Âm Nhạc

Tất-tần-tật những gì bạn cần biết về album phòng thu mới nhất của Dua Lipa

Đắc Hoàng
Chia sẻ

"Biểu tượng nữ quyền" đã sẵn sàng càn quét làng nhạc cùng album phòng thu thứ hai!

Dua Lipa đang là ngôi sao đang lên đầy triển vọng của làng nhạc thế giới. Chỉ mới bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2015 cùng ca khúc NEW LOVE, album đầu tay mang tên chính mình của nữ ca sĩ 24 tuổi đã tẩu tán được 4 triệu bản trên toàn thế giới cùng 40 triệu đĩa đơn, thu về gần 9,5 tỷ lượt nghe trên các nền tảng trực tuyến. Cô nàng cũng vinh dự ẵm hai kèn vàng Grammy danh giá (trong đó có Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất) vào mùa Grammy 2019. Và sắp tới đây, “biểu tượng nữ quyền” thế hệ mới sẽ cho ra mắt album phòng thu thứ hai mang tên Future Nostalgia (tạm dịch: Hoài tưởng tương lai), hãy cùng xem chúng ta đã biết gì về màn comeback này nhé!

Ngày lên kệ

Album tiếp theo của giọng ca New Rules sẽ chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 3/4/2020, hứa hẹn mang đến những ca khúc sôi động “khiến bạn phải nhún nhảy”. Ngay sau đó, ảnh bìa được chụp bởi nhiếp ảnh gia Hugo Comte đã được công bố, trong đó, nữ ca sĩ “nhái lại” tạo hình kinh điển của “nữ hoàng nhạc pop” Madonna năm 1995.

Ảnh bìa chính thức của album Future Nostalgia.

Tạo hình huyền thoại của Madonna năm 1995.

11 ca khúc

Mở đầu kỷ nguyên mới cùng lead single Don’t Start Now, cô chia sẻ:

“Tôi chọn ca khúc này để đóng lại một chương trong cuộc đời tôi và mở ra một cái mới. Đến với một kỷ nguyên mới cùng âm nhạc hoàn toàn mới. Nó là về sự vượt qua mọi chuyện và không cho phép bất kỳ ai cản đường ta. Nó lđược chọn làm bài hát đầu tiên một cách hiển nhiên bởi tôi đã làm nó (quay MV quảng bá) cùng với chính những vũ công thiên tài hồi của 'New Rules””

MV Don't Start Now

Tuy trong tuần đầu ra mắt, ca khúc electronic pop này chỉ khiêm tốn debut tại vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 danh giá nhưng cho tới thời điểm hiện tại, sau 3 tháng, Don't Start Now đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, chiếm vị trí thứ 9 và nhiều khả năng sẽ còn tiến xa hơn nữa. Thừa thắng xông lên, hai single tiếp theo mang tên Future NostalgiaPhysical cũng đang nhận được sự ủng hộ từ giới phê bình và các fan hâm mộ. Ngoài 3 sản phẩm kể trên, album phòng thu thứ hai của Dua Lipa sẽ có thêm 8 ca khúc đáng mong chờ khác nhưng tuyệt nhiên không có dấu hiệu cho một bản kết hợp nào: Cool, Levitating, Pretty Please, Hallucinate, Love Again, Break My Heart, Good in Bed, Boys Will Be Boys,…

Album mới nhất của Dua Lipa sẽ gồm tổng cộng 11 ca khúc.

Nguồn cảm hứng chính

Chủ nhân hit IDGAF từng chia sẻ cô nàng đã thu âm những ca khúc mang âm hưởng thập niên 1950, 1960 cho Future Nostalgia: “Mọi chuyện sẽ rất rủi ro nếu như tôi không chịu thử nghiệm với những ca khúc lần này. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ chẳng còn thú vị nếu tôi cố gắng lặp lại những gì mình đã làm ở album đầu tiên. Là một nghệ sĩ, tôi luôn luôn muốn được trưởng thành và thay đổi nhiều góc nhìn và thử nghiệm những thứ mới mẻ.”

Album mới của Dua Lipa sẽ mang âm hưởng của những năm 1950, 1960.

Ngôi sao nhạc pop cho hay bản thân cũng đã tính toán rất kỹ đến khía cạnh trình diễn những sản phẩm của mình live trong những tour diễn: “Bởi tôi sẽ dành khá nhiều thời gian đi tour cùng ban nhạc, tôi muốn Future Nostalgia có thật nhiều những yếu tố có thể chơi trực tiếp, nhưng được kết hợp lại cùng những âm thanh của tương lai. Âm nhạc của tôi đã tự nhiên trưởng thành và phát triển hơn một chút khi tôi lớn lên nhưng tôi vẫn muốn giữ lại những cảm giác mà tôi đã có khi làm album đầu tiên. Tôi còn nhớ mãi khi mình đang trên đường đến một buổi phỏng vấn radio ở Las Vegas và nghĩ về định hướng cho album mới. Rồi tôi chợt nhận ra rằng thứ tôi muốn làm là điều gì đó mang lại cảm giác hoài cổ nhưng cũng ẩn chứa yếu tố mới lạ và tương lai trong đó.”

MV Physical.

Tour diễn quảng bá vòng quanh thế giới

Theo như thông báo mới nhất từ “chính chủ”, chắc chắn chúng ta sẽ có một tour diễn vòng quanh thế giới quảng bá cho sự trở lại lần này của chủ nhân hai kèn vàng Grammy. Tour diễn lần này sẽ xuất phát từ chặng châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha vào ngày 26/4 và kết thúc vào ngày 19/6 tại Ireland, ngày giờ cụ thể cho các chặng còn lại sẽ được thông báo sau.

Lịch trình tour diễn của Dua Lipa.

Liệu album Future Nostalgia có vượt qua được cái bóng của người tiền nhiệm Dua Lipa đã quá đỗi thành công, đưa tên tuổi của cô sĩ người Anh ngày một sáng hơn trên bản đồ âm nhạc thế giới hay không? Hãy cùng chờ đến ngày 3/4/2020 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin mới nhất