Âm Nhạc

Album thứ 6 của Lady Gaga và tất-tần-tật những điều bạn cần biết!

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Album thứ 6 của Lady Gaga đã sẵn sàng xuất xưởng còn bạn thì sao?

Sau thành công bất ngờ của album nhạc phim A star is born , cái tên Lady Gaga bỗng chốc “nóng” trở lại trên thị trường âm nhạc sau chuỗi ngày bị khán giả “quên lãng”. Đương nhiên, nữ ngôi sao nhạc pop đình đám không thể bỏ lỡ thời gian vàng để lấy lại ánh hào quang một thời của mình. Sau ba năm kể từ album solo cuối cùng Joanne, các Little Monster đã sắn sàng cho album mới của cô nàng hơn bao giờ hết. Và dưới đây là tất-tần-tật những gì bạn cần biết về album phòng thu thứ sáu của chủ nhân hit Bad Romance.

Sau thất bại mang tên Joanne, album mới của Lady Gaga liệu có khiến cô thành công trở lại?

 Gaga đã chuẩn bị cho #LG6 từ những hai năm trước?

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Tám năm 2017, Gaga tiết lộ cô đang làm việc hết mình trong studio:

“Tôi đang bắt đầu sáng tác. Tôi có rất nhiều ý tưởng và nhiều thứ muốn tạo ra, vì vậy bạn sẽ sớm được nghe chúng thôi. Tuy vậy, tôi cần chút thời gian để sáng tạo.”

Các fan hâm mộ may mắn có mặt tại show diễn Egnima của Gaga đã được chỉnh chủ bật mí một phần thành quả của cô nàng.

Khi được hỏi về sự “nhá hàng” đầy bất ngờ này, “nữ hoàng quái dị” trả lời:

“Tôi không nói rằng tôi tôi sẽ không làm nhạc ở đó ở hay ở kia. Nhưng show diễn này (chuỗi show diễn định cư Egnima tại Las Vegas) thực sự rất phức tạp. Vì vậy danh sách các bài hát được trình diễn có thể đã thay đổi chút ít, nhưng phần lớn những gì các bạn đã xem là một phần thành quả sáng tạo của tôi dành tặng cho mọi người.”

Ai đang thực hiện #LG6 cùng Lady Gaga?

Một nhà sản xuất âm nhạc đã xác nhận vào mùa hè năm 2018 rằng cô đang làm việc cùng Gaga trong những bài hát sắp tới, chia sẻ rằng:

“Bất cứ thứ gì, bạn biết đó. Tôi đang làm rất nhiều thứ khác nhau. Và khi chúng được phát hành, chúng sẽ rất ngầu đó.”

Cuộc phỏng vấn chớp nhoáng giữa một người hâm mộ cùng một nhà sản xuất âm nhạc đã khiến các fan đứng ngồi không yên.

Một số nguồn thông tin cũng cho hay, một loạt các tên tuổi đình đám như: nhà sản xuất BloodPop ( Justin Bieber - Friends, Taylor Swift - End game), nhạc sĩ Rami Yacoub ( Nicki Minaj - Starships, Britney Spears - Oops!…I Did It Again, Ariana Grande - One Last Time,…), Anthony Rossomando (đồng tác giả ca khúc Shallow), DJ Boy Noize, …cũng được “đồn đoán” làm việc trong studio cùng Gaga trong dự án lần này.

DJ Boy Noize chia sẻ một đoạn ngắn sản phẩm hợp tác cùng Lady Gaga.

Nhà sản xuất âm nhạc Bloodpop thì bí ẩn chia sẻ dòng trạng thái đầy hài hước của Gaga trên Twitter: “Họ đang đồn rằng tôi mang bầu ư? Đúng vậy, tôi đang thai nghén #LG6 đấy!”

Không chỉ tập trung hoàn thiện về mặt âm nhạc, được biết mới đây Lady Gaga đã tái hợp tác cùng các đạo diễn và nhiếp ảnh gia từ thời album Born This Way. Cụ thể, vào tháng 7 năm 2018, chủ xị Met Gala 2019 đã có buổi gặp mặt cùng đạo diễn thời trang Nicola Formichetti, người đứng sau hai MV “huyền thoại” Bad RomanceTelephone. Bằng chứng là những lần xuất hiện trước giới truyền thông của nữ diễn viên A star is born gần đây đã chỉn chu hơn và điên loạn “đúng chuẩn” Gaga thời kỳ đầu.

Quái dị và quyến rũ chính là hai từ để nói về album mới Lady Gaga chăng?

Ai đã được nghe trước #LG6?

Nữ rapper CaupcakKe đã thông báo trên Twitter vào hồi giữa tháng Ba vừa qua rằng cô đã được nghe toàn bộ các bài hát mới trong album sắp tới và phải thốt lên với các fan rằng:

“Cảm ơn Lady Gaga đã mời em tới studio để nghe Lady Gaga 6!!! Nó thật tuyệt vời.”

Ngoài ra nữ rapper trẻ cũng cho biết cô đã góp giọng vào sự trở lại lần này của Gaga, và rất hy vọng phần hát của cô sẽ được giữ nguyên trong bản chính thức của album.

#LG6 sẽ khác hoàn toàn những gì bạn đã nghe từ cô ấy

Trước đó, cộng đồng Little Monster dự đoán ekip đứng sau album ARTPOP (2013) đã có một kế hoạch lớn cho ARTPOP II, một album ngắn mà Gaga đang xem xét phát hành. Chính vì thế, nhiều người cho rằng cột mốc thứ sáu trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ đình đám là phần tiếp theo của album trên.

Thật may mắn, Artpop - album thất bại nhất trong sự nghiệp của Gaga, sẽ không bao giờ trở lại.

Tuy vậy, suy đoán trên đã được xác nhận là hoàn toàn không chính xác. Dù cô ca sĩ Telephone có vay mượn bất kỳ chất liệu âm nhạc nào từ các sản phẩm tiền nhiệm hay không, đừng mong chờ sự trở lại lần này sẽ đi đi theo chiều hướng của các sản phẩm trước, nhất là ARTPOP. DJ White Shadow, người được tiết lộ đã kết hợp cùng Gaga (tuy vậy đã rút khỏi quá trình thực hiện #LG6), cho biết album phòng thu tiếp theo sẽ “mang màu sắc của chính nó”, báo hiệu “một kỷ nguyên hoàn toàn mới” chứ “không phải một sự lặp lại”.

Kỷ nguyên #LG6 đã đến rất gần

Với việc chuỗi show diễn định cư Egnima sẽ tạm nghỉ trong thời gian tới, rất có thể “mẹ quái vật” sẽ bất ngờ trở lại cùng một album hoàn chỉnh vào mùa hè này giống như cách Britney Spears đã làm. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi sự xuất hiện hoành tráng của nữ ca sĩ 33 tuổi tại sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh - Met Gala 2019 vừa qua đã gây bão mạng xã hội. Còn gì hợp lý hơn khi ekip của cô nàng tận dụng cơ hội này để phát hành album mới nhỉ?

MV Shallow - Lady Gaga.

Dù tên tuổi đã không còn như thời đỉnh cao cũng như việc phải đối đấu với hàng loạt những cái tên đình đám như Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber,… đây hoàn toàn có thể là “cú hích” giúp Lady Gaga trở lại chiến trường âm nhạc. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự trở lại lần này của cô nàng?

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất