Âm Nhạc

Ai là nhân vật đáng thương nhất sau 4 phần #ADODDA?

Điệp phan
Chia sẻ

4 phần ADODDA của Hương Giang đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc, đặc biệt là suy nghĩ về câu chuyện của các nhân vật.

Trải qua 4 phần đầy kịch tích với những “cú twist” không ai ngờ tới, hôm nay (06/02/2020), câu chuyện tình yêu đầy drama của Hương Giang đã đi đến chương cuối mang tên Tặng anh cho cô ấy (TACCA) cùng với kết thúc làm hài lòng số đông người hâm mộ. Điều khiến khán giả “hả dạ” nhất chắc chắn là màn đánh ghen dữ dội của Apinya Sakuljaroensuk đối với Hân “tiểu tam” sau 4 phần liên tục tìm đủ mọi cách để xen vào hạnh phúc của Hương Giang, cuối cùng Hân cũng phải lãnh nhận hậu quả xứng đáng.

Kết thúc 4 phần, Hương Giang đã mang đến cho khán giả một sản phẩm chất lượng về cả mặt nội dung lẫn âm nhạc, điều khiến ai cũng ngưỡng mộ chính là Hương Giang đã tạo được một cộng đồng quan tâm đến chuỗi MV này, dù kéo dài hơn 1 năm nhưng không hề giảm nhiệt mặc cho thị trường nhạc Việt liên tục xuất hiện MV mới, thể loại MV drama trong Vpop không còn lạ nhưng Hương Giang đã ghi dấu ấn bằng cách xây dựng kịch bản kịch tích với nhiều cú “bẻ lái” bất ngờ khiến người hâm mộ không thể không chờ đợi phần nào tiếp theo. Nhắc đến sự thành công của chuỗi MV về Tuesday này của Hương Giang chắc chắn phải nhắc đến những nhân vật tạo nên mạch cảm xúc mãnh liệt xuyên suốt 4 phần, đó là Jack, Hân và Phillip. Đặc biệt là khi Hân và Phillip chạm mặt nhau, câu chuyện của từng nhân vật mới bắt đầu được thể hiện rõ, mang đến cái nhìn đa chiều hơn về những người gây nên sự tổn thương cho Hương Giang.

Liệu Hân và Phillip có thực sự đáng trách và Hương Giang luôn là người chịu thiệt thòi trong cuộc tình này?

HƯƠNG GIANG - TẶNG ANH CHO CÔ ẤY (#TACCA) (#ADODDA4)

Gia Hân

Hân chắc chắn là nhân vật bị ghét nhất xuyên suốt 4 phần của “vũ trụ Tuesday”, thậm chí hàng ngàn cư dân mạng chỉ mong đến ngày cô nàng bị một bài học thích đáng vì tất cả những gì đã làm với Hương Giang. Hân hiện lên trong mắt khán giả là người luôn ghen tị với bạn thân, là người mưu mô và bất chấp mọi thủ đoạn để cướp những điều làm Hương Giang hạnh phúc. Hân khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và không thể đoán trước được cô sẽ làm gì tiếp theo để phá Hương Giang. Ở phần 1 ADODDA, ai cũng nghĩ vì yêu Jack nên Hân mới quyết định “cướp” từ tay Hương Giang, sang phần 2 EDTACNA, Hân lại thể hiện sự ganh tị thấy rõ với Hương Giang từ những năm cấp 3 và thẳng thừng tuyên bố ghét cô bạn thân nên mới hành động như vậy, đến phần 3 ATBER, khi đã thành công ở bên Jack, Hân lại một lần nữa cố tình xen vào tình yêu yên bình của Hương Giang và Phillip khiến cơn phẫn nộ của khán giả lên đến đỉnh điểm.

Hân liên tục xuất hiện trong tất cả mối quan hệ tình cảm của Hương Giang.

Tuy nhiên, nếu 3 phần trước, Hân luôn để lại một sự ức chế và phẫn nộ tột cùng sau khi MV kết thúc thì ở phần 4, nhiều cư dân mạng lại bày tỏ sự đáng thương hơn là đáng trách đối với nhân vật này, bởi lẽ những hành động mà Hân dành cho Hương Giang không xuất phát hoàn toàn từ dã tâm của cô mà do căn bệnh tâm lý rối loạn nhân cách hệ chống đối, Hân luôn bị ám ảnh bởi việc làm cho người khác đau khổ, và người không may mắn trở thành mục tiêu thỏa mãn căn bệnh của Hân lại là Hương Giang, sau thời gian dài “đoán già đoán non”, đây mới là lý do Hân luôn xuất hiện trong mọi mối quan hệ yêu đương của Hương Giang. Tuy nhiên, đã là bệnh thì bệnh nhân không thể khống chế hoàn toàn hành động của mình, vì thế Hân đã bị căn bệnh này điều khiển đến mức mất hết tất cả.

Những hành động mà Hân dành cho Hương Giang không xuất phát hoàn toàn từ dã tâm của cô mà do căn bệnh tâm lý rối loạn nhân cách hệ chống đối.

Đến cuối cùng, Hân trở thành một cô gái đáng thương, luôn mang trong mình suy nghĩ phải làm người khác đau khổ mà quên mất cách làm bản thân hạnh phúc, căn bệnh này đã khiến Hân mất đi cả tình yêu lẫn tình bạn, cuối cùng chỉ còn một mình gào thét trong đau đớn và nhớ lại những kỉ niệm cũ, những ký ức mà đáng lẽ cô có thể sống rất hạnh phúc với nó nhưng chỉ vì quá quan tâm đến việc làm người khác đau khổ nên vô tình Hân đã đánh mất đi hạnh phúc của chính mình. Xét cho cùng, trong thực tâm của Hân, cô rất trân trọng tình bạn với Hương Giang, điều này thể hiện qua những dằn vặt khi thấy hình ảnh của Hương Giang xuất hiện trong gương, ở cuối phần 4, khi một mình chạy trong bóng tối, Hân cũng nhớ về những hình ảnh còn thân thiết với Hương Giang từ cấp 3 đến lúc tốt nghiệp đai học. Có lẽ Hân là nhân vật đáng trách nhất xuyên suốt 3 phần nhưng lại là người đáng thương nhất phần 4 này.

Khi một mình chạy trong bóng tối, Hân cũng nhớ về những kỷ niệm thân thiết với Hương Giang.

Hương Giang

Là nhân vật chính xuyên suốt câu chuyện, Hương Giang chắc chắn là người chịu nhiều tổn thương nhất trong câu chuyện tình yêu “đẫm nước mắt” này. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì cô chính là mục tiêu của Hân - người bị ám ảnh việc làm người khác đau khổ. Hương Giang đã mang đến cảm xúc đau đớn tột cùng khi bị chính bạn thân cướp đi người mình thương ngay trước mặt mà không thể làm được gì. Qua đến phần 2 và 3, Hương Giang đã trở nên mạnh mẽ hơn khi trực tiếp đối đầu với Hân và quyết vạch mặt cô bạn thân. Nhưng rồi với sự mù quáng của Jack, Hương Giang đã thất bại trước Hân vô cùng đau khổ.

Hương Giang thất bại trong cuộc tình với Jack.

Cho đến người đàn ông thứ 2 là Phillip, người mà Hương Giang gần như sắp đặt trọn tình cảm lại tiếp tục khiến cô tổn thương khi phát hiện anh có mối quan hệ tình cảm khác. Chỉ điều này có thể thấy rõ Hương Giang luôn là người thiếu may mắn trong tình yêu, nếu 3 phần trước, mọi nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ giữa Hương Giang và bạn trai đều được cho là do Hân gây nên thì ở phần 4, lý do làm cho Hương Giang và Phillip không thể đến với nhau lại hoàn toàn không phải do Hân mà là Phillip. Việc Hương Giang “năm lần bảy lượt” gặp thất bại trong tình yêu khiến người hâm mộ thương xót hơn cả, nhiều người cũng tỏ ra đồng cảm với cô nàng vì câu chuyện của Hương Giang hiện hữu rất nhiều trong các mối quan hệ yêu đương hiện nay.

Hương Giang tiếp tục gặp trắc trở trong chuyện tình với Phillip

Suy cho cùng, mỗi một nhân vật trong chuỗi MV ADODDA của Hương Giang đều có câu chuyện của riêng mình và có lý do riêng để hành động, nhưng thông qua cách sắp xếp kịch bản, Hương Giang đã mang đến cho khán giả rất nhiều góc nhìn về từng nhân vật. Thành công hơn cả chính là ai cũng tạo được dấu ấn cho riêng mình, tất cả những cảm xúc, vấn đề trong tình yêu, Hương Giang đều truyền tải trọn vẹn và giải quyết hợp lý.

Phillip

Những tưởng là chàng trai ấm áp, chung tình và hết lòng theo đuổi tình yêu với Hương Giang, Phillip khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ khi có bạn gái tại Thái Lan mà không nói cho Hương Giang biết. Tuy nhiên, nếu theo dõi từ những phần trước có thể thấy rõ tình cảm chân thành của Philip đối với Hương Giang từ những năm cấp 3, cho đến khi đi du học về Phillip vẫn nhìn Hương Giang bằng ánh mắt tình cảm không hề thay đổi. Trong suốt thời gian ở cùng Hương Giang, anh chàng đã đối xử vô cùng tận tâm, một mực chung tình với cô dù cho Hân có “năm lần bảy lượt” quyến rũ. Cho đến khi bị phát hiện có mối quan hệ yêu đương với Lee, Phillip cũng không hề có cơ hội để giải thích rằng mối quan hệ của anh và Lee đã kết thúc hay chưa. Nhìn vào cách Phillip dành tình cảm cho Hương Giang, khả năng anh chàng đã kết thúc với Lee để quay về nước gặp Hương Giang vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Ánh mắt tình cảm của Phillip dành cho Hương Giang vẫn không hề thay đổi sau nhiều năm du học.

Nhiều người hâm mộ nhận xét rằng Hương Giang hơi vội vàng khi “kết án” Phillip chỉ vì bức ảnh chụp chung với Lee, sau đó đã lên luôn kế hoạch trả đũa “một mũi tên, trúng hai đích” dành cho Phillip và Hân, kết quả Phillip bị bỏ lại, Hân bị Lee đánh, Hương Giang cùng Lee về cùng “một chiến tuyến”. Có thể nói đây là một cách đối xử khá thiệt thòi mà Hương Giang dành cho Phillip - người luôn quan tâm, chăm sóc và ở bên cô những lúc đau khổ nhất. Từ đầu đến cuối, Phillip chỉ “nhất kiến chung tình” và dành mọi sự quan tâm dành cho Hương Giang, nhưng cuối cùng anh chàng lại trở thành “công cụ” để Hân và Hương Giang “trả đũa” nhau. Nhiều khán giả cho rằng, ở câu chuyện này, đáng lẽ Phillip phải nhận được ít nhất một sự tin tưởng từ Hương Giang vì những gì anh đã làm cho cô.

Nhiều khán giả cho rằng, ở câu chuyện này, đáng lẽ Phillip phải nhận được ít nhất một sự tin tưởng từ Hương Giang vì những gì anh đã làm cho cô.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất