Âm Nhạc

Phương Ly ra MV mới gây sốt, dân du lịch 'sống ảo' xem xong mà… 'tắt đài'

T.H
Chia sẻ

Ngoài giai điệu thôi thúc của thể loại tropical cùng lời hát giục giã, hình ảnh cá tính khiến khán giả trẻ lên cơn sốt, MV “Cứ Đi Thôi” còn minh chứng cho độ chịu chi, chịu chơi của Phương Ly khi check-in ở tất cả những điểm đến không thể bỏ qua của Malaysia.

MV “Cứ Đi Thôi” ra mắt vào tối 14/11 thực hiện trong năm 2019. Không hổ danh là nữ ca sĩ chịu đầu tư về mặt hình ảnh nhất nhì showbiz Việt, MV lần này được Phương Ly chọn quay tại 3 thành phố du lịch nổi tiếng Kuala Lumpur, Johor Bahru và Penang của Malaysia - đất nước được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” của châu Á.

Bar Fuego @ Troika Sky Dining- một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Malaysia

“Cứ Đi Thôi” bắt đầu hành trình khám phá Malaysia cùng với hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới AirAsia qua một loạt các điểm đến hot nhất như nhà cổ Cheah Kongsi và Peranakan thuộc phố cổ George Town, Penang - nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại; chợ đêm và con đường nghệ thuật sắc màu không thể không check-in Jalan Alor; hòn đảo bình yên Pulau Besar ở Johor Bahru, trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại The Habitat thuộc Penang Hill - địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Penang từ trên cao…

Khám phá văn hoá Peranakan - nền văn hóa pha trộn giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa Malaysia

Ngoài check-in những địa điểm đẹp của Malaysia, một điều không thể không nhắc tới trong “Cứ đi thôi” là âm nhạc và thông điệp ý nghĩa mà Phương Ly và nhạc sĩ Kai Đinh gửi gắm: “Thanh xuân này ra sao nếu không nhấc chân lên và đi?”. Đi, chỉ có đi mới có thể giúp người ta lớn lên, đừng hoài nghi, đừng băn khoăn. Bởi YOLO - You Only Live Once (Bạn chỉ sống một lần), nếu cứ mãi ngần ngại và quan tâm người khác nghĩ gì, cuộc đời này thật hoang phí.

“Sang chảnh” ở đảo Pulau Besar - Johor Bahru

Nhưng, với Phương Ly, khái niệm “đi” chứa nhiều trải nghiệm lẫn chiêm nghiệm cho chính mình, hơn là chỉ đơn thuần ghi tên mình ở những điểm đến. Giống như hình ảnh cô gái trong MV, việc tiếp cận những con người mới, không gian mới… đã giúp cô trút bỏ được sự e dè cố hữu, để nhận về những khái niệm mới, kiến tạo được mối quan hệ mới.

Đi, một cách nào đó, nếu đúng cách, cuộc sống rộng lớn bên ngoài sẽ giúp mỗi người tự giải phóng và tìm thấy chính mình, sau những quẩn quanh với những mặc định của những người xung quanh. Điểm “check-in” hot ư? Nó sẽ chẳng là gì nếu không thật sự thấu hiểu những giá trị bên trong, và cả hiểu thấu chính mình sau mỗi tiếp cận tinh hoa văn hoá và trải nghiệm mới ở những lần dừng chân.

Khoảnh khắc của những trải ngiệm mới mà Phương Ly có được ở Malaysia.

Âm nhạc của “Cứ Đi Thôi” và những hình ảnh không thể rời mắt trong MV như chất xúc tác cực mạnh đến cảm xúc khán giả cả về phần nghe và phần nhìn. Tiết tấu nhanh của thể loại tropical cùng ca từ đầy tính thúc giục mà nhạc sĩ Kai Đinh mang đến, góp phần làm tăng thông điệp “sống chất” ở người trẻ.

Cũng là check-in, cũng là đi đấy, nhưng đã qua rồi thời “sống ảo” với những bức ảnh đèm đẹp và dòng cảm xúc sáo rỗng. Khám phá điểm đến cũng là khám phá chính mình, giải phóng mình. Âm nhạc của “Cứ Đi Thôi”, vì thế mang nhiều tầng nghĩa ẩn dưới một tiêu đề kêu gọi giản đơn.

Trải nghiệm cảm giác vượt qua chính mình ở The Habitat Penang Hill.

“Sau chuyến đi, bạn sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn, đủ đầy cảm xúc và tinh thần hơn. Đừng sống một cuộc sống tẻ nhạt. Nếu không là bạn, thì là ai? Nếu không phải bây giờ, thì là khi nào? Đừng để cuộc sống trôi qua lặng lẽ mỗi ngày. Hãy đi, cảm nhận thế giới theo con mắt của riêng bạn, tạo nên dấu ấn cá nhân riêng của chính bạn và hiểu thấu chính mình qua mỗi hành trình”, Phương Ly chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất