Âm Nhạc

Xuất hiện trong đề thi Văn học: 'Việt Nam Tôi' từ K-ICM và Jack bỗng dưng 'làm khó' các sĩ tử

Thanh Phúc
Chia sẻ

Ca khúc Việt Nam Tôi từ bộ đôi tài năng đã được đưa vào đề thi một cách vô cùng thú vị!

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ của K-ICM và Jack đã “rần rần” truyền tay nhau một đề thi môn Văn khi có liên quan đến một sản phẩm âm nhạc từ 2 chàng trai này. Cụ thể, một đoạn lời bài hát của Việt Nam Tôi đã được trích dẫn vào đề thi để các bạn học sinh thực hiện phân tích những biện pháp tu từ đã được sử dụng trong đó.

Việt Nam Tôi từ K-ICM và Jack mới đây đã xuất hiện trong một đề thi Văn.

Theo đó, đề Văn này đã đặt ra tận 5 yêu cầu liên quan đến phần lời ca khúc Việt Nam Tôi từ K-ICM và Jack, bao gồm: Phương thức biểu đạt, nghệ thuật tu từ, cảm giác khi đọc lời bài hát, phân tích câu hát và phát triển một đoạn văn từ trích dẫn.

Có thể thấy được, mặc dù người ra đề chỉ chọn một đoạn ngắn trong phần lời bài hát của Việt Nam Tôi, thế nhưng bây nhiêu đó thôi cũng đủ khiến cho các bạn học sinh phải đau đầu phân tích. Cũng từ điều này đã phần nào minh chứng được những câu hát mà Jack và K-ICM cùng sau sáng tạo nên không chỉ đơn thuần là những câu chữ, mà ẩn trong đó là những “cấu trúc văn học” từng khiến không ít người “khổ sở”.

Việt nam Tôi xuất hiện trong đề thi môn Văn.

Nói về Việt Nam Tôi, đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của bộ đôi K-ICM và Jack sau thành công của loạt ca khúc Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi,…

Đúng như tựa đề bài hát, MV Việt Nam Tôi là một khúc ca đầy tự hào về đất nước, con người Việt Nam, sự biết ơn đến những người đã kháng chiến, hi sinh vì quê hương. Âm nhạc của Việt Nam Tôi được K-ICM “đặc tả” bằng những thanh âm mộc mạc, không còn EDM, không còn những nhịp điệu điện tử ồn ào, chàng producer tài năng sinh năm 1999 chọn những gì giản dị nhất, gần gũi nhất để làm nên một bài hát thực sự hùng tráng.

Phần ca từ, cách hát luyến láy đầy tình cảm, thấm vào lòng người từ Jack, thật sự khiến mỗi một người con dải đất hình chữ S thấm đến từng sợi dây cảm xúc. Sau những chuyến lưu diễn, đi qua các tỉnh thành của Tổ Quốc, được gặp và giao lưu với những khán giả nơi đây, anh chàng dường như cảm nhận được văn hóa đặc biệt từng vùng miền, cũng từ đây trở thành xúc tác làm nên giai điệu, lời ca cho sản phẩm lần này.

Với những thông điệp đầy ý nghĩa được truyền tải trong ca khúc, không quá khó hiểu khi Việt Nam Tôi sau khi ra mắt không bao lâu đã thu về những con số ấn tượng cũng như thành tích trending vô cùng ấn tượng.

Việt Nam Tôi - K-ICM và Jack

Xem thêm: K-ICM và Jack mặc tạp dề đôi, cùng nhau làm bánh, fan phấn khích thốt lên: 'Nhất bái thiên địa'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất