Âm Nhạc

Vạch lối 2019 cho sao Hollywood: Nhân vật số 4 và 5 - Nicki Minaj vs Cardi B!

Lang Hoa
Chia sẻ

Một "ca khó" đây!

Nếu như phải chọn một “cặp bài trùng” để “khuyên giải” trong năm 2019, đó chắc chắn phải là Cardi B Nicki Minaj - hai cô nàng đang được xem là “tử thù” của nhau tại Hollywood. Quả thật vậy, xuyên suốt nửa cuối năm 2018 cho đến tận thời điểm hiện tại, dù đã không còn gặp mặt nhau, nhưng hễ ở đâu có Cardi B, người ta sẽ nhắc ngay đến Nicki Minaj, và ngược lại: ở đâu có Nicki Minaj, thể nào vài phút sau Cardi B cũng sẽ bị đem ra “so sánh”. Nói để cho chúng ta biết cả hai cô gái đang ở trong tình trạng khó có thể hòa giải đến như thế nào.

Tất cả bắt nguồn từ những hiểu lầm nho nhỏ, những câu rap “diss” vu vơ và cả Lil' Kim, nhưng mọi thứ dần trở nên lớn hơn, nghiêm trọng hơn, khiến hai cô gái ngày nào còn “tay bắt mặt mừng” tại MET Gala 2018 đã trở nên giận dữ và có những suy nghĩ không thể tiêu cực hơn về đối phương. 2019, liệu có tương lai hay tiến triển nào cho hai cô gái vàng của làng rap này?

Hòa giải ngay và luôn!

Có lẽ một trong những thứ cần thiết nhất mà Cardi B và Nicki Minaj cần làm ngay lập tức có vẻ như là hòa giải nhau. Quả thật, với mâu thuẫn quá lớn mà cả hai đã gây ra cho nhau, rất khó để làm hòa. Nhưng cơ hội bỗng nhiên đến trong một ngày đẹp trời: ngày mà Hiệp hội Thu âm Hoa Kì quyết định phát động chiến dịch đáu tranh vì nữ quyền trong âm nhạc, và bất ngờ thay, mặc dù biết “đối thủ” sẽ cùng tham gia chiến dịch, nhưng Cardi B và Nicki Minaj vẫn đồng ý kí tên vào chiến dịch này.

Được biết, chiến dịch này được mở ra bởi Hiệp hội thu âm Hoa Kì (mẹ đẻ của lễ trao giải danh giá nhất Âu Mỹ Grammy) nhằm khuyến khích nữ giới tham gia nhiều hơn vào khâu sản xuất âm nhạc ở thị trường này. Theo thống kê đã được hiệp hội khảo sát thì hiện nay, có tới hơn 98% nhà sản xuất là nam giới, 97% kĩ sư âm nhạc/ người mix nhạc cũng là nam giới. Gần như nam giới đã, đang chiếm trọn toàn bộ cục diện chung của Hollywood hiện nay, nữ giới không hề có cho mình một tiếng nói riêng do họ có quá ít người đứng trong hàng ngũ này.

Thế nên, ngay khi hiệp hội phát động chiến dịch thì các nghệ sĩ nhà ta liền đông đúc hưởng ứng. Những nghệ sĩ hiện nay đã đồng ý sát cánh cùng chiến dịch này là: Nicki Minaj, Cardi B, Ariana Grande, Taylor Swift, Lady Gaga, Halsey, Selena Gomez, 2 Chainz, Big Sean, Mary J. Blige, Chance The Rapper, Missy Elliott, Fat Joe, Alicia Keys, Jennifer Lopez, Meek Mill, Usher và Pharrell Williams.

“Phụ nữ xứng đáng có nhiều cơ hội như đàn ông. Cách duy nhất để thay đổi những bất bình đẳng hiện nay là chúng ta phải đối mặt trực tiếp với vấn đề và cam kết chăm chỉ hơn nữa.” Đó chính là câu khẩu hiệu hiện nay đang sôi sùng sục. Chiến dịch này tuy chỉ mới được lập ra nhưng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giới nghệ sĩ cũng như người yêu âm nhạc toàn cầu, và có lẽ đây cũng là con đường ngắn nhất để nối lại tình bạn giữa 2 nữ rapper nổi nhất thập niên này - Nicki Minaj và Cardi B. Biết đâu sớm thôi, ta sẽ được thấy 2 cô nàng này tay trong tay cùng nhau phát biểu về chiến dịch thì sao?

Bên cạnh đó, thông qua những lùm xùm về giải của Cardi B tại Grammy năm nay, ta có thể thấy cả Nicki Minaj và Cardi B đều đã “nhún nhường” nhau ít nhiều. Không còn là những lời xúc phạm hay mỉa mai nhau, giờ đây là những lời cảm ơn và chúc mừng lịch sử. Liệu đây có phải là một tín hiệu đáng mừng? Chúng ta hãy tiếp tục hi vọng qua thời gian, cả hai cô gái cá tính này sẽ càng hiểu nhau hơn nhé.

Sửa lại tính khí một chút nào!

Nếu các nghệ sĩ khác, chúng ta chỉ đơn thuần quan tâm đến các sản phẩm và con đường âm nhạc của họ thì thật sự với Nicki Minaj và Cardi B, cả hai cần sửa lại tính khi ngay lập tức, không chỉ để hợp tác với nhau, mà còn không để cho những nghệ sĩ khác ái ngại.

Thứ nhất, Nicki Minaj nên chú tâm vào công việc của mình hơn là để ý đến những vấn đề xung quanh. Có thể thấy, khi Queen không thành công như mong đợi, hành động của Nicki Minaj không phải là lao đầu vào quảng bá và kêu gọi người hâm mộ ủng hộ - mà ngược lại, cô chỉ chăm chăm bắt lỗi BXH, đổ thừa cho sự bất công của Bilboard. Một lời khuyên duy nhất cho Nicki: hãy có trách nhiệm với hành động và việc làm của mình, tiên trách kỉ - hậu trách nhân, nếu sản phẩm không thành công, không có nghĩa là do xã hội và những yếu tố bên ngoài tác động.

Thứ hai, Cardi B hãy trưởng thành lên thật nhiều. Đừng mãi là một cô gái bốc đồng, dễ nóng giận, khó kiểm soát được lời nói và cảm xúc của mình. Chúng ta có thể thấy từ thảm đỏ đến sân khấu cho đến những sự kiện quan trọng, Cardi B vẫn còn tỏ ra khá “non nớt” trong việc xử lí các tình huống, làm đôi khi khán giả nghĩ đến hình tượng “trẻ trâu” - chỉ biết ồn ào, la lối, không trật tự. Hi vọng Cardi B giữ được cái đầu lạnh và một trái tim nóng, để cá tính đúng nơi cần cá tính, lịch sự đúng nơi cần lịch sự và tỏa sáng đúng nơi cần tỏa sáng.

Làng rap có 2 ngôi nữ hoàng: tại sao không?

Có vẻ như khán giả đang cố gắng đặt danh hiệu Nữ hoàng nhạc Rap lên vai của duy nhất một người, vậy sao sự thay đổi không bắt đầu từ chính chúng ta - vì sao làng rap lại không có thể cùng lúc có hai nữ hoàng - Nicki Minaj và Cardi B? Vì rõ ràng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai trong năm vừa qua, cả hai xứng đáng cùng ngồi lên chiếc ngai vàng kia.

Chun-Li - lead single từ album Queen.

Sau album Queen, có lẽ Nicki Minaj không mấy vui vẻ. Nói Queen là một thất bại là sai, nhưng nếu nói Queen là một thành công lớn thì có vẻ hơi quá. Queen là một album chất lượng, doanh số không đến nỗi tồi, nhưng vẫn chưa thực sự là một cú nổ đủ lớn, xứng tầm với tên gọi và những gì Nicki Minaj kì vọng. Thế nên, rất hi vọng trong album sắp tới của Nicki, cô nàng sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa, nỗ lực hơn nữa và tất nhiên, may mắn hơn nữa, để có được một album xứng đáng với kì vọng của mình.

Bodak Yellow, ca khúc đưa tên tuổi Cardi B lên hàng đỉnh cao.

Còn với Cardi B và Invasion of Privacy, rất mong cô nàng không lấy những thành công quá lớn từ album debut của mình mà tự phụ. Nên nhớ, ngành công nghiệp âm nhạc của Mỹ vô cùng khắc nghiệt, phút trước, bạn có thể có một trong những album debut thành công nhất trong lịch sử làng nhạc đại chúng, nhưng phút sau, rất có thể album thứ hai sẽ “giết chết” chính những nỗ lực và hình ảnh mà Cardi B gầy dựng. Thế nên, không tự kiêu, bình tĩnh và sáng suốt, chính là lời khuyên chân thành cho Cardi B.

Đoạn kết

Nicki Minaj hay Cardi B, cả hai đều là những rapper nữ tài năng bậc nhất trong thời điểm hiện tại. Cả hai đều có xuất phát điểm là những rapper đường phố, không tên tuổi, không được công nhận - từng bước nỗ lực, khẳng định bản thân mình, và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, do nhiều lí do cá nhân, cả khách quan lẫn chủ quan mà dẫn đến mâu thuẫn. Thôi thì, trong năm 2019, chỉ mong cả hai có thể hòa giải và dẹp bỏ được những cảm xúc tiêu cực cá nhân dành cho nhau, để cùng nắm tay hòa giải, đưa đến một tương lai “bùng nổ” của làng rap nữ. Chúng ta không thể nào cứ sống mãi trong bầu không khí nghi kị và bạo lực đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất