Âm Nhạc

Những ca khúc nhạc phim có 'sức mạnh' kéo bạn ra rạp ngay lập tức!

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Thiếu vắng list nhạc phim này, những "Suicide Squad" hay "Me before You" chưa chắc đã chiếm trọn phòng vé đến như vậy!

Đối với các tín đồ phim ảnh, việc một bộ phim hay không chỉ được quyết định bởi nội dung hấp dẫn, mới lạ, kĩ xảo hình ảnh đẹp mắt hay dàn diễn viên xuất sắc, mà một trong những yếu tố tác động nhiều đến cảm xúc của họ chính là phần nhạc nền (hay còn gọi là soundtrack). Đó là lý do mà các nhà sản xuất ngày càng chú trọng vào việc tạo ra soundtrack thật ấn tượng vì đôi khi, khán giả biết và đến với phim, là nhờ vào… nhạc phim trước hết. Hãy cùng điểm qua một số ca khúc ấn tượng nhất trong các “bom tấn” của nửa đầu năm 2016 này.

soundtracks-bb21-beat-2016-billboard-1548

Sucker for Pain (Suicide Squad) - Lil Wayne, Wiz Khalifa & Imagine Dragons, Logic, Ty Dolla Sign & X Ambassadors

Nằm trong list 16 ca khúc chính thức của siêu phẩm Suicide Squad, Sucker for Pain mang đúng tinh thần rất dị, ma mị và hắc ám của những tên tội phạm không giống bất kì ai trên trái đất này. Đặc biệt, MV lần này còn là sự kết hợp đặc biệt của nhiều tên tuổi đình đám trong làng rap/hip-hop/alternative đương đại như: Lil Wayne, Logic, Ty Dolla $ign, Wiz Khalifa.

Một trong những điểm khiến khán giả thật sự phấn khích nhất chính là các bối cảnh trong MV đa phần được trích ra từ phim, họ có thể vừa thưởng thức âm nhạc, vừa chiêm ngưỡng các nhân vật trong phim và được diện kiến qua một vài tình tiết sẽ bắt gặp trước khi đến với rạp.

Sucker for Pain

Heathens (Suicide Squad) - Twenty One Pilots

Loạt hình ảnh trong MV cùng kiểu nhạc đúng chất ma mị rất Suicide Squad tập trung vào khung cảnh nhà tù Belle Reve - nơi biệt đội này được thành lập, nhiều tình tiết của bộ phim cũng được tiết lộ khiến khán giản đứng ngồi không yên. Ca khúc thể hiện bởi nhóm nhạc Twenty One Pilots cũng vừa nhận được chiếc cúp cho hạng mục Video rock hay nhất tại giải MTV Video Music Awards vừa qua.

Heathens

Just Like Fire (Alice Through The Looking Glass) - P!nk

MV chính thức của Just Like Fire lên sàn đầy ảo diệu theo đúng nghĩa đen qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Dave Meyers. Mở đầu là hình ảnh một ông chồng đảm đang bên cạnh người vợ kì lạ, suốt ngày chỉ treo ngược mình lơ lửng trên trần nhà với mảnh vải lụa và… nhảy múa. Tiếp đó, khung cảnh nơi thế giới kì lạ dễ dàng gợi nhớ cho khán giả hồi tưởng lại chốn tiên cảnh đầy hoa lệ quen thuộc của Alice in The Wonderland trước đây. Những con người dị hợm, món đồ vật biết đi biết nói và cả biết bay, trang phục lộng lẫy không giống ai. Mọi thứ đều khiến người xem choáng ngợp với vẻ đẹp vi diệu của một thế giới chỉ có trong trí tưởng tượng không giới hạn của con người.

Just Like Fire

Can’t Stop The Feeling (Trolls) - Justin Timberlake

Dường như Can't Stop The Feeling là soundtrack hiếm hoi được dân tình biết đến nhiều hơn cả phim. Bản thân cái tên Justin Timberlake cùng sự trở lại sau khoảng thời gian “ngủ đông” khá dài của anh vốn đã mang một sức nóng nhất định. Đến việc ca khúc này mang giai điệu tropical house và tung ra đúng dịp hội hè cho thấy, Can't Stop The Feeling nghiễm nhiên vững vàng trên hàng top của các BXH âm nhạc cũng như góp mặt tại nhiều đề cử giải thưởng chẳng phải là điều bất ngờ.

Can’t Stop The Feeling

Photograph (Me before You) - Ed Sheeran

Là một trong những phim tình cảm lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất nửa đầu năm 2016, Me before You đánh gục khán giả không chỉ bởi chuyện yêu đương đậm chất ngôn tình của đôi nam nữ trong phim, mà còn phần âm nhạc có thể xem là điểm nhấn khá sáng giá góp phần đem đến thành công cho tác phẩm của nữ đạo diễn Thea Sharrock. Ed Sheeran, nam ca sĩ chuyên trị các bản ballad ngọt ngào, đã từng cực thành công với hit Thinking out Loud đem đến ca khúc Photograph nằm trong album thứ 2 vào năm 2014. Thế nhưng mãi cho đến khi bản tình ca này được chọn làm soundtrack cho Me before You thì mới bị 2 nhạc sĩ Martin Harrington, Thomas Leonard phát hiện và đâm đơn kiện cáo buộc Ed đạo nhạc.

Photograph

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin mới nhất