Âm Nhạc

Với những ‘cú nổ’ này, loạt gương mặt trẻ đã ghi dấu ấn thế nào trên ‘bản đồ’ Vpop 2017?

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Hãy cùng nhìn lại những ca khúc "gây bão" nhất Vpop 2017!

2017 là năm những gương mặt trẻ của Vpop đặc biệt ghi dấu ấn, nỗ lực không ngừng để phát hành các tác phẩm mới, tạo ra một thị trường văn minh. Âm nhạc trẻ trung, hiện đại, loạt hit ballad “gây nghiện”, những MV được đầu tư tâm huyết và thậm chí còn khai phá địa điểm du lịch mới cho giới trẻ, hay các phim ngắn chất lượng… tất cả đã tạo nên một bức tranh Vpop đầy sắc màu.

Tuy nhiên, đâu mới thật sự là “át chủ bài” của họ trong năm? Hãy cùng nhìn vào số lượt nghe - lượt view sản phẩm để xem các nghệ sĩ đã gặt hái nhiều thành công nhất với ca khúc nào:

Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP)

Lạc trôi là sản phẩm đầu tiên sau khi Sơn Tùng M-TP tách khỏi Wepro và chỉ 1 ngày ra mắt, MV nhanh chóng đạt 4 triệu view trên Youtube, lập kỷ lục Vpop ở thời điểm đó. Khác với những ồn ào trước đây, lần này nam ca sĩ không dính bất cứ nghi án đạo nhái nào mà thậm chí MV còn tạo ra 2 cơn sốt trong giới trẻ. Đôi giày anh đi cháy hàng ngay sau đó, ngôi chùa - nơi thực hiện MV trở thành địa điểm du lịch mới.

MV Lạc trôi

Nét thuần Việt của MV pha trộn với sự hiện đại, phá cách trong âm nhạc đã giúp Lạc trôi trở thành sản phẩm mang nhiều sự đột phá nhất của Sơn Tùng. Và đặc biệt, khán giả, hay thậm chí cả anti-fan bắt đầu có thiện cảm với anh chàng hơn rất nhiều bởi tài năng, tâm huyết của Sơn Tùng dành cho âm nhạc đã không còn đi liền với lùm xùm. Lạc trôi hiện đạt hơn 230.000.000 lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến uy tín và hơn 167.000.000 view Youtube.

Em gái mưa (Hương Tràm)

Xuất thân là quán quân The Voice mùa đầu tiên, Hương Tràm luôn được đánh giá cao về giọng hát nhưng sau cuộc thi, cô lại chưa có sản phẩm nào bật lên thành hit quốc dân. Chỉ đến khi Em gái mưa lên sóng cùng MV, ca khúc mới tạo nên cơn sốt chưa từng có và khiến tên tuổi của Hương Tràm phủ sóng rộng khắp. Hàng loạt nghệ sĩ Vpop và thậm chí cả Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết cũng cover lại Em gái mưa.

MV Em gái mưa

Sau khi đứng đầu #zingchart nhiều tuần, mới đây, Em gái mưa vừa tạo nên cột mốc lịch sử với con số 240.000.000 lượt nghe trên 1 trang nhạc trực tuyến sau 3 tháng phát hành, trở thành ca khúc có lượng nghe lớn nhất trong 10 năm phát triển của nhạc số Việt Nam. Ca khúc nắm giữ vị trí số 1 trước đó là Nơi này có anh cần đến 11 tháng mới đạt được lượt nghe tương tự. Em gái mưa hiện đạt hơn 248.000.000 lượt nghe và hơn 90.000.000 triệu view MV Youtube.

Có em chờ (Min)

Chặng đường sau khi rời khỏi ST.319 không hề dễ dàng và những sản phẩm sau đó của Min như Take Me Away, Gọi tên em không có được độ thành công như Tìm, Yêu trước đó. Và chỉ đến khi phát hành Có em chờ, tên tuổi của Min mới “bật” lên lại trên “bản đồ” Vpop. Ca khúc gây sốt ngay khi Min mới chỉ tung bản teaser audio cùng những câu hát rất thời thượng như “Ngoài kia nếu có khó khăn quá, về nhà anh nhé có em chờ” hay “Và nếu khoảng cách là 1000 bước, thì em chỉ cần bước 1 bước, anh sẽ bước tiếp 999 bước còn lại”.

MV Có em chờ 

Sau đó, MV chính thức của ca khúc tiếp tục được chia sẻ rộng rãi với nhiều cảnh quay đẹp và đặc biệt, Min đã có công khai phá địa điểm du lịch mới cho giới trẻ tại Phú Quốc. Có em chờ hiện đạt hơn 161.000.000 lượt nghe trên 1 trang nhạc trực tuyến và hơn 49.000.000 view MV Youtube.

1234 (Chi Dân)

Sau khoảng thời gian “gián đoạn” vì chuyện gia đình, Chi Dân có sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2017 với loạt sản phẩm được đầu tư tâm huyết, MV được quay ở nhiều nước khác nhau. Nổi bật trong số đó là 1234, đây là ca khúc thành công nhất của Chi Dân trong năm nay khi sở hữu cả lượt nghe lẫn lượt xem khủng.

MV 1234

Với 1234, Chi Dân đã “nâng cấp” hình ảnh thành công. Không chỉ ở chất nhạc, phần MV hiện đại, hợp thời được thực hiện bởi ekip trẻ trung đã giúp anh đến gần với khán giả hơn. Từ 1234, Chi Dân ngày càng khẳng định rõ hơn quyết tâm gây dựng lại hình ảnh và tập trung 100% sức lực đầu tư cho âm nhạc.

Đặc biệt, anh chàng đã nhận được đề cử của một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất Châu Á - MAMA 2017 (Mnet Asian Music Awards) và mới đây là loạt đề cử của Zing Music Awards 2017 (BXH âm nhạc trực tuyến uy nhất nhất Việt Nam hiện tại). 1234 hiện đạt hơn 154.000.000 lượt nghe trực tuyến và hơn 34.000.000 view MV Youtube.

Ghen (Min & ERIK)

Trước khi kết hợp, Min và ERIK đều đã sở hữu những bản hit quốc dân cho riêng mình: Có em chờSau tất cả. Chính vì vậy, màn hợp tác của 2 gương mặt trẻ triển vọng, cùng xuất thân từ ST.319 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dư luận.

MV Ghen

Sản xuất bởi hit maker Khắc Hưng, Ghen chính là phép thử mới mẻ, đầy cá tính dành cho cả hai. Ca khúc tạo tiếng vang ngay sau khi lên sóng với MV sáng tạo cùng giai điệu hết sức bắt tai. Ghen hiện đạt hơn 154.000.000 lượt nghe và hơn 76.000.000 view MV Youtube.

Yêu 5 (Rhymastic)

Là 1 trong 7 thành viên của team Space Speaker nổi danh trong giới underground nhưng Rhymastic là “nhân tố bí ẩn” nhất. Năm 2016, anh được biết đến nhiều hơn với vai trò producer cho team Soobin Hoàng Sơn tại The Remix mùa 2. Tuy nhiên phải đến khi phát hành Yêu 5, tên tuổi của Rhymastic mới được phủ sóng rộng rãi.

Bản live Yêu 5 đạt 28 triệu view của Rhymastic.

Chất nhạc catchy, “gây nghiện” của Yêu 5 đã khiến ca khúc duy trì sức nóng suốt một thời gian dài. Bản hit của Rhymastic hiện cán mốc hơn 211.000.000 lượt nghe trên Zing MP3 - một thành tích không phải bất cứ nghệ sĩ nào cũng đạt được. Phiên bản remix live Yêu 5 trên sân khấu của Rhymastic cũng sở hữu hơn 28.000.000 view Youtube.

Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh)

Tháng 4/2017, Bảo Anh phát hành ca khúc EDM In The Night nhưng ca khúc này không để lại được nhiều dấu ấn và còn cách quá xa thành công của 2 “tiền bối” trước đó là Trái tim em cũng biết đauYêu một người vô tâm.

Đến tháng 10, nữ ca sĩ đánh dấu sự trở lại của mình với dòng nhạc pop ballad và thu hút sự quan tâm của công chúng ngay từ những ngày đầu nhá hàng Sống xa anh chẳng dễ dàng - sản phẩm hợp tác tiếp theo với Mr. Siro. Khi MV chính thức lên sóng vào đầu tháng 11, ca khúc lại càng lan toả hơn bao giờ hết. MV cổ trang tuyệt đẹp cùng cốt truyện sáng tạo nhanh chóng lọt top thịnh hành Youtube, khẳng định chất lượng những MV cộp mác Bảo Anh.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng

Sống xa anh chẳng dễ dàng hiện đạt hơn 104.000.000 lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến, trụ vững ở vị trí thứ 2 của #zingchart và cán mốc hơn 50.000.000 view MV Youtube.

Túy âm (Xesi, Masew, Nhật Nguyễn)

Tuý âm xứng đáng được trao danh hiệu “Hiện tượng của năm” bởi những thành tích ấn tượng cũng như mức độ lan toả trong thời gian qua. Xesi, Masew và Nhật Nguyễn đều còn rất trẻ, chưa từng được khán giả biết đến trước đó nhưng với Tuý âm, bộ ba bỗng trở thành những gương mặt trẻ đầy hứa hẹn của Vpop. Giai điệu gây nghiện, mang màu sắc lạ, cách luyến láy ấn tượng như đang… say rượu của Xesi khiến người nghe có ấn tượng khó quên.

Tuý âm

Tuý âm hiện đạt hơn 122.000.000 lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến, hơn 93.000.000 view Youtube.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất