Âm Nhạc

Hành động này của Sia từ tận 8 năm trước có làm bạn ấm lòng?

Đắc Đế
Chia sẻ

Sia quả là một người quan tâm đến các fan hâm mộ của mình.

Mới đây, một nghĩa cử cao đẹp của nữ ca sĩ đình đám Sia từ tận … 8 năm trước bất ngờ bị cộng đồng mạng “đào mộ” và phát tán với mức độ chóng mặt trên mạng xã hội. Cụ thể, trong một dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter vào tháng 4/2011, chủ nhân hit Chandelier đã hỏi các fan của mình về thu nhập của họ trong một tháng để có thể hạ giá vé buổi biểu diễn của mình xuống thấp nhất có thể. Qua đó, nhiều người hâm mộ có thể đến gần hơn với thứ âm nhạc đầy mê hoặc của cô.

Dòng chia sẻ của Sia được cộng đồng mạng “đào mộ”.

Cần phải nói thêm, vào thời điểm đăng tweet, Sia chưa đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Lúc bấy giờ, dù đã là một nghệ sĩ có tên tuổi tại quê nhà Australia, cô vẫn chỉ là một nghệ sĩ tầm trung trên thị trường âm nhạc quốc tế. Album We are born ra mắt năm 2010 tuy đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Úc nhưng vẫn chỉ “dậm chân tại chỗ” ở thứ hạng thứ 37 trên Billboard 200. Chính vì vậy, tour diễn chưa dài đến một tháng cùng nữ nghệ sĩ Oh Land vào mùa hè năm 2011 chính là nguồn thu chính của nữ ca sĩ 44 tuổi.

Sia thưở còn chưa nổi tiếng.

Rõ ràng, hành động trên đã thể hiện Sia là một nghệ sĩ vô cùng trân trọng và yêu quý các fan hâm mộ của mình. Cô sẵn sàng cắt giảm lợi ích cho bản thân để các fan có một buổi biểu diễn tốt nhất trong khả năng chi trả của họ. Và quả trời không phụ lòng người, nhờ “cú hích” Titanium vào cuối năm 2011, tên tuổi Sia bắt ngờ “lên hương”, mở ra một trang mới cho sự nghiệp của cô. Từ đây, người ta nhớ đến Sia là nhớ đến hình ảnh một người nghệ sĩ kín tiếng, chất giọng khàn đặc trưng, bộ tóc giả che kín mặt và những bản hit làm “chao đảo” thị trường âm nhạc như: Elastic Heart, Chandelier, Cheap Thrills,…

Ca khúc Tatinium đã từng giúp Sia “một bước lên mây”.

Sự việc tưởng chừng như đã chấm dứt tại đây bằng những tràng pháo tay của cư dân mạng dành cho hành động đẹp của Sia. Nhưng không, câu chuyện đã bị đẩy xa hơn khi một số người so sánh nghĩa cử này của nữ ca sĩ Elastic Heart với “rắn chúa” Taylor Swift và giá vé “mắc mỏ” tại Reputation Stadium Tour tại Anh.

Sân khấu hoành tráng tại Reputation Stadium Tour.

Cụ thể, vào hồi tháng 12/2017, nhiều Swifties đã tỏ rõ sự thất vọng vì không thể kham nổi chi phí tham gia tour diễn. Được biết, giá vé trung bình tại sân vận động Wembley Stadium (London) là 83,7 bảng Anh/ vé (sấp xỉ 2.5 triệu VND). Với mức giá này, chỗ ngồi sẽ nằm ở phần rìa ngoài cùng của sân vận động, vị trí cách xa sân khấu nhất.

Nếu muốn sở hữu chỗ ngồi lý tưởng hơn như khu vực gần sân khấu, khán giả phải móc hầu bao khoảng 190 bảng Anh (gần 6 triệu VND). Ngoài ra, đối với chỗ ngỗi chính giữa sân vận động, nơi có góc nhìn đẹp nhất về phía sân khấu bán với mức giá cao chót vót là 230 bảng Anh (khoảng 7 triệu VND).

Sân khấu hoành tráng tại Reputation Stadium Tour.

Với đối tượng fan phần lớn nằm ở độ tuổi teen và những người trẻ dưới 30 tuổi, số tiền để “rinh” về một chiếc vé xem Taylor trình diễn có vẻ hơi “quá sức”. Nhưng chắc chắn, họ sẽ không hề thất vọng bởi hệ thống âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo, phục trang và các yếu tố sáng tạo trong tour diễn mang tên album thứ 6 của “the new Taylor” là vô cùng đáng “đồng tiền bát gạo”. Và rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng, thiết nghĩ các fan hâm mộ không nên đẩy câu chuyện đi quá xa.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Đế

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất