Âm Nhạc

Vạch lối sao Hollywood trong năm 2019: Nhân vật số 6 và 7 - Dua Lipa vs Camila Cabello

Minh Khôi
Chia sẻ

Vì sao cả hai cô nàng này đều nên có những lời khuyên chung?

Dua Lipa và Camila Cabello, dẫu cả hai không có quá nhiều sự tương đồng với nhau về phong cách âm nhạc hay tính cách, nhưng cả hai đều có chung một đặc điểm: đều là những nữ nghệ sĩ trẻ đang chật vật thoát ra khỏi cái bóng của sản phẩm đầu tiên, khẳng định tài năng của mình và tiếp tục tỏa sáng. Năm 2019 là một năm nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức đối với các nghệ sĩ nữ, vậy với Camila Cabello và Dua Lipa, hai cô gái trẻ đầy tài năng này, chúng ta phải “giải quyết” như thế nào đây?

Một bản hit mới là cần thiết!

Năm 2018 trôi qua, lại càng không thể không nhắc đến Camila Cabello, cô gái vàng của năm 2018. Không quá ồn ào mỗi nơi xuất hiện, không gây bão dư luận tại mỗi sự kiện, nhưng quả thật Camila chính là cô gái vàng của năm 2018 khi đồng loạt tại Billboard Music Awards, MTV Video Music Awards và American Music Awards đều là tâm điểm của đêm trao giải khi là nghệ sĩ ẵm về nhiều giải thưởng nhất trong 3 đêm tương ứng.

Tuy nhiên, từ sau Havana, ca khúc debut của Camila trên vai trò nghệ sĩ solo, dường như Camia vẫn chưa có thêm một bản hit nào tương xứng với Havana. Những Never Be The Same sau đó hoàn toàn không phải là một thất bại, nhưng rõ ràng, để dứt ra khỏi cái bóng của Havana thì vẫn chưa đủ khả năng.

MV Havana.

Trong danh sách 40 người phụ nữ đang “thống trị” nền âm nhạc của BBC, bên cạnh những cái tên vô cùng quen thuộc như Adele, Taylor Swift và Beyoncé thì cái tên gây bất ngờ chính là Dua Lipa tại vị trí thứ 20. Tuy nhiên, kể từ sau New Rules, Dua Lipa gặp phải tình trạng tương tự như Camila: vẫn chưa có được một ca khúc thoát ra khỏi cái bóng của New Rules. Gần đây nhất là Kiss And Make Up và Swan Song.

MV New Rules.

Kiss And Make Up vô cùng được mong chờ từ lúc mới rộ lên thông tin về màn kết hợp này. Đây là một điều khá dễ hiểu vì Dua Lipa và BlackPink đều có phong cách âm nhạc khá tương đồng: đều là những cô nàng gợi cảm, mạnh mẽ và đầy cá tính. Thế nhưng, khi ca khúc được ra mắt, thành tích vỏn vẹn mà nó đạt được chỉ là một vị trí mờ nhạt trên BXH Billboard. Sang tuần thứ hai hoàn toàn lặn tăm khỏi BXH này và gần như không mấy ai còn nhớ đến. Và Swan Song cũng không thoát khỏi “thảm cảnh” trên, thậm chí có phần bi đát hơn khi bộ phim Alita không thành “bom tấn” như mong đợi.

Tập trung gầy dựng nên cá tính riêng, thật nổi bật

Giờ đây, sau gần 2 năm tách ra solo, Camila Cabello đã chứng minh sự đúng đắn của mình. Cô ca sĩ đã “rửa phèn”, lột xác hoàn toàn trong album Camila qua hình ảnh cô gái 21 tuổi đầy quyến rũ, đậm chất Mỹ La Tinh qua Havana nhưng sâu sắc và đằm thắm trong Never Be The Same. Các sân khấu live của cô ca sĩ trẻ mang sức hút lạ thường, gợi cảm nhưng chừng mực, lôi cuốn người xem. Cách hát có sự chuyển biến rõ rệt, hoang dại hơn, độc đáo hơn, phát huy tối đa những điểm mạnh bị kìm kẹp khi còn bên Fifth Harmony.

Camila chính là minh chứng rõ ràng nhất trong việc, khi phụ nữ chọn từ bỏ để bước tiếp, đó là lúc họ đã thực sự trở nên mạnh mẽ và có thể thành công bằng chính sức lực của mình: rời Fifth Harmony có lẽ chưa bao giờ là một quyết định tồi tệ hoặc khiến cô nàng hối tiếc cả! Tưởng tượng nếu vẫn còn ở trong nhóm nhạc, có lẽ thế giới sẽ không bao giờ biết đến một Camila Cabello “mặn chát” và đầy tài năng đến như vậy!

Dua Lipa hiện tại vẫn đang loay hoay trong việc khẳng định mình. Cá tính có đủ, tài năng cũng không thiếu, tư duy âm nhạc rất bắt kịp xu hướng, tuy nhiên, có lẽ do chiếc bóng từ “bom tấn” New Rules quá lớn đến mức che lấp đi rất nhiều các sản phẩm âm nhạc tiếp sau. Nhưng phải thừa nhận, Dua Lipa chính là hình mẫu kế tiếp của một biểu tượng nữ quyền thế hệ mới: khuôn mặt đẹp một cách quyền lực, lên tiếng đấu tranh vì những điều bất công, mạnh mẽ với phong cách ấn tượng.

Thận trọng là trên hết

Mặc dù biết cả hai cô nàng là một hiện tượng đình đám của một năm đổ lại đây, nhưng có lẽ những gì Dua Lipa lẫn Camila Cabello làm được vẫn chưa thực sự tương xứng. Tuy nhiên, mong cả hai cô gái sẽ xem đây là một động lực để phấn đấu, khẳng định chính mình.

Bên cạnh đó, những nước đi kế tiếp của cả hai sẽ phải vô cùng thận trọng, không thể nào sơ suất, đặc biệt là trong một ngành công nghiệp quá khắc nghiệt, nơi bạn có thể mất đi địa vị của mình chỉ trong tích tắc. Việc các ca khúc debut đạt được thành công vang dội có thể xem là một may mắn, nhưng chắc chắn may mắn sẽ không thể mỉm cười mãi. Việc duy trì được thành công sau này hay không tùy thuộc vào năng lực và đam mê của mỗi người.

Tuổi đời vẫn còn rất trẻ, con đường chinh phục đỉnh cao âm nhạc của cô ca sĩ trẻ vẫn còn nhiều chông gai và khó khăn đang chờ đợi phía trước nhưng với một ekip thông minh, một kế hoạch đúng đắn, phong thái trình diễn xuất thần và giọng ca đang ngày một hoàn thiện, những thành tích, những kỷ lục cùng Havana lẫn New Rules sẽ chỉ là bước khởi đầu mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất