Âm Nhạc

Từ Taylor Swift đến Mỹ Tâm, Sơn Tùng: lần lượt là 'nạn nhân' của loạt phát ngôn từ những gương mặt gạo cội

Ngọc Nghiên
Chia sẻ

Bạn có đồng tình với loạt phát ngôn sau?

Với việc Nhạc sĩ Dương Thụ xem Sơn Tùng M-TP không đủ 'duyên dáng' để có mặt tại Duyên dáng Việt Namsự việc các nghệ sĩ lớn đi trước công khai chỉ trích hoặc có những bình luận tiêu cực về các nghệ sĩ hậu bối dường như đang ngày càng lan rộng. Năm 2018 vừa qua đã chứng kiến không ít những bình luận tiêu cực như trên, khiến cho netizen dậy sóng và lao vào cuộc tranh cãi đúng sai.

Nhạc sĩ Dương Thụ: “Nếu Sơn Tùng tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình không còn duyên dáng”

Sáng 21/12, buổi họp báo giới thiệu chương trình ca múa nhạc nghệ thuật đặc biệt Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30 với chủ đề Bốn mùa và em đã chính thức diễn ra tại TP. HCM. Được biết, chương trình năm nay hoàn toàn không bán vé, BTC dự kiến sẽ phát hành khoảng 2.000 vé mời dành cho những đơn vị đồng hành cùng Duyên dáng Việt Nam trong lần tổ chức này.

Bên cạnh đó, Nhạc sĩ Dương Thụ - đại diện BTC nói thêm: “Sơn Tùng M-TP nếu tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn duyên dáng nữa. Tôi làm việc với các bạn trẻ còn hay hơn Sơn Tùng rất nhiều chỉ là họ không nổi tiếng thôi. Làm những chương trình như thế này là vô cùng lớn, tôi rất hy vọng BTC vẫn giữ trọn chữ “duyên dáng”. Đôi khi “bảo thủ” là một điều tốt và chúng ta không thể lúc nào cũng “mới” được”. Chỉ cần “mới” với chính chúng ta tôi nghĩ là ổn rồi”.

Nhạc sĩ Phú Quang: “Mỹ Tâm hát không hay như Thu Phương - Đàm Vĩnh Hưng thì không bằng Tấn Minh”

Trong đêm nhạc thường niên của Nhạc sĩ Phú Quang, quy tụ những danh ca của hai miền để hát những sáng tác của Phú Quang, danh sách khách mời đã không có hai cái tên Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng. Trong khi từ trước, Nhạc sĩ Phú Quang vẫn mời hai ca sĩ đình đám của làng nhạc Việt đến hát nhạc của mình.

Giải thích lý do, ông cho rằng: “Mỹ Tâm hát nhạc của tôi không hay bằng Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng thì thú thật hát nhạc của tôi cũng không hơn Tấn Minh. Tôi lại có nguyên tắc, những ca sĩ nào hát nhạc mình hay nhất thì mới mời. Hơn nữa mời Đàm Vĩnh Hưng tốn 160 triệu đồng, trong khi cát-xê Tấn Minh chỉ có 40 triệu mà cậu ấy lại hát hay hơn. Với tôi, cái tên Tấn Minh đảm bảo cho việc bán vé hơn Đàm Vĩnh Hưng và cái tên Thu Phương, Thanh Lam cũng đảm bảo hơn Mỹ Tâm”.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng tiếp tục không khỏi bất ngờ khi tìm lại những bài báo cách đây 3 năm, cũng là nhạc sĩ Phú Quang, cũng nói về hai nghệ sĩ trên, lại có một thái độ rất mực tôn trọng và ngợi khen.

Cụ thể khi được hỏi về thái độ của các sao Vpop hiện tại, ông đã chia sẻ: “…Hay chẳng hạn như Mỹ Tâm, là ca sĩ rất nổi tiếng nhưng cô ấy có những cư xử mà tôi cũng thấy giật mình. Ngay cả đến Đàm Vĩnh Hưng, cứ nghĩ là khoe mẽ nhưng cực kỳ nghiêm túc và tình nghĩa. Ca sĩ trẻ giờ không mấy người được như họ đâu, còn phải học họ nhiều.”

Ca sĩ Tùng Dương: “Không nghe nổi Taylor Swift”

Có vẻ như cô nàng “rắn chúa” Taylor Swift không mấy được lòng nhiều nghệ sĩ tại Việt Nam. Nếu như trước đây, nữ ca sĩ Uyên Linh từng dính “phốt” gọi Taylor là “con rắn hao giai” thì mới đây, danh ca Tùng Dương lại gặp rắc rối với cộng đồng Swifties tại Việt Nam…

Cụ thể, trong một bài đăng chia sẻ của một fanpage của diva quá cố Whiney Houston tại Việt Nam, chủ yếu về việc chúc mừng Taylor Swift phá kỉ lục của nữ danh ca, trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều giải thưởng American Music Awards nhất lịch sử. Nam ca sĩ Tùng Dương đã trực tiếp bình luận: “Không thể nghe nổi Taylor Swift dù chỉ một bài”

Những comment của nam ca sĩ ngay lập tức nhận được vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng. Đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ gặp phải sự cố mạnh miệng như thế này, Tùng Dương từ trước đến nay nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn, nhiều lần làm dậy sóng dư luận trong cả một thời gian.

Đây là cách mà Taylor Swift đáp trả lại những “kẻ thù”: Look What You Made Me Do.

Dương Khắc Linh: “Jaykii đổi phần giai điệu và bổ sung lời điệp khúc .Phần thay đổi này bị cư dân mạng tố đạo nhái”.

Những ngày qua, cư dân mạng thể hiện sự khắt khe và dành không ít phẫn nộ cho ca khúc Đừng như thói quen bởi phần giai điệu bị cho là có phần giống với một sáng tác 8 năm trước của Trịnh Thăng Bình. Dương Khắc Linh - tác giả của bài hát lập tức phải chịu nhiều áp lực từ netizen không chỉ vì sáng tác mới nhất mà còn bởi câu khẳng định trên sóng truyền hình: “Lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới” .

Đừng như thói quen.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh khẳng định: “Bài hát do tôi sáng tác chung cùng Jaykii. Lúc đầu tôi có một bản khác và đã cho Sara thu thử. Bài hát cũng đã gần như hoàn chỉnh tuy nhiên chưa đẩy lên cao trào và tương đối khó hát. Tôi có đưa cho Jaykii và nói bạn muốn sửa thêm gì cũng được. Điều này tôi làm với cả 4 cặp để phù hợp hơn với người hát. Sau đó Jaykii đã có đổi phần giai điệu và bổ sung lời điệp khúc. Có thể nói thay đổi đến 50% bản gốc. Và phần thay đổi này lại bị cư dân mạng tố đạo nhái.”

Jaykii cũng chia sẻ với nhạc sĩ Dương Khắc Linh rằng anh chưa bao giờ nghe ca khúc kia và cảm thấy buồn vì cư dân mạng khắt khe quá, đồng thời tiếp tục khẳng định: “Tôi cũng nói bạn là ở dòng nhạc này giống là chuyện bình thường, thôi im lặng rồi chuyện sẽ qua. Nhưng có vẻ như không phải thế. Chuyện đi quá xa rồi.”

Ai đúng, ai sai?

Những phát ngôn của các nghệ sĩ đi trước đều đúc kết từ quá trình trải nghiệm và kinh nghiệm làm nghề của họ, nên phủ nhận 100% cũng không phải là điều đúng đắn. Nhưng giá như, những vị nhạc sĩ, nghệ sĩ tiền bối trên khi phát biểu có thể tiết chế lại, hoặc lường trước được hậu quả của những phát ngôn của mình - và đặc biệt, có thể mở lòng hơn, thì đã không có những điều đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Nghiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất