Âm Nhạc

Đến khi nào TWICE mới được JYP cho… 1 ngày nghỉ ngơi?

ĐP
Chia sẻ

Mặc dù đã hoạt động chăm chỉ xuyên suốt 4 năm, lý do gì khiến TWICE đến giờ vẫn chưa thể nghỉ ngơi dù cho tình hình sức khỏe đang trên đà báo động?

TWICE chính thức ra mắt vào ngày 20/10/2015, các cô gái đã hoạt động vô cùng cật lực và chưa hề có khoảng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa nào kể từ khi debut đến nay. Nhìn lại 4 năm qua, có thể thấy cường độ comeback dày đặc của TWICE ở cả thị trường Nhật và Hàn. 2015 debut với Like Ooh Ahh, 2016 đại thắng với Cheer UpTT, 2017 vươn lên đỉnh cao sự nghiệp với Knock Knock, SignalLikey, 2018 trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3 với What Is Love?, Dance The Night Away, Yes Or Yes, 2019 giữ vững phong độ với FancyFeel Special, chưa kể đến các màn debut và comeback ở Nhật với các ca khúc như: One More Time, Candy Pop, BDZ, Happy Happy, Breakthrough

Bên cạnh phát hành sản phẩm mới và quảng bá, TWICE còn thực hiện hàng loạt buổi concert quy mô lớn như Dome Tour 2019 #Dreamday và World Tour 2019 Twicelights…Không phải ra mắt TWICE mới tất bật như thế mà ngay trước khi debut, các cô gái đã mất rất nhiều sức trong show sống còn Sixteen và “chạy đường dài” liên tục đến bây giờ, sau 4 năm, TWICE đang dần đuối sức đến mức không thể che giấu được và như một phản ứng tự nhiên của cơ thể, khi không thể chịu đựng nữa sẽ biểu hiện ra ngoài dù chủ nhân có muốn hay không.

TWICE đã hoạt động vô cùng chăm chỉ trong suốt 4 năm

Thời gian gần đây, sức khỏe của các thành viên TWICE đang ngày càng đáng báo động. Bắt đầu với sự việc Mina tạm dừng hoạt động vì chứng rối loạn hoảng sợ vào tháng 07/2019, tiếp đến là Chaeyoung đột ngột vắng mặt trong concert TWICELIGHTS ở Sapporo, Nhật Bản vào tháng 10/2019 vì phải nhập viện, cho đến gần đây nhất là hàng loạt những biểu hiện tâm lý bất ổn của các thành viên như Jihyo mệt mỏi, vắng mặt khi nhận giải, Nayeon bật khóc không rõ lý do tại MAMA 2019. Trước đó tại concert ở Nhật, tất cả các thành viên bất ngờ khóc không ngừng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho sức khỏe tâm lý lẫn thể chất của TWICE.

Mina tạm dừng hoạt động vì chứng rối loạn hoảng sợ

Chaeyoung nhập viện trước thèm concert ở Nhật Bản

Jihyo đột nhiên vắng mặt lúc nhận giải tại MAMA 2019

Jihyo bật khóc tại concert

Chứng kiến những khoảnh khắc đau lòng này, đông đảo các fan đã gửi lời đến JYP về việc cho TWICE nghỉ ngơi. Đây không phải lần đầu người hâm mộ của TWICE kêu gọi JYP cho các cô gái thời gian riêng dành cho bản thân, nhưng nguyện vọng này vẫn mãi chưa được đáp ứng và cũng chợt vụt tắt khi trong buổi livestream vào ngày sinh nhật Jungyeon, cô nàng và Jihyo đã tiết lộ lịch trình của TWICE đã được lên kế hoạch bài bản, chi tiết đến tận tháng 01/2021. Vậy lý do nào khiến cho TWICE mãi chưa thể nghỉ ngơi dù đã hoạt động vô cùng chăm chỉ trong 4 năm?

Hoạt động song song 2 thị trường âm nhạc Hàn - Nhật

Không chỉ là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3 tại Hàn Quốc, TWICE là nhóm nhạc Kpop hiếm hoi “ăn nên làm ra” nhất ở Nhật Bản mặc cho những căng thẳng chính trị giữa hai nước. TWICE xuất sắc đạt 4 chứng nhận bạch kim cho album tổng hợp #TWICE và là nhóm nhạc nữ nước ngoài đầu tiên đạt chứng chỉ bạch kim kép từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ) với thành tích 500.000 bản single Wake Me Up được bán ra.

Wake Me Up của TWICE đã bán được hơn 500.000 bản single tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn là thị trường mang về số lợi nhuận khổng lồ cho các công ty giải trí Kpop nếu chinh phục được người hâm mộ nơi đây. Nhưng tính đến nay, số lượng nghệ sĩ Kpop thành công tại Nhật chỉ đếm trên đầu ngón tay, đó là BoA, DBSK, BIG BANG, SNSD, KARA, BTS, IZ*ONE, SEVENTEEN và TWICE. Nhìn vào hàng loạt thành tích “vô tiền khoáng hậu” của TWICE ở Nhật Bản cũng có thể ước tính được số lợi nhuận khổng lồ mà các cô gái mang về cho JYP. Từ album đến nhạc số, concert đến goods, TWICE đều “thống lĩnh” tất cả. Theo một báo cáo tài chính, cổ phần của JYP đã tăng từ 4,500 won lên 31,400 won tính từ thời điểm TWICE ra mắt đến 2018.

TWICE đang là nhóm nhạc nữ Kpop “bất khả chiến bại” tại Nhật Bản

Vì vị thế lớn mạnh hiện nay của TWICE ở Nhật rất khó để đạt được và rất dễ bị thay thế nên 9 cô gái vàng nhà JYP vẫn tiếp tục chăm chỉ cân bằng hoạt động ở cả hai thị trường Hàn và Nhật, bởi nếu nghỉ ngơi lúc này, TWICE sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội phát triển và quy luật đào thải của Kpop thì không chừa bất kỳ nhóm nhạc nào.

Đỉnh cao sự nghiệp

Chiến thắng trên show âm nhạc hàng tuần, nhận Daesang ở lễ trao giải cuối năm, lập kỷ lục bán album ở Nhật Bản. TWICE đã đạt được tất cả điều kiện để trở thành một nghệ sĩ hàng đầu Kpop. Càng thành công, áp lực càng nhiều và kỳ vọng của người hâm mộ càng cao. Vì thế không khó hiểu vì sao JYP liên tục đẩy mạnh các hoạt động âm nhạc của TWICE để củng cố danh tiếng và duy trì vị trí.

TWICE đang là nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3

Thời điểm hiện tại, mặc dù chỗ đứng của TWICE trên bản đồ Kpop đã ổn định nhưng chưa thực sự vững mạnh, các nhóm nhạc hậu bối đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, thêm vào đó là những nhóm nhạc mới liên tục debut. Thời điểm ở trên đỉnh cao sự nghiệp chính là khoảng thời gian nhóm nhạc hoạt động mạnh mẽ nhất, và TWICE cũng không nằm ngoài quy luật này. Vì thế trước mắt, khả năng JYP để TWICE nghỉ ngơi ở thời điểm này vô cùng khó xảy ra.

Đang trên đà phát triển mạnh mẽ, rất khó có khả năng TWICE sẽ nghỉ ngơi ở thời điểm này

Là nhóm nhạc “ăn nên làm ra” nhất JYP

Điểm qua tình hình những nhóm nhạc JYP hiện tại: ITZY mới ra mắt được 10 tháng, Stray Kids đang trên đà phát triển nhưng khá chậm sau 2 năm debut, GOT7 đã ra mắt 5 năm nhưng độ nhận diện công chúng ở Hàn khá thấp và nguồn lợi nhuận chủ yếu từ người hâm mộ quốc tế. Hiện tại, dàn nhóm nhạc nam cùng thời từ những công ty giải trí khác đang phát triển rất mạnh mẽ, đơn cử phải kể đến TXT, ATEEZ, NCT…điều này khiến cho khả năng lên đến đỉnh cao của Stray Kids càng khó khăn hơn.

ITZY chỉ mới ra mắt được 10 tháng

Stray Kids đang trên đà phát triển nhưng khá chậm

Độ phổ biến tại Hàn của GOT7 không cao

Một nhóm nhạc bước qua năm thứ 2 hoạt động nhưng chưa tạo được độ nhận diện cao đối với công chúng thì sẽ rất khó khăn để đạt đến đỉnh cao bởi nét mới mẻ của tân binh đã không còn và sự xuất hiện của những nhóm nhạc đối thủ khác.Các nhóm nhạc nam nhà JYP là GOT7 và Stray Kids đều đang gặp phải tình trạng bị chững lại sau hơn 2 năm ra mắt này.

Nhìn vào tình hình hoạt động chung của các nghệ sĩ JYP hiện tại có thể thấy TWICE đang là nghệ sĩ mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ nhất cho JYP từ album đến concert ở cả Hàn và Nhật. Để duy trì mức doanh thu ổn định, có lẽ TWICE vẫn chưa thể nghỉ ngơi ở thời điểm hiện tại, thậm chí còn hoạt động mạnh mẽ hơn vào năm 2020 sắp tới vì các đối thủ là BTS và BLACKPINK, hay Red Velvet đều đã ra tín hiệu comeback.

Có khả năng cao năm sau TWICE sẽ còn hoạt động mạnh mẽ hơn nữa?

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất