Âm Nhạc

Vạch lối 2019 giúp sao Hollywood: nhân vật số 3 - Katy Perry

Minh Khôi
Chia sẻ

Sau một kỉ nguyên "Witness" không mấy thành công, liệu cô nàng Katy Perry phải làm những gì để trở lại với ánh hào quang?

Cùng trở lại giai đoạn năm 2011 - 2012, khi Katy Perry đang trong “kỉ nguyên” của Teenage Dreams, giai đoạn hoàng kim mà gần như single nào ra mắt từ album đều trở thành hit và leo lên vị trí Quán quân BXH Billboard Hot 100 vô cùng dễ dàng. Thời điểm ấy, Katy Perry gần như “bất khả chiến bại”, khi san bằng thành tích của Ông Hoàng nhạc Pop Michael Jackson, trở thành nghệ sĩ thứ hai trong lịch sử (và là nữ nghệ sĩ đầu tiên) có đến 5 ca khúc trong cùng một album đạt vị trí Quán quân BXH Billboard Hot 100. 

Đến “kỉ nguyên” Prism, phong độ và đẳng cấp của Katy Perry vẫn được giữ vững, các ca khúc của cô nàng khi ra mắt tiếp tục tấn công các BXH và chiếm vị trí Quán quân không có gì là khó khăn. Những tưởng, Katy Perry sẽ giữ phong độ được vững vàng trong album kế tiếp, nhưng không, với Chained To The Rhythm, lead-single của Witness, tình hình bắt đầu xấu đi thấy rõ. Sự tụt dốc của Katy Perry trong album so với những sản phẩm quá thành công trước đó khiến nhiều người sững sờ.

Dark Horse - single thành công nhất của Katy Perry tính đến thời điểm hiện tại.

Đến tận ngày hôm nay, khi 365 debut ở một vị trí thấp đến hụt hẫng trên BXH Billboard Hot 100, có lẽ chính người hâm mộ cũng không ngờ mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng đến như vậy. Khó có ai tin một người cách đây chỉ ít năm, việc dẫn đầu các BXH là một việc trong tầm tay, giờ đây lại chật vật và khó khăn đến thế trong ngày trở lại…. Đứng trước tình huống sự nghiệp âm nhạc bị ảnh hưởng nghiêm trọng như trên, nữ ca sĩ Teenagr Dream cần phải có những động thái cụ thể nào?

MV 365 của Katy Perry và Zedd.

Lột xác một cách hoàn toàn

Một điều mà đông đảo người hâm mộ than phiền, tiêu biểu là trong sản phẩm mới nhất - 365 - chính là việc Katy Perry mãi vẫn chưa có một sự lột xác thật sự, một cuộc bức phá hoàn toàn về âm nhạc. Sự thay đổi và lột xác ở đây cần là một sự thay đổi và lột xác toàn diện, tạo ra một chất liệu âm nhạc hoàn toàn khác - không phải là sự thay đổi chút ít về phong cách và âm nhạc để rồi vẫn lâm vào cảnh “bình cũ rượu mới”.

Không phải ai cũng nên đưa lời khuyên này, nhưng với Katy Perry là một lời khuyên tương đối đúng đắn. Nếu không thể đột phá và bứt hẳn ra khỏi những hình ảnh cũ, thì hãy chơi thật an toàn, vẫn đi theo phong cách và dòng nhạc đã làm nên tên tuổi, hòa trộn với những chất liệu âm nhạc thịnh hành. Hợp tác chặt chẽ với Max Martin, phù thủy tạo hit đã làm nên tên tuổi, chưa bao giờ là một ý tồi.

Đừng cố gắng gượng thành một ai khác

Quả thực, từ trước đến giờ, Katy Perry vốn nổi tiếng là một cô nàng tắc kè hoa vô cùng đáng yêu, hòa đồng và thân thiện. Những hình ảnh trên tiếp tục được duy trì và phát huy một cách hiệu quả thông qua hai album Teenage Dream và Prism. Tuy nhiên, khi xuất hiện Witness, Katy Perry như đang gồng gắng để trở thành một “nữ chiến binh” hoặc một nhà đấu tranh vì nữ quyền.

Sự gồng gắng và cố gắng nhồi nhét mọi thông điệp vào trong album, âm nhạc và MV càng khiến khán giả mệt nhoài và chán nản. Bởi vì rất rõ một điều: nếu không phải là Madonna hay Beyonce, thì hãy suy nghĩ thật kĩ lưỡng khi động chạm đến những vấn đề xã hội trong ca khúc của mình. Katy Perry có tấm lòng, có sự cố gắng và sự quan tâm đến những vấn đề của nước Mỹ, nhưung rất tiếc, cách cô mang vào âm nhạc của mình thiếu thuyết phục, trở nên gượng ép.

Giữ sự sáng tạo tuyệt vời với MV

Cho dù Katy Perry trải qua những năm tháng không mấy lạc quan trong sự nghiệp âm nhạc, nhưng có một điều không thay đổi: sự sáng tạo và nguồn đam mê bất tận của Katy Perry trong các tạo hình MV. Có thể thấy, dù là bất kì MV nào, sản phẩm của mình hay sản phẩm bắt tay hợp tác với một người khác, Katy Perry đều xuất hiện trong một tạo hình hoàn toàn mới, đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Mọi hình ảnh và câu chuyện trong MV của Katy Perry đều được chăm chút ở mức độ khó có thể thấy ở những nghệ sĩ khác.

Nhìn cách Katy Perry biến hóa với từng tạo hình MV, khán giả chỉ có thể dùng 1 từ để diễn tả: mãn nhãn. Từ một nữ hoàng rừng xanh, người ngoài hành tinh đến một nữ hoàng Ai Cập quyền lực,… tất cả đều tạo nên những hình ảnh và dấu ấn rất-Katy-Perry. Thế nên, dù ai nói ngả nói nghiêng, rất mong Katy Perry vẫn giữ cái tâm ban đầu trong việc thực hiện MV nhé!

Kết

2019 là một năm có nhiều cơ hội và thách thức, đặc biệt là với các nghệ sĩ nữ. Thế nên việc Katy Perry trở lại làng nhạc trong năm nay luôn là một tín hiệu tốt cho cục diện chung. Nhưng liệu cô nàng có trở lại được với hào quang thuở nào? Hay vẫn tiếp tục phải lận đận trên con đường âm nhạc của mình đây?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất