Âm Nhạc

Trước khi ra đi, chàng trai tài năng Jonghyun (SHINee) đã có 'kho tàng' sáng tác đồ sộ thế này!

Bảo Duy
Chia sẻ

Không chỉ là giọng ca chính của SHINee, Jonghyun còn được công nhận ở khả năng sáng tác với hàng chục ca khúc từ khi debut đến giờ.

Thông tin thành viên Kim Jonghyun của SHINee qua đời tại nhà riêng đã khiến cộng đồng Kpop fan trên toàn thế giới chấn động. Nam ca sĩ được tìm thấy trong trạng thái vô thức, xung quanh có nhiều than đốt và trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Các trang tin lớn nhất Hàn Quốc như Sports Chosun, Sports Donga, Newsen, Osen và TV Report đều đã xác nhận sự việc đáng buồn này.

Kim Jonghyun

Jonghyun là giọng ca chính của SHINee, debut cùng 4 thành viên Taemin, Onew, Minho và Key vào năm 2008. Anh đảm nhiệm ví trí hát chính trong nhóm nhờ chất giọng khoẻ khoắn, nội lực nhưng cũng đầy tình cảm. Tuy nhiên, tài năng của Jonghyun không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có khả năng sáng tác và cho đến nay, Jonghyun đã sáng tác/đồng sáng tác đến hơn 60 ca khúc, trong đó có những bài hát dành cho loạt tên tuổi đình đám như EXO, IU, Lee Hi… và SHINee. Các album, single solo của Jonghyun phần lớn cũng đều do anh chấp bút.

Cùng điểm lại một số sáng tác nổi bật của Jonghyun:

Juliette - một trong những ca khúc chủ đề thành công của SHINee.

View - hit gần nhất của SHINee.

Playboy - EXO

A Gloomy Clock - IU ft. Jonghyun

Breathe - Lee Hi

Lonely - Jonghyun ft. Taeyeon

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duy

Tin mới nhất