuất vốn nổi danh với những bản hit dành cho đại chúng và một giọng ca trẻ mới xuất hiện trên thị trường. Hình ảnh MV lôi cuốn cộng hưởng với thể loại funky pha trap chắc chắn sẽ khiến những khán giả yêu nhạc US-UK cảm thấy hứng thú và nhận ra mối liên hệ chặt chẽ với những ca khúc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng quốc tế.

Fever – K-ICM x Wren Evans

Còn yêu sao nói không hợp – JSol 

Tối ngày 24/5/2020, JSol đã chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc – sáng tác đầu tay của mình dành tặng cho khán giả mang tên Còn yêu sao nói không hợp?. Ca khúc là những tâm sự của chàng trai trong khoảnh khắc nghe cô gái mình yêu nói lời chia tay. Đây có lẽ là tiếng lòng chung của nhiều người: cảm giác bất lực khi đối phương không còn muốn lắng nghe và nhất định buông tay rời đi, quên hết không tiếc nuối tình yêu mà cả hai đã cùng nhau vượt qua khó khăn để xây đắp.

Câu hỏi thẳng thắn: “Anh từng là người hiểu em nhất mà sao hôm nay em nói không hợp?” nhận được sự đồng cảm của đông đảo khán giả. “Chắc chắn không ít người từng bị chia tay vì lý do không hợp. Nhưng không hợp gì thì đố ai hiểu được?” – JSol chia sẻ về cảm hứng viết nên ca khúc

MV Còn yêu sao nói không hợp 

Sao em nỡ vậy – Khắc Việt

Tối 27/5, Khắc Việt đã chính thức trở lại với khán giả trên đường đua Vpop 2020 bằng MV mới mang tên Sao em nỡ vậy, ca khúc với nội dung xoay quanh sự phản bội của người con gái anh yêu. Mở đầu MV, Khắc Việt xuất hiện với gương mặt lạnh lùng, tức giận. Hoá ra, người anh yêu thương bao lâu nay lại bất ngờ phản bội anh hết lần này tới lần khác, cô không ngần ngại đưa bạn trai mới về nhà, thậm chí ngoại tình ngay trước mặt người yêu với loạt cảnh nóng ôm ấp bên hồ bơi lẫn trong phòng tắm.

MV chứa khá nhiều cảnh nóng bỏng.

Cú twist cuối MV gây bất ngờ lớn với khán giả khi theo dõi. Bởi hóa ra, tất cả những hành động của Khắc Việt chỉ là tưởng tượng, anh bị bệnh hiểm nghèo, phải ngồi xe lăn không thể di chuyển. Chính vì vậy, người con gái anh yêu thương mới có cơ hội liên tục ngoại tình công khai ngay trước mặt anh, trong chính ngôi nhà của cả hai. Phân cảnh cuối khi Khắc Việt ngồi xe lăn, gương mặt thất thần, gần như vô cảm khi được đẩy ra hồ bơi, chính mắt chứng kiến người yêu mình ôm ấp tình tứ với người thứ ba được xem là đỉnh điểm của sự bất lực, không thể làm gì khi bị phản bội của nhân vật.

Hoá ra anh bị bệnh hiểm nghèo và những gì xảy ra chỉ là tưởng tượng, anh vẫn đang phải ngồi xe lăn.

MV Sao em nỡ vậy 

Bong SroLanh Oun – Phạm Hồng Phước

Phạm Hồng Phước vừa cho ra mắt MV với tên tiếng Khmer lạ tai Bong SroLanh OunMV được thực hiện theo dạng stop motion, kể về các siêu anh hùng giải cứu thế giới nhưng họ cũng có đời sống như bao người bình thường. Đoạn kết MV này tạo bất ngờ khi để Superman và Spider Man trao nhau nụ hôn.

Phạm Hồng Phước chia sẻ: “Bài hát chính là những gì mà bản thân tôi từng trải qua trong tình yêu. Khi bên cạnh người thân, người yêu, tôi chỉ lo cầm điện thoại, như một thói quen. Mọi thứ đều không trao đổi trực tiếp mà chỉ mang lên mạng xã hội. Có phải, chúng ta đang sống trong thế giới ảo quá nhiều. Ra mắt bài hát này, tôi muốn tạo ra sự vui tươi, giai điệu bắt tai, gần gũi nhưng cũng mới mẻ hơn. Tôi hy vọng bài hát sẽ gợi nhiều hơn sự suy nghĩ của người nghe về việc gắn kết giữa hai con người đang yêu nhiều hơn”.

Bong SroLanh Oun – Phạm Hồng Phước

Anh không tốt đâu – VP Bá Vương

Chiều 26/5, nam ca sĩ trẻ Bá Vương (nghệ danh: VP Bá Vương ) chính thức trình làng với báo chí, truyền thông sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên Anh không tốt đâu do chính anh sáng tác. MV đề cập đến vấn nạn “đào mỏ” trong tình yêu, luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. VP Bá Vương cùng người bạn Tùng Dương “bắt tay” hóa thân thành 2 chàng bad boy, vạch trần bộ mặt đam mê vật chất, phù phiếm của nhân vật nữ chính. Thông điệp bài hát được VP Bá Vương ẩn dụ khá tinh tế thông qua hình ảnh trái táo cùng hastag #chơitáosẽbịquảbáo. Được biết, lời bài hát được VP Bá Vương lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một người bạn bị người yêu cắm sừng.

Anh không tốt đâu – VP Bá Vương

Một bản tình ca nhịp 6/8 – Phùng Khánh Linh

OST của phim Stage Of Love được thể hiện qua giọng hát của Phùng Khánh Linh đã lên sóng với tên gọi Một bản tình ca nhịp 6/8, đây là bản ballad gợi nhắc những khoảnh khắc thanh xuân của mối tình đầu mà bất cứ ai cũng từng trải. Qua chất giọng trong trẻo của Phùng Khánh Linh càng làm giai điệu bài hát dễ đi vào trái tim người nghe hơn.

Một bản tình ca nhịp 6/8 – Phùng Khánh Linh

Lalala Yêu – Thiều Bảo Trang 

Bài hát lần này là nhạc phẩm mới toanh cho nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác dành riêng cho người bạn thân của mình. Ca khúc có giai điệu tươi vui, nhẹ nhàng rất phù hợp với những bạn đang yêu và mong muốn có một tình yêu đẹp. Đặc biệt, lời bài hát còn được Thiều Bảo Trang mang đến những câu hỏi vô cùng đáng yêu như: “Em luôn muốn biết cớ sao lại yêu anh? Hỏi anh là anh có yêu em nhất nhà, thương là thương cho tới già?”… ai nghe cũng cảm nhận được sự ngọt ngào chỉ có trong tình yêu.

MV Lalala Yêu 

Bạn có bỏ sót ca khúc nào hay muốn bổ sung vào playlist này thêm sản phẩm âm nhạc đặc biệt nào khác? Để lại chia sẻ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất