Âm Nhạc

Từ Jennifer Hudson đến Adam Levine, âm nhạc thế giới vang vọng 'Purple Rain' của Prince

Chia sẻ

Sau khi tin tức huyền thoại nhạc Pop Prince qua đời được xác nhận, hàng loạt những bản hit từ album đến single của ông đều thăng hạng khủng khiếp trên các BXH âm nhạc. Trong số đó, ca khúc thương hiệu 'Purple Rain' được nhiều người cover lại nhất, từ nghệ sĩ đến các fans hâm mộ.

Âm nhạc thế giới những ngày vừa qua đã phải trải qua mất mác to lớn khi huyền thoại nhạc Pop người Mỹ Prince đã vĩnh viễn ra đi sau một cơn đột quỵ tại nhà riêng vào hôm 21/4. 

primary_purple-rain-bike

Ngay sau đó, hàng triệu triệu người hâm mộ trên thế giới tỏ sự tiếc thương và tìm về những sản phẩm âm nhạc của ông, từ album đến các single thăng hạng một cách đột biến trên các BXH âm nhạc. 7 trong số 10 album bán chạy nhất thuộc về Prince bao gồm: The Very Best of Prince, Purple Rain, The Hits/The B-Sides, 1999, Sign O' the Times, Ultimate: Prince và album mang tên ông Prince phát hành hồi năm 1978. Bên cạnh đó, 8 vị trí hàng đầu trên Itunes đã thuộc về: Purple Rain, Little Red Corvette, When Doves Cry, Kiss, Let's Go Crazy, 1999, I Would Die 4 U và Raspberry Beret. Trong số đó, đặc biệt single Purple Rain có thể xem như một biểu tượng của Prince trở thành ca khúc được cover nhiều nhất bởi chính những người tiền bối từ danh ca nhạc Soul Malvis Staples, Bruce Springteen đến hậu bối Adam Levine, Jennifer Hudson,… những nghệ sĩ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ âm nhạc của Prince. 

Jennifer Hudson: 

https://www.youtube.com/watch?v=npTtYLiUNiI

Malvis Staples:

Bruce Springsteen:

Adam Levine:

Sufjan Stevens, Gallant:

Corey Taylor:

Pearl Jam:

Không chỉ những nghệ sĩ, nếu bạn tìm kiếm trên internet các bản cover ca khúc này để tribute Prince thì sẽ ra hàng loạt kết quả từ những fans bình thường, điều đó đủ để khẳng định tầm ảnh hưởng của Prince đối với những người yêu nhạc là lớn đến thế nào. Ông và kỉ nguyên âm nhạc mang tên “hoàng tử” sẽ sống mãi với thời gian. 

prince

Rất nhiều bản cover khác nhau từ các fans ở khắp nơi trên thế giới.

Bản gốc của Purple Rain do Prince thể hiện tại Super Bowl Halftime Show:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất