Âm Nhạc

Từ Mỹ Tâm đến Vũ Cát Tường: Những dự án đậm hơi thở 'kim chi' từ nghệ sĩ Vpop chinh phục người mộ điệu thế nào?

Minh Khôi
Chia sẻ

Càng ngày, càng có nhiều nghệ sĩ Vpop "tìm đến" xứ sở kim chi để thỏa lòng mong mỏi nghệ thuật từ khán giả! Và tất cả đều là những tên tuổi lớn nhất Vpop hiện tại!

Có thể nói, chưa bao giờ, Vpop lại trở nên gần gũi đến thế với ngành công nghiệp Kpop đình đám thế giới: các concert, giao lưu văn hóa Việt - Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến với khán giả tại hai nước. Trong dòng chảy mạnh mẽ của xu hướng trên, đông đảo nghệ sĩ Vpop đã “đi trước đón đầu”, bắt tay với các nghệ sĩ, ê kíp hàng đầu xứ kim chi, mang đến cho khán giả Việt Nam vô vàn sản phẩm chất lượng, tiệm cận với đẳng cấp khu vực và quốc tế!

Mỹ Tâm hát tiếng Hàn 'ngọt lịm' cùng Người hãy quên em đi

Một trong những người đi tiên phong trong việc đưa cái tên Việt Nam xuất hiện trên đấu trường châu lục không ai khác ngoài Mỹ Tâm - với việc là nghệ sĩ Việt đầu tiên trình diễn tại Liên hoan Asia Song Festival ngay kì đầu tiên! Và mới đây, “họa mi tóc nâu” lại một lần nữa làm fan Việt xao xuyến khi đã mang đến sân khấu Hàn Quốc Người hãy quên em đi phiên bản tiếng Hàn vô cùng ngọt ngào!

Phiên bản tiếng Hàn vẫn đang gây sốt của Mỹ Tâm dành cho Người hãy quên em đi

Không cần phải bàn đến phản ứng của người hâm mộ nước nhà, chính khán giả Hàn Quốc có mặt tại sân khấu hôm nay cũng không khỏi ngạc nhiên, từ ngạc nhiên dần chuyển sang trạng thái thích thú và cổ vũ nồng nhiệt nữ ca sĩ hàng đầu Vpop hiện tại. Và trong concert First Love vừa được diễn ra tại Seoul, một lần nữa, Người hãy quên em đi phiên bản tiếng Hàn, lại được cất cao trước 4,000 khán giả Hàn - Việt tại sân vân động Jangchung.

Có vẻ như mối duyên nợ giữa nữ ca sĩ Người hãy quên em đi và xứ sở củ sâm vẫn còn rất lớn! Hi vọng trong tương lai, chúng ta sẽ có những sản phẩm “chất lừ” của Mỹ Tâm

Noo lại tiếp tục mang cả ê kíp 'du học' Hàn Quốc

Vốn có ngoại hình và phong cách “chất” không kém bất kì nam thần xứ củ sâm nào, Noo Phước Thịnh từ lâu đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả, không chỉ trong nước mà còn cả trong khu vực.

Noo lại mang đến một khung trời Jeju đầy thơ mộng với câu chuyện tình ám ảnh.

Noo Phước Thịnh xuất hiện trong MV với hình ảnh hoàn toàn mới - mái tóc cắt gọn nam tính, chuẩn “bad boy”, dáng dấp đầy mạnh mẽ, phong trần và lãng tử. Lời ca mang âm hưởng ballad nhẹ nhàng, sâu lắng cùng chuyện tình khiến người nghe “ngất lịm” ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Không hổ danh “Hoàng tử nhạc Ballad” của Việt Nam, sự trở lại lần này của Noo Phước Thịnh với MV Những kẻ mộng mơ là câu trả lời đầy giá trị và thuyết phục dành cho fan - những người luôn tin tưởng và ủng hộ nam ca sĩ trước loạt “sóng gió” thăng trầm thời gian qua

Vũ Cát Tường và Leader đầy quyền lực

Cần nhấn mạnh một điều: sự nghiệp của Vũ Cát Tường chỉ mới trải qua đúng 5 năm, nhưng những gì mà cô đã, đang làm được vượt rất xa những người cùng tuổi. Cô vừa kỉ niệm năm thứ 5 của sự nghiệp bằng một album cùng một live concert khủng. Leader - “phát súng” khai mạc album Stardom - là một sản phẩm chỉn chu, hợp tác với ê kíp chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Một Leader nhiều “ngông nghênh” của Vũ Cát Tường

Phá bỏ hoàn toàn những hình ảnh trước đây, Leader đánh dấu lần đầu tiên Vũ Cát Tường thực hiện một bản rap trọn vẹn bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Dù việc nữ ca sĩ rap gặp nhiều ý kiến trái chiều, có người ủng hộ nhưng không ít phản đối, cho rằng Vũ Cát Tường không nên rap mà trở lại với những dòng nhạc quen thuộc. Và, với cá tính nghệ sĩ mạnh mẽ đến vậy, nàng Mèo của chúng ta vẫn tiếp tục theo đuổi những gì mà cô hằng tin tưởng.

Đừng để những lời trái chiều xoay quanh Leader làm bạn “chùn tay” mà bỏ qua toàn bộ album Stardom, một trong những album chất lượng với thứ âm nhạc văn minh nhất của làng nhạc Việt trong năm 2018!

Soobin nồng nàn bên Jiyeon

Đỉnh cao của sự hòa trộn Vpop và Kpop trong vài năm đổ lại đây chính là sự kết hợp giữa hai cái tên Soobin Hoàng Sơn Jiyeon! Nếu như Soobin là một trong những chàng hoàng tử làm mưa làm gió Vpop hiện tại thì Jiyeon là thành viên của nhóm nhạc nữ Kpop đình đám T-Ara! Một sự kết hợp từ cả hai không chỉ là sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ tài năng, mà còn là một dấu mốc quan trọng trong “tình hữu nghị” giữa hai nền âm nhạc Châu Á.

Soobin và Jiyeon 'ngọt lịm' bên nhau trong Đẹp nhất là em.

Cả hai đã lựa chọn bản ballad “đốn tim” Đẹp nhất là em với khung cảnh vô cùng đáng yêu, lãng mạn để chinh phục khán giả của cả hai quốc gia. Nếu như khán giả Hàn Quốc “mắt chữ O, mồm chữ A” trước tài tiếng Hàn cực chuẩn của Soobin, thì ngược lại, fan Việt được một phen “há hốc mồm” trước kĩ năng tiếng Việt điêu luyện của Jiyeon.

Có vẻ như mối “lương duyên” giữa Jiyeon và xứ sở hình chữ S còn rất dài!

Kết

Càng ngày, càng có nhiều nghệ sĩ Vpop “tìm đến” xứ sở kim chi để thỏa lòng mong mỏi nghệ thuật từ khán giả! Và tất cả đều là những tên tuổi lớn nhất Vpop hiện tại! Tuy nhiên, chúng ta thấy rất rõ, các nghệ sĩ Việt đã “hòa nhập” nhưng không hề hòa tan, tạo nên chỗ đứng và dấu ấn rất riêng, không bị hòa lẫn vào bất kì ai!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất