Âm Nhạc

Hit mới 'Taki Taki' của Selena Gomez và Cardi B dính nghi án 'đạo nhái', cư dân mạng nói gì?

Đắc Đế
Chia sẻ

Sản phẩm kết hợp giữa Selena Gomez và Cardi B dính nghi án đạo nhạc, cư dân mạng dậy sóng.

Vào ngày 27/9 vừa qua, sau nhiều ngày “nhá hàng”, sản phẩm trở lại mới nhất của hai nữ nghệ sĩ nổi tiếng Cardi B Selena Gomez kết hợp cùng DJ Snake và chàng ca sĩ Ozuna: ca khúc Taki Taki đã chính thức được phát hành.

Bản audio chính thức của Taki Taki.

Ngay lập tức, ca khúc này đã gây được sự phấn khích lớn trong cộng đồng fan hâm mộ nói riêng và người nghe nhạc nói chung. Hashtag #TAKITAKIOUTNOW được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội như: Twiter, Facebook, Instagarm,… Nhìn chung, sản phẩm trở lại lần này của hai nữ nghệ sĩ đình đám nhận được nhiều đánh giá khá khả quan từ cộng động mạng.

“Selena thật tuyệt vời”, “Selena hát tiếng Tây Ban Nha kìaaa!”, …

Tuy vậy, mới đây, một số người dùng đã phát hiện ra có điểm tương đồng lớn giữa ca khúc Taki Taki và bản hit mùa hè đình đám ra đời hơn một năm trước của Major Lazer - Sua Cara.

MV Sua Cara.

Xét về tổng thể, hai ca khúc này đều là hai bản nhạc EDM sôi động mang âm hưởng thể loại “reggaeton”, một thể loại nhạc kết hợp từ các thể loại đa dạng khác, gồm nhạc Latinh, nhạc Caribbe, và hip-hop, ngoài ra, trong ca khúc còn mang thêm chất pop. Đây được coi là một phiên bản hiện đại hơn của dòng nhạc Latinh và được giới trẻ phương Tây trong những năm gần đây khá chào đón với dại diện tiêu biểu là bản hit 5 tỉ views Despacito.

Despacito đã mở đường cho làn sóng dòng nhạc “reggaeton”.

Không chỉ vậy, cả hai cũng đều có giai điệu trẻ trung, thời thượng, ăn khách hợp thị hiếu, cách triển khai giai điệu và sử dụng nhạc cụ mang nhiều nét tương đồng lớn. Đặc biệt phải kể đến 15 giây đầu tiên của hai ca khúc được nhiều người dùng nhận xét là “trùng hợp đến bất ngờ”. Chính vì lẽ đó, chưa phát hành được một ngày, các video phân tích, so sánh hai sản phẩm trên đã tràn ngập trên internet và nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả.

Một video so sánh giữa Taki Taki và Sua Cara.

Hiện cả Selena Gomez, Cardi B, DJ Snake hay nam ca sĩ Ozuna vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào về “nghi án” lần này. Hy vọng chúng ta sẽ sớm có câu trả lời từ phía những người trong cuộc và mong rằng những “lùm xùm” lần này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nữ ca sĩ Same old love khi chỉ vừa mới thứ tư tuần này, cô nàng tuyên bố tạm rời xa mạng xã hội vì mệt mỏi với cuộc sống chốn Hollywood hoa lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Đế

Tin mới nhất