Âm Nhạc

Khi những bản hit không chỉ 'đo ni đóng giày' cho một ca sĩ duy nhất

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Siêu hit quốc dân "Hello" thậm chí từng được cover bởi diva Celine Dion. Hay bộ tứ sao teen Miley - Taylor - Selena - Demi còn thích thú hát lại ca khúc của nhau.

Có những ca khúc sinh ra vốn như đã “đo ni đóng giày” cho một giọng ca nào đó, thế nhưng không có nghĩa là mọi bản cover của các ca sĩ khác không được đón nhận. Việc các nghệ sĩ đồng nghiệp hát lại nhạc của nhau vì yêu thích không phải là chuyện hiếm có, thậm chí những “đàn anh, đàn chị” cũng hòa nhịp được cùng muôn ca khúc vạn người mê của lứa “đàn em” mình.

Miley Cyrus - Summertime Sadness (Lana Del Rey)

Là bản cover nhận về nhiều lượt view nhất (hơn 30.000.000 triệu) tại Live Lounge, Miley Cyrus đem đến một màu sắc lạ lẫm hơn cho bản nhạc bi lụy đóng mác “nữ hoàng sầu thảm”. Nữ ca sĩ trẻ không cố biến mình thành một Lana thứ 2 mà cô ấy chọn thể hiện bài hát theo cách riêng, không u ám, đem lại sự tươi mới, trẻ trung nhưng vẫn giữ được đúng tinh thần Summertime Sadness. 

Summertime Sadness

Jessie J, Selena Gomez - I Knew You Were Trouble (Taylor Swift)

Cùng chọn cover ca khúc hit của Taylor, nhưng hai nữ ca sĩ lại thể hiện theo hai phong cách khác nhau. Selena hát acoustic với chất giọng nhẹ nhàng khá tương đồng với cô bạn thân. Trong khi đó, ngôi sao Price Tag vẫn giữ sự máu lửa quen thuộc, mang lại bản phối đầy mới lạ, có thể xem đây là I Knew You Were Trouble 2 chứ không chỉ đơn thuần là một phần trình diễn cover nữa.

I Knew You Were Trouble (Jessie J)

I Knew You Were Trouble (Selena Gomez)

Celine Dion, Demi Lovato - Hello (Adele)

Có thể gọi Hello là bản hit quốc dân chăng khi mà nó “quyến rũ” khán giả ở mọi lứa tuổi và thậm chí các nghệ sĩ trong nghề, hầu như ai cũng yêu thích và thuộc lòng ca khúc này của “họa mi nước Anh”. Thần tượng Camp Rock một thời luôn được biết đến vì chất giọng cao, đầy nội lực, kĩ thuật vào diện tốt nhất so với các ca sĩ cùng lứa, vì thế việc cover lại dù là thể loại nào cũng nằm trong tầm kiểm soát và Hello của Adele cũng không ngoại lệ.

Hello (Demi Lovato)

Thậm chí, đến nữ diva huyền thoại Celine Dion cũng bị chinh phục hoàn toàn bởi ca khúc này. Bà còn yêu thích đến nỗi không ngần ngại thể hiện lại bản hit của “đàn em”.

Hello (Celine Dion)

Ariana Grande - I Have Nothing (Whitney Houston), All I Want for Christmas Is You (Mariah Carey)

Một trong những ca sĩ trẻ có giọng hát cao, đẹp, Ariana Grande không ngần ngại mà còn thường xuyên cover các ca khúc có độ khó nhất định của “đàn chị” thậm chí là những diva như Whitney Houston, Mariah Carey. Nhờ thế, nữ ca sĩ Dangerous Woman còn khá được ưu ái với biệt danh “tiểu diva” hay “truyền nhân” của Mariah Carey.

I Have Nothing (Whitney Houston)

Greatest Hits (Liên khúc Whitney Houston)

All I Want for Christmas Is You (Mariah Carey)

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất