Âm Nhạc

Tuấn Hưng: 'Tôi không già, nhưng sắp đến tuổi nghỉ ngơi'

Cường Ngô
Chia sẻ

Đó là những chia sẻ chân thành của nam ca sĩ trong liveshow 'Đam mê' vừa diễn ra ở Hà Nội.

Từ phong cách lịch lãm với vest đen đến trang phục bụi phủi, đậm chất Tuấn Hưng là những gì người ta thấy được ở liveshow Đam mê tối 24/5 tại nhà hát Star Galaxy, Hà Nội. Bên cạnh những ca khúc đình đám một thời được Tuấn Hưng trình diễn trong đêm nhạc, nam ca sĩ còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi những chia sẻ chân thành về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

1 (2)

Tuấn Hưng chia sẻ, hình ảnh lịch lãm mang đến sự đa dạng trong phong cách của Tuấn Hưng, không phải là một chàng ca sĩ “ngựa khó ghìm cương” mà là hình ảnh quý ông sang trọng, phù hợp với nhiều đối tượng thưởng thức nhạc.

2

Trong đêm nhạc này, Tuấn Hưng trình diễn những ca khúc từng làm nên tên tuổi của anh như Tìm lại bầu trời, Nắm lấy tay anh, anh nhớ em, Sẽ không đổi thay…. Tuấn Hưng tâm sự, trong “tủ” nhạc của anh toàn những ca khúc buồn, thất tình chỉ có một ca khúc duy nhất là Nắm lấy tay anh (sáng tác Tú Dưa) nói về sự hạnh phúc, đơm hoa kết trái của tình yêu. “Tuy nhiên, nhạc của tôi buồn, nhưng không bi lụy, qua bàn tay phối khí của ban nhạc Màu nước, những bản hit của tôi trở nên tươi mới hơn, sôi động hơn” - giọng ca Hà thành chia sẻ.

3,1

Xem kẽ những tiết mục biểu diễn, Tuấn Hưng nói về chuyện đời, chuyện nghề, anh tâm sự: “Khi nhắc lại những dấu ấn quan trọng nhất của cuộc đời tôi, tôi hạnh phúc vì thành lập được một ban nhạc riêng (ban nhạc Màu nước - PV) đưa ban nhạc của mình sang Mỹ biểu diễn, tổ chức liveshow riêng tại 12 tiểu bang. Đó là một trong những điều hạnh phúc nhất của người nghệ sĩ. Để nối tiếp và chắp cánh ước mơ cho tất cả người nghệ sĩ trẻ ở Việt Nam“.

3

Với giọng hát trầm khàn đặc trưng, nam tính cùng vũ đạo chuyên nghiệp, Tuấn Hưng đã “quẩy tưng bừng” tại sân khấu ca nhạc mới. Bên cạnh đó, anh còn nhảy dân vũ khi hát bài 60 năm cuộc đời cùng ban nhạc Màu nước.

4

Trong đêm nhạc, Tuấn Hưng hóm hỉnh giới thiệu: Khán giả của anh ở hai hàng ghế đầu toàn là người nhà: “Kia là cậu em vợ dẫn người yêu đi xem, đây là những thành viên trong đội bóng HAT, mẹ của bạn thân Tú Dưa, những người công sự… Trong cuộc đời của người nghệ sĩ sự ủng hộ của người thân rất quan trọng, đó là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ, bởi gia đình chính là khán giả trung thành nhất“.

5

Không chỉ thể hiện những ca khúc làm nên tên tuổi, Tuấn Hưng còn trình diễn ca khúc mang màu sắc dân ca Qua cầu gió bay và một số bài hát từ thời Làn sóng xanh. Tuấn Hưng nhớ lại khoảng thời gian khó khăn trong những ngày đầu Nam tiến, hát tại những tụ điểm âm nhạc, vũ trường. Những điều đó đã vun đắp nên phong cách của Tuấn Hưng hiện tại.

9

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhóm Oplus - Á quân X-factor - Nhân tố bí ẩn 2014. Oplus mang đến 3 ca khúc You raise me up (song ca với Tuấn Hưng), No WayChúng ta (hai ca khúc trong album We're Still Young) mới phát hành. Khi hát chung với Oplus, nam ca sĩ Tìm lại bầu trời tâm sự: “Tôi biết nhóm Oplus trong cuộc thi X-factor và thực sự họ đã gây ấn tượng với tôi. Bản thân tôi là đồng nghiệp, nhưng phải ngồi xem họ trình diễn qua màn ảnh nhỏ. Khi tôi gặp các bạn ấy, tôi chủ động tiến tới để bắt tay và khen rằng, các em hát rất hay. Trong thời gian gần đây, tôi may mắn khi được hợp tác với nhóm nhạc này“.

"Tôi không phải quá già, nhưng bắt đầu thuộc về thế hệ cần phải chuẩn bị nghỉ ngơ rồi. Hát mãi thì khán giả cũng chán thôi, mà sắc đẹp thì càng ngày càng đi xuống. Thế thì thời gian tới đây nhóm Oplus là nhóm nhạc đầu tiên chính thức sẽ có visa đi Mỹ trình diễn trong thời gian sắp tới, để thế giới biết rằng, âm nhạc Việt Nam của tôi không chỉ có loanh quanh sau lũy tre làng, mà chúng tôi còn có những ban nhạc rất giỏi, những nhóm nhạc tài năng".

Tôi không phải quá già, nhưng bắt đầu thuộc về thế hệ cần phải chuẩn bị nghỉ ngơi rồi. Hát mãi thì khán giả cũng chán thôi, mà sắc đẹp thì càng ngày càng đi xuống. Thế thì thời gian tới đây Oplus là nhóm nhạc đầu tiên chính thức sẽ có visa đi Mỹ trình diễn, để thế giới biết rằng, âm nhạc Việt Nam của tôi không chỉ có loanh quanh sau lũy tre làng, mà chúng tôi còn có những ban nhạc rất giỏi, những nhóm nhạc tài năng“, Tuấn Hưng chia sẻ thêm.

Trong đêm nhạc Đam mê, Tuấn Hưng gây tò mò đối với nhiều khán giả khi cầm cùng lúc 2 micro khi hát, nhưng ngay sau đó anh giải thích: "Tôi có nhiều quãng thời gian dài lưu diễn tại nước ngoài và được mở mang hơn, hỏi hỏi, tiếp cận với khoa học công nghệ nhiều hơn. Khi đến Mỹ, tôi cùng một số bạn bè ghé đến trung tâm bán nhạc cụ âm nhạc, tôi tò mò với máy hát bè. Ở những ca khúc mạnh mẽ, cần di chuyển liên tục, tạo hiệu ứng thì cần phải sự dụng những thiết bị hỗ trợ thì sẽ có được những tiếng delay hay hơn. Đấy là lý do tại sao micro còn lại trên tay tôi có tác dụng và công dụng như vậy".

Trong đêm nhạc Đam mê, Tuấn Hưng gây tò mò đối với nhiều khán giả khi cầm cùng lúc 2 micro khi hát, nhưng ngay sau đó anh giải thích đó là mẹo để hát những ca khúc sôi động, cần di chuyển nhiều như dance, EDM… sẽ có được chất lượng âm thanh tốt hơn.

11

“Quãng thời gian dài lưu diễn ở nước ngoài tôi được mở mang hơn, hỏi hỏi, tiếp cận với khoa học công nghệ nhiều hơn. Khi đến Mỹ, tôi cùng một số bạn bè ghé đến trung tâm bán nhạc cụ âm nhạc, tôi tò mò với máy hát bè. Ở những ca khúc mạnh mẽ, cần di chuyển liên tục, tạo hiệu ứng thì cần phải sự dụng những thiết bị hỗ trợ thì sẽ có được những tiếng delay hay hơn. Đấy là lý do tại sao micro còn lại trên tay tôi có tác dụng và công dụng như vậy“, nam ca sĩ cho hay.

13

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ Yến Lê. Yến Lê là học trò của Tuấn Hưng trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Sau cuộc thi, hai người thường xuyên liên lạc, chia sẻ những kỷ niệm trong những lần đi biểu diễn. Tuấn Hưng cũng là người nâng đỡ Yến Lê, giúp cô có nhiều show diễn.

Nữ ca sĩ thể hiện 3 ca khúc là Quay lưng, Nhà là nơi để về và Don't leave me alone. Cô dẫn dụ cảm xúc của khán giả từ sự nhẹ nhàng, sâu lắng đến mạnh mẽ, bốc lửa. Yến Lê tâm sự, quãng thời gian vừa rồi cô hơi im ắng là vì dành khoảng lặng để viết nhạc. Nữ ca sĩ vừa phát hành single Là do em - ca khúc nhận được những phản hồi tích cực của công chúng.

Nữ ca sĩ thể hiện 3 ca khúc là Quay lưng, Nhà là nơi để vềDon't leave me alone. Cô dẫn dụ cảm xúc của khán giả từ sự nhẹ nhàng, sâu lắng đến mạnh mẽ, bốc lửa. Yến Lê tâm sự, quãng thời gian vừa rồi cô hơi im ắng là vì dành khoảng lặng để viết nhạc. Nữ ca sĩ vừa phát hành single Là do em - ca khúc nhận được những phản hồi tích cực của công chúng.

Tuấn Hưng giao lưu cùng với nhạc sĩ Tú Dưa. Anh cho biết, ban đầu những tưởng Tú chỉ biết đá bóng, nhưng đúng lúc anh đang trong thời gian tuyệt vọng thì người bạn xuất hiện và sáng tác cho anh nhiều bản nhạc hay.

Tuấn Hưng giao lưu cùng với nhạc sĩ Tú Dưa. Anh cho biết, ban đầu, những tưởng Tú chỉ biết đá bóng, nhưng đúng lúc anh trong thời gian tuyệt vọng, loay hoay định vị tên tuổi thì Tú Dưa xuất hiện và sáng tác cho anh nhiều ca khúc hay, đến bây giờ anh vẫn trân trọng tình bạn này.

Đêm nhạc kết thúc lúc 11h, mặc dù liveshow Đam mê chậm 50 phút so với thời gian ghi trên vé, nhưng khán giả vẫn ngồi đến phút cuối cùng.

Đêm nhạc kết thúc lúc 11h, mặc dù liveshow Đam mê chậm 50 phút so với thời gian ghi trên vé, nhưng khán giả vẫn ngồi đến phút cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất