Âm Nhạc

Tự tin lên các nghệ sĩ trẻ! Chẳng cần hit maker, những sản phẩm này vẫn 'nghiễm nhiên' trở thành hiện tượng

Hằng Bùi
Chia sẻ

Đâu là sản phẩm khiến bạn "nghiện" và muốn nghe đi nghe lại nhiều nhất?

Thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay có lẽ đã không còn quá xa lạ với dòng nhạc Indie hay Underground khi có những ca khúc bỗng nhiên trở thành hiện tượng và được chia sẻ mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Chẳng cần là một tên tuổi nghệ sĩ hot, một nhạc sĩ tài ba hay màn PR rầm rộ để “đánh tiếng”, những sản phẩm này cứ thế “nghiễm nhiên” có sức hút lan tỏa một cách lạ kỳ. Không ngoa nếu nói rằng đi đến đâu cũng “văng vẳng” giai điệu của các bản hit “không biết từ đâu ra” này. Thậm chí còn gây ám ảnh người nghe và cảm thấy “thiếu thiếu” nếu như một ngày không được nghe chúng.

HongKong1 - Bản hit bước ra từ… bàn nhậu

Chẳng nói đâu xa, ngay thời gian này, Vpop đang “nổi đình nổi đám” với một ca khúc bước ra từ… bàn nhậu cùng tựa đề lạ tai: HongKong1. Chỉ bằng một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội vỏn vẹn trong vòng 2 phút, chủ nhân của ca khúc - Nguyễn Trọng Tài cùng tên bài hát đã nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm số 1. Điều làm người hâm mộ thích thú đó là, chẳng cần âm thanh được chau chuốt tỉ mỉ, chính sự “phiêu” có phần hơi say của anh chàng đã làm nên điều đặc biệt của ca khúc này.

Clip phiên bản demo HongKong1 “gây bão” cộng đồng mạng.

Ngay sau khi nhận được sự quan tâm đến “choáng ngợp”, mới đây Nguyễn Trọng Tài cùng những người bạn của mình đã quyết định tung bản Audio hoàn chỉnh của HongKong1 với thời lượng dài hơn 6 phút. Dù bản full của ca khúc này ngay khi ra mắt nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, thế nhưng HongKong1 vẫn nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu của BXH âm nhạc uy tín Việt Nam. Cùng với đó, chỉ lên sóng vài ngày nhưng ca khúc đã đạt thành tích với hơn 5 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến.

Nguyễn Trọng Tài cùng những người bạn trong ban nhạc.

MV HongKong1

Túy âm gây “nghiện” ngay từ chính cái tên

Chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ cũng thời điểm này vào năm 2017, ca khúc có tựa đề đặc biệt - Túy âm cũng nhanh chóng trở thành “cơn sốt” và còn được ví như một thứ “virus” có tốc độ lan truyền chóng mặt. Từ phần nhạc beat bỏ nhỏ cho đến đoạn cao trào như cuốn người nghe chỉ muốn lắng mình trong không gian âm nhạc đầy ảo ảnh.

Sự kết hợp của bộ ba Xesi x Masew x Nhatnguyen đã làm nên một hiện tượng nhạc số và cho đến thời điểm này ca khúc vẫn được cộng đồng mạng yêu mến và dành tình cảm đặc biệt. Hiện trên YouTube, ca khúc đang “ẵm trọn” lượt xem khủng với con số hơn 108 triệu.

Bộ ba nhân vật đứng sau thành công của Túy âm: Masew…

Nhật Nguyễn…

và Xesi.

Túy âm

Buồn của anh vẫn hot dù giọng hát “lơ lớ”

Ra mắt vào giữa tháng 12/2017, sản phẩm Buồn của anh với sự kết hợp của K-ICM, Đạt G và Masew đã làm “điên đảo” người hâm mộ một thời gian dài. Giai điệu có thể nói là 'so deep” cùng phần nhạc bắt tai đã dễ dàng bắt đúng xu hướng giới trẻ. Dù nhận được nhiều ý kiến về giọng hát phát âm khá ngọng và có phần lơ lớ nhưng chính cảm xúc cùng giai điệu sâu lắng cứ thế “thấm” dần vào trái tim khán giả. Sản phẩm chính thức Buồn của anh hiện đang nắm giữ hơn 148 triệu lượt xem trên YouTube.

Buồn của anh

K-ICM

Đạt G

Người âm phủ - “Bí kíp thả thính” hút hồn khán giả

Người âm phủ từ anh chàng Osad ra mắt vào đầu năm 2017 nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội. Ca từ mộc mạc cùng cách biểu đạt giản dị, chân thành, đây được coi là sản phẩm “thả thính” đỉnh nhất của năm khi từng lời hát như xuyên thẳng vào trái tim các cô gái và dễ dàng hạ gục chỉ trong một nốt nhạc theo đúng nghĩa đen. Với sản phẩm này, Osad đã khẳng định tên tuổi của mình khi anh thổi một lời gió mới cho các sản phẩm Vpop thời điểm đó cũng như khiến các fan girl phải “đổ rầm rầm” vì vẻ ngoài hiền lành của mình.

Người âm phủ

Osad

Cùng anh vẽ nên giấc mơ của tình yêu đôi lứa

Sở hữu 100 triệu lượt nghe chỉ trong hơn 2 tháng sau khi phát hành, Cùng anh của Ngọc Dolil đã nhanh chóng “đạp đổ” nhiều ca khúc đang hot để vươn lên vị trí dẫn đầu. Với ca từ đơn sơ xen lẫn đậm chất ngôn tình, Cùng anh đã vẽ nên bao giấc mơ của giới trẻ khi muốn được cùng người yêu đi khắp thế gian, đắm chìm vào nơi chỉ có một thứ xúc cảm duy nhất đó là tình yêu. Dù đây là sản phẩm được chính Ngọc Dolil chia sẻ là “viết cho vui” và chưa hề qua trường lớp bài bản nào về âm nhạc nhưng ca khúc và giọng ca của Ngọc Dolil vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ.

Chủ nhân hit Cùng anh - Ngọc Dolil

Sản phẩm Cùng anh

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất