Âm Nhạc

Top 5 ca khúc gây tranh cãi 'tưng bừng' ngay từ tiêu đề của showbiz Việt

Cường Ngô
Chia sẻ

Những ca khúc này đã gây ấn tượng trong lòng khán giả bởi tiêu đề độc lạ, ẩn chứa nhiều thông điệp.

Tiêu đề bài hát không chỉ giới thiệu về nội dung, chủ đề, nó còn gợi mở ý nghĩa thông điệp sâu xa mà ca khúc muốn truyền tải. Nhiều nhạc sĩ đã sử dụng tiêu đề độc lạ, tạo sự chú ý ngay tức khắc khiến khán giả ghi nhớ và đón nhận, nhưng cũng có những tiêu đề gây ra không ít tranh cãi.

Nắng cực - Phạm Toàn Thắng

Phạm Toàn Thắng bước chân vào con đường sáng tác chuyên nghiệp từ năm 2012 và sớm trở thành nhạc sĩ trẻ được chú ý, đứng sau thành công của Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi, Trung Quân Idol, Thủy Tiên… Những sáng tác của anh từng “quậy tưng bừng” trên các trang nghe nhạc trực tuyến như Cô bé mùa đôngBốn chữ lắm, Dấu mưa, Chuyện của mùa đông và mới đây là Nắng cực.

Ca khúc Nắng cực gây ấn tượng ngay từ tựa đề.

Ca khúc Nắng cực gây ấn tượng ngay từ tựa đề.

Nắng cực với sự góp mặt của 4 ca sĩ: Phạm Toàn Thắng, Trương Thảo Nhi, Trúc Nhân và Bá Hưng. Ngay từ khi trình làng, ca khúc gây ấn tượng với giai điệu vui tươi, kết hợp Rap, RnB, đờn ca tài tử cùng ca từ đơn giản.

Theo lý giải của Phạm Toàn Thắng, Nắng cực đơn giản chỉ là “nắng nóng cực kỳ” bởi trong bài có những cụm từ như “nóng nực”, “oi bức”, “phát bực”, “bứt rứt”… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hai chữ mà nhạc sĩ sinh năm 1988 rút lên thành tiêu đề cho bài hát nếu nói lái sẽ thuộc vào hàng tiếng “lóng”, tục tĩu.

Ca khúc gây chú ý khi phát hành đúng thời điểm mùa hè nắng nóng.

Ca khúc gây chú ý khi phát hành đúng thời điểm mùa hè nắng nóng.

Chia sẻ với báo Công an nhân dân, tác giả Bốn chữ lắm cho hay: “Bài này không thể có một cái tên khác. Mọi người đang nghĩ vòng vo, thay vì nghĩ thẳng. Khi nghe một bài hát, mọi người nên nghe cả nội dung bài hát đó, chứ không phải mới nhìn thấy cái tên đã vội suy diễn này nọ. Nếu ai nghe hết ca khúc, sẽ hiểu toàn bộ ca khúc chỉ xoanh quanh câu chuyện thời tiết mà thôi. Thà trong đó có một hàm ý khác thì người ta quy chụp, tôi chẳng nói làm gì”.

Ca khúc Nắng cực của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, nhưng chúng ta đều phải công nhận nhờ tiêu đề độc lạ, gây tranh cãi nên ca khúc thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả. Bên cạnh đó, việc phát hành đúng thời điểm nắng nóng là yếu tố giúp Nắng cực trở thành ca khúc hot trong mùa hè này.

Lắm mồm - Suboi

Suboi là nghệ sĩ được Tổng thống Barack Obama mời rap tại buổi nói chuyện với các “Thủ lĩnh trẻ” trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 2 ngày của ông. Bên cạnh đó, nữ rapper tài năng này từng được tờ báo uy tín thế giới Theguardian gọi là Vietnam’s Queen of Hip Hop (Nữ hoàng nhạc hip hop Việt Nam) và hợp tác với nhiều ngôi sao trong làng nhạc Việt như Hồ Ngọc Hà (Appology), Lưu Hương Giang (Đừng ngoảnh lại)…

Suboi là một rapper cá tính, có tài năng.

Suboi là một rapper cá tính, có tài năng.

Sau màn tái xuất rực rỡ với album vol 2 mang tên Run, phát hành tại 109 quốc gia thông qua hệ thống iTunes, mới đây Suboi trình làng ca khúc mang tựa đề Lắm mồm. Ca khúc có tựa đề ấn tượng này là một sáng tác riêng tư của Suboi do một người bạn thân vừa qua đời của Suboi viết nhạc và cô viết lời.

7

Suboi kể câu chuyện đau lòng đằng sau ca khúc mới toanh vừa được phát hành của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=Tyd0aQtGspY

Ca khúc mới vừa ra lò với tựa đề gây chú ý của Suboi

Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng M-TP

Giống như ca khúc Vợ người ta, tiêu đề lạ tai của bài hát Không phải dạng vừa đâu (Sơn Tùng M-TP) cũng trở thành câu cửa miệng phổ biến nhất hiện nay, thậm chí có nhiều sao Vpop còn sử dụng cụm từ này để nói về một nhân vật nào đó làm được việc hơn người khác.

99

Ca khúc này được giọng ca Thái Bình viết cho bộ phim Chàng trai năm ấy do anh thủ vai chính. Với chất nhạc gây nghiện, Không phải dạng vừa đâu nhanh chóng trở thành ca khúc hot của giới trẻ.

Không phải dạng vừa đâu là ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính.

Không phải dạng vừa đâu là ca khúc nhạc phim do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính.

Ca khúc Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng

 Hiện tại, thống kế trên một trang nghe nhạc trực tuyến trong nước thì bản hit của Sơn Tùng đạt lượng xem khủng 127.971.996 lượt xem.

Xếp hình - Tăng Nhật Tuệ

Sau thời gian chuyên tâm sáng tác nhạc, đầu năm 2016, Tăng Nhật Tuệ trở lại V-pop với vai trò ca sĩ. Anh trình làng MV có tiêu đề giàu sức gợi mang tên Xếp hình (S.t Đức Hùng), kết hợp cùng ca sĩ, rapper Tino, Kop, Bin.

o

Đây là sản phẩm đầu tiên trong dự án Level 2: Fo(xxx) được nam ca sĩ đầu tư kinh phí lên tới nửa tỷ đồng. Với màu sắc âm nhạc sôi động theo dòng chủ lưu hip hop và trap, Xếp hình được đánh giá là sản phẩm sáng tạo của tác giả Em là bà nội của anh. Tuy nhiên, ngay từ tiêu đề cho đến ca từ, hình ảnh nóng bỏng, ca khúc bị gắn mác 18+.

Xếp hình là MV có những hình ảnh gợi cảm, bị đóng mác 18+.

Xếp hình là MV có những hình ảnh gợi cảm, bị đóng mác 18+.

Xếp hình là MV trở lại của Tăng Nhật Tuệ trong lần trở lại với vai trò là ca sĩ.

Tăng Nhật Tuệ cho biết, anh và ê-kíp phải thực hiện 2 version cho MV bởi ca khúc có từ ngữ nhạy cảm và rất có khả năng bị cấm chiếu. “Tôi hát vì các bạn trẻ, tôi hát vui vẻ và không nghĩ nhiều đến thế“, nam ca sĩ chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt MV.

Số nhọ - Lip B

Sau thành công của MV Love you want you, trò cưng của Đông Nhi - Ông Cao Thắng: Lip B đã trình làng sản phẩm âm nhạc thứ hai mang tên Số nhọ. Ca khúc gây ấn tượng ngay từ tiêu đề bởi đây là câu cửa miệng của giới trẻ để than vãn về sự không may mắn. Tuy nhiên, nội dung ca khúc lại hướng đến điều tích cực, đó là lời động viên chính bản thân phải luôn nghĩ thoáng mọi chuyện trong cuộc sống.

Số nhọ gây chú ý ngay từ tiêu đề.

Số nhọ gây chú ý ngay từ tiêu đề.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng, Đỗ Hiếu hòa âm theo phong cách doo-wop. Với giai điệu vui tươi, sôi động, ca từ giản dị nhưng ý nghĩa, Số nhọ nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả yêu nhạc.

Clip tập luyện vũ đạo Số nhọ được nhóm bật mí.

Bên cạnh bản audio, “gà chiến” của Đông Nhi còn tung ra MV cho ca khúc vào thời gian tới. Những cảnh quay chất lừ tại “quốc đảo sư tử” khiến fans của 4 cô gái xinh đẹp “đứng ngồi không yên”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất