Âm Nhạc

V-pop tuần qua: Á khôi Thúy Vân ghi điểm với ‘My Vietnam’

Chia sẻ

Bên cạnh sản phẩm của đại diện Việt Nam tại “Hoa hậu Quốc tế 2015”, các ca khúc/MV mới của Tiên Tiên, Hari Won, Sơn Ngọc Minh… cũng thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm từ người nghe.

So với những tuần trước, V-pop trong 7 ngày cuối tháng 10 có phần im ắng hơn ở khâu phát hành, tuy nhiên không vì thế mà thiếu đi những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu cả về mặt giọng hát, nội dung lẫn hình ảnh.

My Vietnam của Phạm Hồng Thúy Vân là một điển hình cho nhận định vừa nêu. MV này được cô chuẩn bị trước khi lên đường sang Nhật Bản tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Bài hát do chính người đẹp 22 tuổi sáng tác. Quá trình viết lời và thu âm ca khúc mất vỏn vẹn đúng 1 ngày dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Duy Anh.

Hình ảnh của Thúy Vân trong MV My Vietnam.

Hình ảnh của Thúy Vân trong MV My Vietnam.

Về phần MV, tuy thời gian gấp rút nhưng vì muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét đẹp thiên nhiên ở quê hương mình nên á khôi Áo dài 2014 cùng ê-kíp bắt tay vào thực hiện clip minh họa với bối cảnh là những địa danh nổi tiếng của dải đất hình chữ S như TP HCM, Mũi Né, Kê Gà, Đà Lạt, Hội An, Bà Nà, Lý Sơn, Vịnh Hạ Long…

MV My Vietnam được hoàn thành trong 10 ngày - mỗi ngày ê-kíp phải làm việc đến 18 tiếng. Phần hình ảnh trong clip do nhiếp ảnh Nhân Phạm (á quân Phái mạnh Việt 2015) đảm nhận với các khung cảnh chủ yếu được anh thu nhặt qua những chuyến công tác, du lịch và từ một số người bạn của Thúy Vân hỗ trợ.

Mặc dù thiếu những shot phim về thủ đô Hà Nội song My Vietnam là sản phẩm âm nhạc xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Với MV trên, Thúy Vân chẳng những thể hiện tình yêu của bản thân dành cho đất nước mà còn góp phần quảng bá tốt hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế - trước hết là trong khuôn khổ Miss International 2015.

Một điểm cộng khác là người đẹp hát tiếng Anh rất chuẩn.

MV My Vietnam - Thúy Vân

Sở hữu phong cách và gu âm nhạc đậm chất riêng, Tiên Tiên nhanh chóng trở thành hiện tượng tại V-pop cùng loạt bản hit đình đám như My Everything hay Say You Do.

Mỗi bài hát mà học trò Thanh Bùi tung ra luôn có số lượng nghe “khủng”, với Vì tôi còn sống cũng không phải ngoại lệ. Sau một tuần trình làng, bản audio ca khúc mới của nữ ca nhạc trẻ đã vượt mốc 4,3 triệu lượt nghe.

Ca nhạc sĩ Tiên Tiên.

Ca nhạc sĩ Tiên Tiên.

Vì

Vì tôi còn sống bứt phá mạnh về số lượt nghe.

Vì tôi còn sống mang đến cho công chúng yêu nhạc nguồn cảm hứng mới giữa cuộc sống thường nhật đầy hối hả, lắm xô bồ bằng giai điệu bắt tai cùng phần ca từ ý nghĩa. Nổi bật trong đấy là thông điệp: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép. Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si”.

Lượt nghe của bài hát vẫn đang tăng mạnh, hứa hẹn “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong thời gian tới.

Ca khúc Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Only You của bộ ba: Sơn Ngọc Minh, Đỗ Hiếu, Burin (đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư) là cái tên kế tiếp có mặt ở danh sách những ca khúc/MV đáng thưởng thức tuần qua.

Với sáng tác mới từ nhạc sĩ Hùng Nguyễn, một mẩu V.Music ngày nào cho thấy sự tiến bộ nhất định trong giọng hát. Thế nhưng, cách anh xử lý, nhấn nhá… lại khiến người nghe hơi “choáng” vì nó quá giống các sản phẩm của Noo Phước Thịnh.

Sơn Ngọc Minh và bạn diễn Ái Phương trong MV.

Sơn Ngọc Minh và bạn diễn Ái Phương trong MV.

Dẫu vậy, Only You vẫn “đốn tim” khán giả trẻ bởi giai điệu đẹp, ca từ hay, diễn xuất tốt và các khung hình đậm chất điện ảnh. Sau 6 ngày phát hành, MV đang có hơn 430.000 lượt nghe/xem trên một trang âm nhạc trực tuyến.

MV Only You - Sơn Ngọc Minh ft. Đỗ Hiếu, Burin

Ngoài 3 sản phẩm Saostar.vn vừa điểm qua, Cứ ngỡ là mơ (Hải Băng - Tiến Dũng), Con gái có quyền điệu (Hari Won) và Don’t Break My Heart (Mina) cũng nhận được không ít tình cảm từ khán giả.

Nếu cựu thành viên nhóm Mây Trắng mang đến chuỗi cảm xúc buồn man mác ở MV hợp tác cùng tình cũ thì bạn gái rapper Đinh Tiến Đạt và hot girl 9X người Mỹ gốc Việt ghi điểm bằng sự trẻ trung, đáng yêu trong hình ảnh nữ sinh trung học.

MV Cứ ngỡ là mơ - Hải Băng ft. Tiến Dũng

MV Con gái có quyền điệu - Hari Won

https://www.youtube.com/watch?v=RChulNvB3IA

MV Don’t Break My Heart - Mina

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất