Âm Nhạc

Dẫn đầu trending chưa bao lâu, bài mới của Min, Đen Vâu và JustaTee đã bị tố đạo nhạc… US-UK

Đậu Đậu
Chia sẻ

Min một lần nữa dính vào ồn ào đạo nhái với sản phẩm comeback.

Cách đây không lâu, Min đã chính thức quay lại đường đua Vpop với MV Vì yêu cứ đâm đầu, sản phẩm kết hợp với Đen Vâu và JustaTee, đồng sáng tác là nam ca sĩ Hoàng Tôn. Ra mắt vừa được 2 ngày, Vì yêu cứ đâm đầu đã leo thẳng lên vị trí #1 trending Youtube và được nhiều khán giả quan tâm. Tuy nhiên, chưa trọn vẹn niềm vui #1 trending bao lâu thì mới đây, Vì yêu cứ đâm đầu đã bị cộng đồng mạng cho rằng là sản phẩm đạo nhái một ca khúc Âu Mỹ.

Vì yêu cứ đâm đầu của Min, Đen vâu và JustaTee mới đây đã bị cộng đồng mạng tố đạo nhạc.

Cụ thể, nhiều khán giả cho rằng, đoạn melody ở phần hát của Min có khá nhiều điểm tương đồng với điệp khúc của bài hát Impossible được thể hiện bởi nữ ca sĩ Shontelle, ca khúc từng rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Đa phần ý kiến đều cho rằng, mặc dù phần tempo của Vì yêu cứ đâm đầu có hơi nhanh so với Impossible, nhưng khi khi thử điều chỉnh tempo lại thì hai bài hát gần như rất giống nhau. Không dừng lại ở đó, cách ngắt câu, nhấn chữ của Min trong vì yêu cứ đâm đầu cũng bị cho là khá giống với cách thể hiện của Shontelle.

Nhiều người cho rằng ca khúc của min đã sao chép giai điệu Impossible từ nữ ca sĩ Shontelle.

Impossible - Shontelle

Vì yêu cứ đâm đầu - Min, Đen Vâu, JustaTee

Trước sự việc này, cộng đồng mạng đã chia ra hai luồng ý kiến để đưa ra những lập luận của mình. Một phía thì cho rằng Vì yêu cứ đâm đầu hoàn toàn không giống với giai điệu của Impossible, nếu như có giống đi chăng nữa thì cũng không phải lỗi nằm ở Min mà là người sáng tác.

Một số người thì cho rằng không hề có sự tương đồng giữa hai ca khúc.

Theo đó, nam ca sĩ Hoàng Tôn xuất hiện tại phần credit của MV với tư cách đồng sáng tác (Đen Vâu và JustaTee đảm nhận phần viết rap). Nhiều người cho rằng Hoàng Tôn mới chính là người giữ mấu chốt trong câu chuyện này vì anh đảm nhận phần viết nhạc, khán giả cũng bày tỏ sự không hài lòng về nam ca sĩ khi sự việc này xảy ra.

Hoàng Tôn bị gọi tên trong sự việc này.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực thì không hiếm những bình luận khẳng định rằng Vì yêu cứ đâm đầuImpossible nghe… y hệt nhau. Một số người nhận định “thảo nào nghe lần đầu đã thấy rất quen“, tuy nhiên phải đợi đến bây giờ khi sự việc được số đông bàn tán thì mới ngớ người. Không ít ý kiến bày tỏ sự bất mãn dành cho Min cũng như những người làm việc chung với mình vì hết lần này đến lần khác, cô nàng liên tiếp dính vào các cáo buộc đạo nhạc.

Rất nhiều ý kiến nhận định về sự giống nhau giữa 2 ca khúc.

Quay lại thời điểm tháng 4/2019, khi ca khúc Đừng yêu nữa em mệt rồi của Min gây sốt các BXH thì cũng là lúc ồn ào đạo nhạc lại ập vào cô ca sĩ này. Cụ thể, phần đông khán giả đã khẳng định rằng Đừng yêu nữa em mệt rồi thật sự là một phiên bản xào nấu lại từ ca khúc And One của Taeyeon - OST bộ phim Ngọn gió đông năm ấy.

Trước ồn ào đó, cha đẻ của ca khúc là nhạc sĩ Nguyễn Phúc thiện cũng đã lên tiếng đính chính rằng sự tương đồng giữa Đừng yêu nữa em mệt rồi và And One là do: “Cùng vòng hoà âm“. Tuy nhiên, lời giải thích có cũng như không này đã khiến khán giả cảm thấy không hài lòng và phần nào mất đi thiện cảm với anh.

Đừng yêu nữa em mệt rồi cũng từng bị nhận định là “đạo phẩm”.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng dành cho Vì yêu cứ đâm đầu, phía Min cũng như những người tham gia vào khâu sản xuất ca khúc vẫn chưa có bất kỳ động thái nào giải thích. Tuy nhiên, việc liên tục dính vào ồn ào đạo nhái mỗi lần comeback phần nào đã khiến cho tên tuổi của Min ảnh hưởng khá nhiều, nhất là lòng tin nơi khán giả.

Phía Min vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

Xem thêm: Sau 2 ngày ra mắt, sản phẩm kết hợp của bộ 3 Min - Đen Vâu - JustaTee chính thức #1 trending Youtube

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất