Âm Nhạc

Lady Gaga nói gì khi lead single ‘Stupid Love’ bị phát tán trước ngày ra mắt từ… 1 tháng trước

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Dù biết trước ca khúc mới đã bị phát tán tràn lan trên mạng xã hội, Lady Gaga vẫn không thay đổi quyết định của mình.

Bốn năm sau khi ra mắt album Joanne và đạt được một số thành công nhất định, nữ ca sĩ đình đám Lady Gaga mới chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc cùng album tiếp theo trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, mở đầu với đó là ca khúc Stupid Love vừa được phát hành hôm 28/2 vừa qua.

MV Stupid Love.

Sau gần ba tuần ra mắt, lead single cho album phòng thu thứ sáu mang tên Chromatica của “mẹ quái vật” thu về 44,5 triệu lượt xem trên Youtube, debut tại vị trí thứ năm trên BXH Billboard Hot 100, hashtag #StupidLove đạt top 1 trending toàn cầu trên mạng xã hội Twitter. Thành tích trên tuy không phải quá tệ nhưng hoàn toàn có thể tốt hơn nữa nếu như Stupid Love không bị phát tán tràn lan trước ngày ra mắt chính thức những một tháng trời. Mới đây, trong một buổi phỏng vấn, ngôi sao nhạc pop 33 tuổi đã có những chia sẻ xoay quanh sự cố đáng tiếc trên.

Ca khúc Stupid Love bị lộ trước ngày ra mắt một tháng.

Theo đó, cô nàng hoàn toàn biết rằng sản phẩm mới đã bị lộ sau khi một đoạn mã ẩn có chứa tên ca khúc bị phát hiện trên trang web chính thức của nữ ca sĩ. Dù đã ngay lập tức có những biện pháp kỹ thuật nhưng ekip quản lý chủ nhân hit Bad Romance vẫn “trở tay không kịp” và chịu thua trước thủ đoạn tinh vi của các hacker. Ngay tại thời điểm đó, MV và các kế hoạch quảng bá vẫn chưa được thực hiện nên cô hoàn toàn có cơ hội để chọn một ca khúc khác trong album làm single mở đường thay cho Stupid Love.

Ekip của Lady Gaga đã biết trước về sự cố nhưng không thể cứu chữa kịp thời.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, cô vẫn chọn giữ vững quan điểm của mình, thậm chí còn đùa rằng các hacker đã phát tán ca khúc “yêu thích” của chúng trong album mới, điều đó càng khiến nữ ca sĩ vững tin hơn. Và thế là thay vì chạy đua với thời gian để phát hành một sản phẩm khác nhằm “chữa cháy”, Lady Gaga dồn hết thời gian của mình để đảm bảo rằng lần trở lại này sẽ trở thành một “tác phẩm nghệ thuật” như cô hằng mong muốn:

“Đã có thời điểm tôi và quản lý của mình, Bobby, ngồi xuống nói chuyện với nhau, 'Liệu chúng ta có nên thay đổi ca khúc khác không? Chúng ta đã dành ra hàng tháng trời để phát triển ý tưởng cho video và vũ đạo.' Và thế là tôi nói, “Không”. Bởi ca khúc này đã được hòa âm phối khí, hoàn thành về mặt hình ảnh và khi mọi yếu tố hòa lại làm một, tôi biết tôi đang làm một tác phẩm nghệ thuật. Chứ không phải một ca khúc bị lộ.”

MV Bad Romance.

Không chỉ Lady Gaga, nhiều nghệ sĩ khác cũng là nạn nhân của nạn phát tán các sản phẩm trước ngày ra mắt có thể kể đến như: Lana Del Rey, Camila Cabello, BTS,… Hy vọng trong tương lai những hành vi như trên sẽ bị xử phạt thích đáng và không nghệ sĩ nào phải đích thân lên tiếng bảo vệ cho bản quyền tác phẩm của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất