Âm Nhạc

Vpop 2016: Loạt album vẫn phủ sóng, đủ 'nhiệt' chinh phục tín đồ nghe nhạc online

Minh Trí
Chia sẻ

Đây là lý do vì sao nhiều nghệ sĩ Việt không ngần ngại chi tiền tỷ để làm sản phẩm âm nhạc theo lối truyền thống.

Bên cạnh các MV lên sóng gây sốt cộng đồng mạng, Vpop 2016 cũng để lại dấu ấn với nhiều album được đầu tư và sản xuất theo dòng chảy âm nhạc. Tuy vậy, nếu nhìn vào thành công của những sản phẩm tốn kém cả công sức và chi phí này, dễ dàng nhận ra cái tâm mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm bên trong. Đây cũng là điều giúp nhiều tên tuổi Việt đặt niềm tin vào việc thực hiện dự án âm nhạc theo lối truyền thống. Cùng tìm hiểu loạt album đã ghi dấu ấn cho sao Vpop trong năm 2016.

Hồ Ngọc Hà

Mặc dù vướng phải nhiều scandal tai tiếng, năm 2016 vẫn là một năm đầy ắp thành quả nhờ năng suất hoạt động đáng ngưỡng mộ của Hồ Ngọc Hà. Như mọi năm, 3 liveshow lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM cùng những bài hát, MV ca khúc đậm chất giải trí vẫn chưa làm khán giả của Hà Hồ cảm thấy thỏa mong đợi. Đến khi dự án album Gửi người yêu cũ - Love Song Collection 3 được phát hành, “nữ hoàng giải trí” đã chứng tỏ sự bền bỉ và quyết tâm, bỏ ngoài tai sóng gió của mình.

Gửi người yêu cũ 

Gửi người yêu cũ gồm tuyển tập những bản ballad nhẹ nhàng, da diết của nhiều nhạc sĩ trẻ tên tuổi làng nhạc Việt. Trên cách hát thủ thỉ như lời tâm sự, nữ ca sĩ đã chinh phục hoàn toàn khán giả yêu nhạc. Qua đó khép lại năm 2016 với cú đúp giải thưởng của lễ trao giải Zing Music Awards ở hai hạng mục Nghệ sĩ của nămAlbum của năm.

Hồ Quỳnh Hương

Những năm gần đây, dòng nhạc Bolero có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ với hàng loạt chương trình tìm kiếm tài năng trên khắp cả nước, đặc biệt là việc xuất hiện những gương mặt trẻ triển vọng. Tuy nhiên, với album Hương xưa, Hồ Quỳnh Hương đã dành mọi tâm huyết và sự ấp ủ cho dự án từ 4 năm trước, cô muốn chứng tỏ dòng nhạc trữ tình quê hương chưa bao giờ phai mờ trên bản đồ âm nhạc Việt.

Album Hương xưa

Mọi tâm huyết của Hồ Quỳnh Hương dành cho album này nằm ở sự chuẩn bị chu đáo ngay trong cách hát với những kỹ thuật luyến láy, nhả chữ, lấy hơi sao cho đúng chất Bolero nhất. Khán giả của nữ ca sĩ Anh có lẽ đã hài lòng khép lại một năm 2016 với một sản phẩm nhẹ nhàng, đằm thắm và sâu sắc từ thần tượng của mình.

Đinh Hương

Là một nghệ sĩ có hơi hướng làm âm nhạc riêng biệt và cá tính, Đinh Hương vẫn luôn miệt mài “đi tìm sự ưu tú” trong chất nhạc Soul mà cô theo đuổi. Suốt 4 năm kể từ ngày trưởng thành từ The Voice, giọng ca Loneliness đã có những bước đi chậm mà chắc. Cô không ngần ngại đầu tư lớn vào các sản phẩm tâm huyết, miễn sao đó là những gì tinh túy nhất mà các khán giả của Đinh Hương được đón nhận trong âm nhạc. Album tiếng Việt Love Đinh Hương, album tiếng Anh Đinh Hương Sings The Golden Oldies ra mắt cùng lúc vào tháng 1/2016 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Album Đinh Hương Sings The Golden Oldies

Trong lúc thị trường nhạc Việt đang bão hòa nhạc online, 2 album trong năm 2016 của Đinh Hương thật sự là một làn gió mới. Tâm huyết và sự nhẫn nại của nữ ca sĩ cũng đã được đền đáp với hàng triệu lượt nghe/xem cho 2 sản phẩm cùng việc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. 2016 khép lại có lẽ đủ trọn vẹn dành cho giọng ca gốc Quảng Trị.

Bùi Anh Tuấn 

Trải qua những chông gai sau 4 năm bước ra khỏiThe Voice, Bùi Anh Tuấn vẫn là một trong những giọng ca ballad làm say xưa nhiều con tim yêu nhạc. Trở lại với album Xin em trong năm 2016, học trò Hồ Ngọc Hà nhận được không ít sự ủng hộ và lời khen từ giới chuyên môn cũng như khán giả. Đáng chú ý, Xin em mới chỉ là album đầu tay của Bùi Anh Tuấn. Gồm các ca khúc mới và những bản hit đã làm nên tên tuổi của anh như Nơi tình yêu bắt đầu, Chỉ còn lại tình yêu, Nơi tình yêu kết thúc… đây là sản phẩm nói lên tâm huyết trong suốt 4 năm qua của giọng ca Đã từng.

Album Xin em

Chưa dừng lại ở đó, không lâu sau khi Xin em được lên kệ, album thứ hai mang tên Mùa đông tình yêu - Album Collection 2 được Bùi Anh Tuấn phát hành vào tháng 12 nhằm chuẩn bị và quảng bá cho Christmas Live Concert. Đây là sản phẩm mà giọng ca Mơ hồ song ca cùng 8 nữ ca sĩ, trong đó bài hát chủ đề Mùa đông tình yêu đã được Bùi Anh Tuấn thực hiện MV với Hương Tràm.

MV Mùa đông tình yêu - ca khúc chủ đề trong Album Collection 2 của Bùi Anh Tuấn

Với những dự án âm nhạc nghiêm túc suốt khoảng thời gian qua, chắc chắn Bùi Anh Tuấn sẽ còn bùng nổ với nhiều những bản ballad ngọt ngào hơn nữa trong năm 2017.

Giang Hồng Ngọc

Quán quân Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên vẫn đang có những bước đi vững chắc trên con đường nghệ thuật. Năm 2016 tuy không phải là một năm quá ồn ào của Giang Hồng Ngọc, nhưng MV Thôi và album được đầu tư lên đến 1 tỷ đồng - Đừng rời xa em thể hiện được tâm huyết và nỗ lực của Giang Hồng Ngọc nhằm có những sản phẩm bài bản, chỉn chu để gửi đến khán giả.

Đừng rời xa em

Hướng đến hình tượng sang trọng, nữ tính và quyến rũ, giọng ca Đừng rời xa em ngày càng mặn mà, sâu sắc và trưởng thành hơn trong âm nhạc. Album gồm 10 ca khúc, là các sáng tác của nhiều nhạc sĩ tên tuổi Việt Nam như Châu Đăng Khoa, Phương Uyên, Đỗ Hiếu, Tiên Tiên, Hoàng Anh… qua đó đáp ứng được kì vọng của khán giả yêu mến nữ ca sĩ có giọng hát đầy nội lực này.

Kết

Sự phát triển của nền âm nhạc thế giới ngày càng đẩy nhanh tiến độ ra sản phẩm của các nghệ sĩ, điều này cũng không ngoại lệ với Vpop. Song dù vậy, cách đầu tư vào để có một sản phẩm chỉn chu, bài bản như album vẫn thể hiện được nhiều tâm huyết và chất xám của các nghệ sĩ muốn gửi gắm bên trong. Đó là lý do mà không ít sao Việt vẫn miệt mài phát hành album cho riêng mình và dường như cách làm truyền thống này vẫn được khán giả đón nhận nồng nhiệt, thể hiện sự tôn trọng giữa người yêu nhạc và người sáng tạo nên các sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất