Âm Nhạc

Tuổi thơ của bạn từng 'phi' xe đạp ra tiệm băng đĩa vì những ca khúc nào?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Thậm chí cho tới thời điểm hiện tại, mỗi khi giai điệu loạt bài hát này vang lên đều làm sống lại ký ức âm nhạc của mỗi 8X, 9X đời đầu. Gọi tên ca khúc bạn đã từng thuộc nằm lòng từng chữ dù nó vừa ra mắt chưa đầy 1 ngày?

Có thể nói thị trường âm nhạc Việt Nam thay đổi và phát triển mỗi ngày. Tuy nhiên, những sản phẩm chất lượng, chỉn chu nhiều năm trước không vì thế mà bị lãng quên. Khi mà 8X, 9X đời đầu chỉ là những cô cậu học trò thì họ cũng từng say mê, yêu thích hàng loạt ca khúc thời bấy giờ. Cùng gọi tên những hit đã trở thành tuổi thanh xuân của khán giả trẻ.

Tình thôi xót xa - Lam Trường

Những câu hát và giai điệu quá quen thuộc với khán giả trẻ một thời. Không quá nếu nói sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn trở thành bản tình ca, sự lựa chọn số 1 cho các chàng trai dùng để ngỏ lời yêu với một nửa của mình. Cho tới thời điểm hiện tại, Tình thôi xót xa vẫn là ca khúc được yêu cầu mỗi đêm nhạc Lam Trường.

Tình thôi xót xa

Kiếp ve sầu - Đan Trường

Đan Trường là một trong những ca sĩ mang trào lưu nhạc Hoa lời Việt về làm “điên đảo” Vpop. Kiếp ve sầu có lẽ là bản hit “sáng” nhất sự nghiệp anh Bo. Với những giai điệu hoàn toàn có thể gây nghiện từ lần nghe đầu tiên, cùng vẻ điển trai, không khó hiểu khi nam ca sĩ này sở hữu lượng fan nữ đông đảo nhất nhì thời điểm đó.

Kiếp ve sầu

Em sẽ là người ra đi - Cẩm Ly

Cẩm Ly cũng có một danh sách dài loạt hit không thua kém bất cứ nghệ sĩ Vpop nào. Có lẽ Em sẽ là người ra đi là bài hát được nhiều khán giả thuộc nằm lòng. Với những câu hát buồn, không quá bi lụy về một tình yêu dang dở, sáng tác từ Minh Vy chắc chắn thuộc list nhạc khiến bạn từng xao xuyến.

Em sẽ là người ra đi

Bóng mây qua thềm - Thu Minh

Bóng mây qua thềm có thể nói là ca khúc khởi sắc sự nghiệp Thu Minh. Khi mà dòng nhạc dance còn có vẻ bỡ ngỡ với khán giả đã quen với ballad nhẹ nhàng, nữ ca sĩ cùng hàng loạt hit sôi động như một làn gió hoàn toàn tươi mới trong dòng chảy nhạc Việt thời điểm những năm 2000.

Bóng mây qua thềm

Ước gì - Mỹ Tâm

Ca khúc giúp Mỹ Tâm nhanh chóng trở thành ngôi sao số 1 trong lòng nhiều khán giả. Cho tới thời điểm hiện tại, cô nàng này vẫn luôn tự nhận Ước gì là bản hit không thể không hát mỗi đêm diễn. Chắc chắn, những câu hát này một khi vang lên sẽ mang đến nhiều xúc cảm về một ký ức tuyệt vời ngày ấy của bạn: “Ước gì em đã không lỡ lời, ước gì ta đừng có giận hờn. Để giờ đây cô đơn vắng tênh, đời em đã vắng anh rồi”.

Ước gì

Búp bê biết yêu - Thanh Thảo

Thanh Thảo tiên phong đưa trào lưu hip hop về Việt Nam ở album thứ 5 trong sự nghiệp. Với hình ảnh búp bê quen thuộc được nâng cấp cá tính hơn, âm nhạc của cô nàng này đã trở thành trào lưu trong giới trẻ suốt thời gian dài.

Búp bê biết yêu

Miền cát trắng - Quang Vinh

Ngay khi ra mắt, ca khúc đã lập tức trở thành hiện tượng trong giới trẻ. Ở thời điểm mà những bản hit không phát hành liên tục như hiện nay, Miền cát trắng nhanh chóng phủ sóng khắp mọi nơi, là bài hát được người hâm mộ “lùng sục” trong suốt một thời gian dài. Trên thực tế, sau bao nhiêu năm, các 8x, 9x đời đầu vẫn nằm lòng từng câu hát của ca khúc này.

Miền cát trắng

Thà rằng như thế - Ưng Hoàng Phúc

Có thể nói, Ưng Hoàng Phúc là một hiện tượng bùng sáng nhanh nhất của Vpop. Xuất hiện với hình ảnh thời thượng cùng âm nhạc quyến rũ người nghe, đã có thời điểm “nghe nhạc Ưng Hoàng Phúc mới được cho là sành điệu”. Cùng một danh sách dài không thể kể hết thì chắc chắn bạn đọc sẽ hài lòng nếu lựa chọn Thà rằng như thế là ca khúc sẽ nghĩ tới đầu tiên khi nói về chàng trai này.

Thà rằng như thế

Đêm nghe tiếng mưa - Hồ Ngọc Hà

Đá sân sang ca hát một thời gian, tuy nhiên phải đợi đến khi Đêm nghe tiếng mưa được phát hành thì Hồ Ngọc Hà mới là cái tên được khán giả dành thời gian quan tâm. Với chất giọng khàn phù hợp với những câu hát day dứt, da diết, chắc chắn bản hit của Đức Trí là sự lựa chọn hoàn hảo khiến dòng âm nhạc của Hà Hồ bước sang trang mới.

Đêm nghe tiếng mưa

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất