Âm Nhạc

'Vietnam Electronic Weekend' - Thương hiệu Việt của người Việt vì giấc mơ EDM Việt

T.H
Chia sẻ

Tương tự như "Ultra Music Festival" hay "Tomorrowland", đâu sẽ là sự kiện âm nhạc hàng năm mang thương hiệu Việt ?

Để tạo ra sức hút lớn, các lễ hội lớn trên thế giới đều mang một sắc thái riêng biệt như Ultra Music Festival luôn hướng đến sự hiện đại và mạnh mẽ trong chủ đề của chương trình. Còn tại Tomorrowland, người tham dự như được lạc vào xứ sở thần tiên - nơi các câu chuyện cổ tích, những nhân vật mà chỉ trong trí tưởng tượng, hay với bữa tiệc mang đầy sắc màu của sự gắn kết tại EDC - Electric Daisy Carnival.

Khung cảnh sự kiện choáng ngợp đầy màu sắc tại EDC.

Độ “hot” của các lễ hội đã lan toả khắp thế giới và tại khu vực Đông Nam Á, có rất nhiều các sự kiện thường niên như lễ hội trên bãi biển ZoukOut Music Festival tại Singapore, Waterzonic Thailand với các màn phun nước đặc trưng hay DWP - Djakarta Warehouse Project tại Indonesia nhằm tạo ra một sân chơi “chất” dành cho lượng khán giả vô cùng lớn.

DWP 2015 với màn laser và ánh sáng cực đỉnh.

Được tham dự một lễ hội lớn như vậy dù chỉ một lần là mơ ước của rất nhiều người. Nó đòi hỏi các fan phải có một tiềm lực tài chính mạnh khi các chi phí như vé vào cửa, ăn ở, đi lại khiến nhiều bạn cảm thấy nản chí. Thêm vào đó, độ “nóng” của các lễ hội rất lớn nên vé sẽ “cháy” chỉ sau vài giờ khi bắt đầu mở bán. Nếu không nhanh tay, bạn sẽ trượt mất cơ hội hoặc phải mua vé tại chợ đen với giá cao “ngất ngưởng”. Với những bất cập đó, đã có rất nhiều bạn đành ngậm ngùi nuối tiếc ở nhà theo dõi sự kiên qua kênh YouTube và báo chí.

Trong khi đó tại Việt Nam, nhu cầu có một lễ hội âm nhạc “đỉnh” được tổ chức hàng năm là rất lớn do sức hút của âm nhạc điện tử và lượng khán giả của dòng nhạc này không ngừng gia tăng. Để có thể tổ chức một sự kiện lớn là một điều không hề dễ dàng và đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về kinh phí cũng như kinh nghiệm tổ chức. Các lễ hội lớn có tuổi đời ít nhất 15 năm để có thể trở thành điểm đến của các “raver” trong khi tại Việt Nam, các sự kiện EDM mới chỉ xuất hiện khoảng ba năm trở lại đây.

I Am Hardwell Vietnam đã gây dấu ấn đáng nhớ trong lòng raver Việt.

Sau sự thành công của I Am Hardwell Vietnam 2014 Armin Van Buuren năm 2015, đơn vị tổ chức là Connected Agency nhận thấy Việt Nam cần có một sự kiện thường niên dành những bạn trẻ hâm mộ và cũng để thu hút lượng raver trên toàn thế giới. Từ suy nghĩ đó, VEW - Vietnam Electronic Weekend được ra đời.

Là 1 sự kiện EDM quy mô hoành tráng diễn ra trong các ngày cuối tuần dành cho lượng fan hùng hậu của dòng nhạc này, người tham dự sẽ có cơ hội hoà mình vào không khí lễ hội, gặp gỡ những người bạn mới và được nhìn thấy những ngôi sao EDM đang chơi nhạc trực tiếp. Địa điểm tổ chức rộng lớn, các bạn trẻ sẽ được thoải mái vùng vẫy. Sân khấu trải dài hơn 100m cùng hệ thống ánh sáng và màn hình LED hàng triệu Pixel. Dàn âm thanh đạt chuẩn quốc tế. Với những điều đó, liệu VEW có trở thành lễ hội âm nhạc điện tử hàng năm tại Việt Nam và là điểm đến của các raver trong khu vực cùng như trên toàn thế giới?

VEW 2016 được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

VEW 2016 đã mang đến một làn gió mới tại các lễ hội âm nhạc tại Việt Nam với tour diễn của Revealed Recordings - hãng thu âm riêng của Hardwell - tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM. Khán giả đã có có hội được thưởng thức các màn trình diễn của các nghệ sĩ tài năng như bộ đôi Sick Individuals, Juilian Calor, Manse và Joey Dale. Chưa hết, BTC còn mang đến một lineup hoành tráng chưa từng có với những cái tên DJ nổi tiếng thế giới tụ hợp trong 1 đêm nhạc: Quintino, Headhunterz, Ummet Ozcan và SteveAoki.

Sức hút của VEW 2016 là không thể bàn cãi và một lần nữa Connected Agency sẽ đem VEW quay trở lại. Diễn ra trong 4 ngày 17 - 20/5, VEW 2017 sẽ rất khác so với năm ngoái khi mạnh dạn đi sâu và khai thác các khía cạnh khác nhau của ngành công nghiệp âm nhạc điện tử tại Việt Nam. Sự kiện bao gồm cuộc thi VinaPhone Spin Awards, Hội thảo âm nhạc điện tử Xperts và đêm diễn hoành tráng của DJ top 3 thế giới Hardwell mang tên Hardwell By VinaPhone diễn ra vào tối 20/5 tại Ecopark.

Vài năm trước đã có khá nhiều cuộc thi điện tử âm nhạc diễn ra, nhưng không thực sự tạo nên tiếng vang trong thị trường âm nhạc. Điều làm cho VinaPhone Spin Awards nhận được sự quan tâm của người yêu nhạc và các chuyên gia chính là đội hình Ban giám khảo tài giỏi có tiếng, điển hình là DJ gốc Việt đầu tiên lọt vào Top 100 thế giới Florian Picasso. Bên cạnh đó là sự công tâm của cuộc thi khi chính khán giả sẽ là người chọn ra những thí sinh tốt nhất đi vào vòng trong. BTC chia sẻ rằng cuộc thi này được tổ chức dành cho chính những tài năng Việt, ươm mầm, nuôi dưỡng và cùng phát triển để đưa những tài năng âm nhạc Việt Nam vươn xa tới tầm thế giới.

Hội thảo âm nhạc điện tử XPerts cũng là một phần trong chuỗi sự kiện VEW năm nay. Xperts là nơi các chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam thảo luận hướng đi cũng như xu thế trong ngành công nghiệp EDM. Việt Nam là một thị trường khá mới, hơn ai hết khán giả Việt Nam rất muốn biết về những khía cạnh mới mẻ của ngành công nghiệp âm nhạc điện tử. EDM không chỉ là một thể loại nhạc được yêu thích bởi giới trẻ, mà nó đã dần dần hình thành một văn hoá mới cần được phát triển đúng hướng. Có lẽ chính vì lí do đó nên BTC đã quyết định tổ chức hội thảo Xperts, vừa là nơi cho các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện chia sẻ kinh nghiệm và các câu chuyện phía sau cánh gà, vừa là nơi giải đáp những khúc mắc của khán giả liên quan đến sự kiện.

Tuy rằng sức hút và quy mô của VEW chưa thể bằng các sự kiện lớn trên thế giới do còn non trẻ trong ngành công nghiệp này. Nhưng với những gì đã làm được, liệu VEW có đang đi đúng hướng và trở thành lễ hội EDM thường niên mang thương hiệu Việt? Hãy đến, cảm nhận và trải nghiệm để tìm ra câu trả lời đúng nhất!

LƯU Ý: Để xây dựng sân chơi văn minh và lành mạnh cho tất cả mọi người, Ban Tổ Chức nghiêm cấm mọi hình thức tàng trữ, sử dụng chất kích thích trái phép. Như các sự kiện trước, BTC sẽ bố trí hệ thống an ninh kiểm tra tư trang gắt gao và đội ngũ an ninh đi tuần bên trong khu vực sự kiện.
Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị cấm tham dự chương trình và nghiêm khắc xử lý theo phát luật.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất