Khán giả vừa xem xong màn trình diễn của Trương Triết Hạn trong Đêm chân tâm 616. Ta không biết các bạn cảm thấy thế nào khi nghe anh hát trên sân khấu, nhưng ta thực sự cảm thấy nó không hoàn hảo.
Câu đầu tiên mà Trương Triết Hạn hát đã không ổn ngay khi anh bước lên sân khấu. Sau đó, anh tháo tai nghe ở một bên. Mọi người hẳn vẫn còn nhớ lúc đầu Trương Triết Hạn hát không chính xác bao nhiêu lần, và anh liên tục chạm vào tai nghe của mình.
Trương Triết Hạn thực sự có một giọng điệu, nhịp điệu và sức biểu cảm tuyệt vời. Nhưng so với các ca sĩ chuyên nghiệp, đặc biệt nếu anh ấy thực sự muốn có một buổi hòa nhạc, thì vẫn còn đoạn đường dài để đi.
Đầu tiên là ngữ điệu, mỗi câu phải đúng tông, lệch một chút là có khuyết điểm. Sau đó là hơi thở, cần có sự hướng dẫn chuyên nghiệp, đôi khi bạn sẽ thấy rằng lời nói và cách diễn đạt của cá nhân Trương Triết Hạn cẩu thả hoặc không đủ ổn định.
Sau đó là từ ngữ, mỗi từ phải đủ rõ ràng. Từ ngữ chính xác là rất quan trọng đối với các bản nhạc như Say Okay và Surround, và tất nhiên nó không hề dễ dàng.
Trương Triết Hạn hay hát những bài chậm, những bài ít thăng trầm và ít yêu cầu kỹ năng rất tốt, chẳng hạn như Light, Rain in Shanghai, Turn Around, Heart Like Sun và Lone Dream. Lúc này, anh dựa nhiều hơn vào giọng hát tự nhiên và sự dịu dàng mà anh sinh ra. Những loại bài hát này có thể phát huy lợi thế của anh ấy.
Tất nhiên, có những lúc Trương Triết Hạn biểu diễn rất hoàn hảo, ví dụ như bài hát Cha Cha of Love trong phòng thu trực tiếp Vi Á cuồng hoan thật tuyệt vời. Nhưng đôi khi, ta cảm giác nghe Trương Triết Hạn hát KTV không tệ nhưng cũng không hoàn hảo.
Suy cho cùng, Trương Triết Hạn là một diễn viên, không phải ca sĩ. Sau bao nhiêu năm làm việc chăm chỉ, giờ anh mới có cơ hội được làm điều mình thích.
Trong thời gian và cơ hội có hạn, Trương Triết Hạn đã có nhiều tiến bộ. Ta chỉ thực lòng mong anh ấy có một giọng hát hay như vậy, để có thể thể hiện tốt hơn trên sân khấu.