Âm Nhạc

Từng sáng tác cho dàn sao 'xịn', hèn gì bộ tứ này nổi bần bật tại Sing My Song!

Anh Min
Chia sẻ

Bạn có nhận ra những sáng tác quen thuộc này lại do các thí sinh Sing My Song 2018 viết nên không?

Những ngày qua, sau 2 tập phát sóng đầu tiên của cuộc thi truyền hình thực tế Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa 2, rất nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Bên cạnh những cái tên mới cóong, bạn sẽ còn bất ngờ khi gặp bộ tứ thân quen sau đây đã từng sở hữu các sáng tác cho nghệ sĩ khác cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Andiez

Là thí sinh xuất hiện cuối cùng trong tập 2, Hoài Nam đã đem đến một tiết mục tràn đầy cảm xúc: Là anh đó với giai điệu da diết chinh phục hoàn toàn 4 vị HLV. Từng được biết đến như là chủ nhân bản hit gần 40 triệu view trên Youtube 1 phút (dưới cái tên Andiez), anh chàng còn gây chú ý với cú bắt tay cùng Chi Pu trong ca khúc Tôi vẫn hát. Tinh thần mà Chi Pu muốn truyền tải về đam mê ca hát đã được Andiez hiện thực hoá với chất liệu ballad mộc mạc, đơn giản nhưng lay động trái tim.

Là anh đó - Trương Nguyễn Hoài Nam (Andiez)

Tôi vẫn hát - Chi Pu

Chưa trải qua trường lớp đào tạo bài bản nào nhưng Hoài Nam đã gây dựng cho mình “gia tài” âm nhạc khá đồ sộ. Ngoài 1 phút, Hoài Nam còn sở hữu channel Youtube riêng với hơn 5 triệu lượt nghe và có một số ca khúc nhận được sự yêu mến của cộng đồng mạng như Chỉ cần mình thương nhau, I Don’t Know, Điều tuyệt vời nhất…

R.Tee 

Yêu bạn được không - R.Tee ft. Juun Đăng Dũng

Không quá đình đám nhưng khi tìm kiếm cái tên R.Tee, có lẽ bạn sẽ phải bất ngờ vì anh chàng từng hợp tác với khá nhiều nghệ sĩ như Hương Giang Idol, Thái Trinh, Trương Thảo Nhi,… và tất nhiên không thể thiếu “bạn thân” Juun Đăng Dũng. Bên cạnh việc góp giọng cùng Juun trong các sản phẩm chung của cả 2, R.Tee còn đóng vai trò đồng sáng tác với nhạc sĩ Đông Âu, viết nên ca khúc sôi động cho cặp đôi Trouble Maker phiên bản Việt: Juun Đăng Dũng - Suni Hạ Linh.

Hải Sâm

Việc không được lựa chọn sau phần trình diễn cùng Phan Ngân đã mang đến nhiều tiếc nuối của khán giả “ruột” dành cho Hải Sâm - một giọng ca đình đám, vốn đã rất “quen mặt” trong cộng đồng Indie. Hải Sâm có rất nhiều sáng tác riêng và sở hữu channel Youtube thu hút gần 17.000 lượt subscribe. Một số ca khúc tiêu biểu của anh phải kể đến Em có đợi tin nhắn của tôi không?, Bây giờ anh có thể nghe giọng của em, Cuối chiều, Một điều mà anh rất ngại nói ra… Đặc biệt, sự kết hợp với 1 ca sĩ Mainstream - Đinh Hương trong sáng tác mang tên Không cần là bản R&B, Soul cực bắt tai phát hành chính thức vào tháng 9/2017 có thể xem là bước đột phá đối với nghệ sĩ Indie trẻ như Hải Sâm.

Sắp lớn hết rồi - Hải Sâm ft. Phan Ngân

Xuất thân từ làng Indie Việt nên Không cần đã mang đậm dấu ấn thứ âm nhạc “độc tôn” này với ngôn ngữ đẹp, giai điệu nhẹ nhàng, lãng đãng nhưng day dứt khó tả. Người nghe có thể cảm nhận được nỗi đau tuy mạnh mẽ, sâu thẳm nhưng không ồn ào, phô trương, nó vẫn nằm gọn trong một góc khuất riêng khó ai chạm tới được. Qua đó, Đinh Hương đã khoác lên cho Không cần! một bản phối đậm chất neo-soul, jazz, R&B hiếm thấy ở thị trường Việt Nam

Không cần - Đinh Hương

Hakoota Dũng Hà 

Có lẽ, Hakoota Dũng Hà là gương mặt được chú ý nhất vì từng là thí sinh “nặng ký” ở The Voice - Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Sở hữu nền tảng âm nhạc vững chắc và chiều sâu nội tâm, những ca khúc của anh đa số đều mang nét rất riêng, là sự trải lòng. Hơn thế, từ cuộc thi lần đó đã khẳng định cá tính âm nhạc của Dũng Hà Hakoota: cảm xúc và những nỗi buồn văn minh.

Dưới tán lá phong non đã chinh phục cả 4 cú gạt cần tại Sing My Song năm nay.

Chưa có những sáng tác riêng cho ca sĩ khác, nhưng Hakoota Dũng Hà cũng đã góp mặt không ít trong vai trò viết lời Việt cho nhiều bài hát vô cùng hay ho. Anh có thể chinh phuc được đa dạng các thể loại nhạc từ EDM sôi động đến Soul Jazz ma mị, điển hình như 2 bản lời Việt chất lừ Hoa hồng đêm, Word Up! của Đinh Hương, cùng Anh vẫn thấy của Trọng Hiếu. Cách sử dụng ca từ văn minh, tinh tế và sâu sắc đầy trải nghiệm chính là thế mạnh mà Dũng Hà sở hữu.

Hoa hồng đêm - Đinh Hương ft. Hakoota Dũng Hà

Word Up - Đinh Hương ft. Hakoota Dũng Hà

Anh vẫn thấy - Trọng Hiếu

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất