Âm Nhạc

Từ 'Nước mắt' đến 'Không đau vì quá đau'… những giai điệu này đã đeo đuổi Phạm Quỳnh Anh cả thập kỷ qua

Lang Hoa
Chia sẻ

Bạn đã từng hát theo những lời hát này?

Như vậy thì, cuộc hành trình hôn nhân của Phạm Quỳnh Anh đã đi đến trạm dừng. Cuộc sống mà, không phải lúc nào hôn nhân cũng là cùng nhau đi đến tận cùng viên mãn, và chị không phải là người may mắn nhận được quả ngọt cuối cùng của cuộc sống. Giải thoát cho chị ngay lúc này âu cũng là một niềm hạnh phúc, dù hạnh phúc ấy sẽ đến muộn hơn, vào một ngày bình lặng sau này.

Kể cũng lạ, sự nghiệp suốt ngần ấy năm đi hát của Phạm Quỳnh Anh, cái nỗi buồn cứ như đeo bám, dai dẳng khắp chị, vấn vương trong từng câu hát, câu chữ, không cách nào dứt ra được. Nhiều người tách bạch âm nhạc với cuộc đời, nhưng ở Phạm Quỳnh Anh, tin chắc rằng âm nhạc và cuộc đời của cô đã hòa thành một. Từng ca khúc của cô là những tầng bậc của nỗi buồn khác nhau…

Đêm

Đêm là khoảng thời gian khắc khoải nhất đối với những cặp đôi đã xa nhau, qua giọng hát của Phạm Quỳnh Anh, đêm tối như càng dày thêm, nặng nề thêm. Nỗi đau và niềm nhớ nặng nề đến mức như sờ lấy được.

Không đau vì quá đau

Sẽ có những lúc, vì nỗi đau quá lớn khiến cho chúng ta như ngộp thở, và không thể nào còn cảm nhận nỗi đau nữa, vì nỗi đau ấy đã ngự trị trong tất cả các tế bào cơ thể, làm tê liệt hết tất cả mọi suy nghĩ. Nỗi đau đó dần dà sẽ trở thành một nỗi ám ảnh, một niềm day dứt không nguôi. Và có lẽ Phạm Quỳnh Anh đã thấu hiểu trọn vẹn nó như thế nào…

Nước mắt

Nước mắt là sự dồn nén cảm xúc của bất kì ai, bất kì mối quan hệ nào vẫn không thể thiếu những giọt nước mắt. Đó là những gia vị không thể thiếu cho đôi lứa, nước mắt hạnh phúc kết tinh cho niềm hạnh phúc võ òa, nhưng phần nhiều vẫn là những giọt nước mắt khổ đau, nước mắt của chia li và những điều không trọn vẹn.

Tất cả sẽ thay em

Lạ một điều, dù đây là một ca khúc rất mới của Phạm Quỳnh Anh, nhưng ta vẫn cứ cảm giác hoài niệm một cách khó tả. Điều đó càng chứng tỏ, đã từ lâu cái tên của nữ ca sĩ, đã gắn bó quá chặt chẽ với thời thanh xuân của không ít khán giả. Bạn có còn nhớ chăng thời kì bạn nắn nót chép tay từng lời bài hát một vào một quyển sổ xinh xắn nâng?

Càng xa càng nhớ

Không phải ai cũng có được sự trọn vẹn trong tình yêu, không phải ai cũng được may mắn bên cạnh nhau. Là càng xa càng nhớ, hay càng xa thì tình cảm càng nhạt nhòa, một người vẫn tiếp tục chấp niệm, còn một người sẽ mãi lãng quên?

Em, anh và cô ấy

Đứng trước ngã ba đường lựa chọn, của một mối quan hệ đang trên vực thẳm, chắc chắn sẽ phải có những sự hi sinh. Người thứ ba chen vào những cuộc tình luôn luôn là một điều phức tạp, luôn là phát sinh của mọi điều rắc rối. Khi trái tim đã không còn có thể trọn vẹn dành cho nhau, liệu đi tiếp hay hi sinh là điều tốt?

Hi vọng, sau chuyện tình đã khép lại, Phạm Quỳnh Anh sẽ có một khoảng thời gian thật tĩnh lặng, để nhìn lại, buông bỏ và mỉm cười bước tiếp. Và vẫn không ngừng hi vọng, chúng ta sẽ bắt gặp một Phạm Quỳnh Anh trong những sáng tác vui tươi hơn trong tương lai, bởi lẽ, mười năm qua, nhạc buồn có vẻ đã quá đủ rồi, đúng không?

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất