Trúc Nhân - Chuyện một chàng trai tinh ranh và vẽ giấc mơ bằng những gam màu thật lạ…

Nói cho SaoStar biết, bạn đã phải lòng anh chàng Trúc Nhân từ khi nào?

Bài viết Too Tú Anh
Chia sẻ

Điều gì khiến bạn yêu mến và thần tượng một ai đó? Là vì họ có một giọng hát đầy thu hút, là vì họ có một phong cách trình diễn ấn tượng hay vì họ duyên dáng, luôn tạo tiếng cười mỗi khi xuất hiện?Tất cả những điều đó cũng chính là cách mà Trúc Nhân đã khiến tôi dành cho anh một sự quí mến đặc biệt trong suốt thời gian qua.

Giữa một thị trường âm nhạc luôn không ngừng chuyển động và đổi mới, cách để một người nghệ sĩ không bị lãng quên giữa số đông là rất khó. Tôi từng tự hỏi liệu “tuổi duyên” với âm nhạc của một ca sĩ là bao nhiêu, rồi tự thấy lòng bất an khi lo sợ những thần tượng âm nhạc mà tôi yêu mến rồi cũng sẽ bị nhấn chìm theo quy luật tất yếu đó của âm nhạc.

Thế nhưng, khi tôi biết đến cái tên Trúc Nhân lần đầu tiên qua đoạn clip anh hát Thu Cạn tại The Voice 2012, tôi hoàn toàn như bị “mê hoặc” bởi phong thái trình diễn và chất giọng đặc trưng đó. Xem lần 1, lần 2,… rồi rất nhiều lần sau đó, xem đến lúc tôi chẳng rõ từ khi nào mình đã phải lòng anh và thứ âm nhạc mà anh yêu. Đó cũng là lúc tôi biết rằng nỗi bất an kia của mình là vô nghĩa. Đại dương âm nhạc kia sẽ chẳng bao giờ có thể nhấn chìm một cá tính âm nhạc riêng biệt!

Khi bạn thực sự đam mê một điều gì đó và nỗ lực hết mình vì nó, quả ngọt của thành công ắt sẽ có được. Trúc Nhân đã tiếp cho tôi thêm động lực để vững tin vào điều đó! Tuy là một cậu sinh viên ngành đồ họa của Đại Học Văn Lang, thế nhưng điều đó cũng không thể nào ngăn cản tình yêu lớn lao của anh dành cho âm nhạc. Đối với Trúc Nhân, âm nhạc và hội họa là hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống của anh.

Sau lần dừng chân sớm tại một cuộc thi âm nhạc, Trúc Nhân vẫn không nản chí và tiếp tục mang tình yêu âm nhạc chân thành của mình đến với The Voice. Cuối cùng thành công cũng đã mỉm cười với chàng trai sinh năm 1991 này! Chính nét tinh ranh trong giọng hát và cả sự nổi loạn ẩn chứa sau vẻ ngoài thư sinh kia tại vòng giấu mặt của The Voice đã chiếm được cảm tình của không chỉ HLV Thu Minh mà còn rất nhiều những người khác.

Cảm ơn người thầy Thu Minh vì đã nhận thấy được tài năng tiềm tàng trong chàng trai kiến trúc năm đó và từng ngày từng ngày khai phá để đến hôm nay, chúng ta đã có một Trúc Nhân rất riêng của làng nhạc Việt! Liệu có ai còn nhớ hình ảnh cậu sinh viên có thân hình mảnh khảnh cùng gương mặt thư sinh khi hát ca khúc Mercy năm nào không? Và hình ảnh anh chàng thư sinh đấy cũng đã nhanh chóng nhường chỗ cho một Trúc Nhân cá tính và đầy tự tin hơn qua từng đêm thi: một Thu Cạn đầy tự sự, một Đông cá tính, một Gió Mùa Về da diết,…

Tham gia The Voice khi vẫn còn là một sinh viên, tuy sắp sửa ra trường nhưng anh chàng vẫn không chọn hướng học cho xong và tốt nghiệp mà anh đã dành tâm huyết của mình cho âm nhạc. Như những gì Trúc Nhân đã từng chia sẻ, quả thật, cái nghề đã kéo anh đi xa quá! Bước ra từ The Voice, Trúc Nhân vẫn giữ vững màu sắc âm nhạc riêng biệt đó và tìm cơ hội phát triển bản thân với tình yêu âm nhạc không bao giờ thay đổi: “Âm nhạc là một phần cuộc sống của tôi. Khi đã có niềm đam mê và có âm nhạc bên cạnh, tôi tin mình sẽ vượt qua tất cả”.

Năm khởi đầu sự nghiệp ca hát, Trúc Nhân nhanh chóng tìm được những ca khúc mang màu sắc cho riêng mình: một bài hát quảng cáo cho Canon đã mở ra “Cuộc sống muôn màu” cho anh, sau đó anh tiếp tục khẳng định màu sắc âm nhạc của mình qua hai ca khúc trong Bài Hát ViệtVẽBác Làm Vườn Và Con Chim Sâu.

Với tôi, Vẽ chính là ca khúc mà nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng viết ra như để dành riêng cho chính Trúc Nhân vậy. Mọi thứ đều vừa vặn và trọn vẹn như cách chàng trai này đang sống và ước mơ. Những nét vẽ đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ trên con đường sự nghiệp đến những giấc mơ ấp ủ còn đang dang dở, rồi cũng có cả những nét vẽ thăng trầm giữa cuộc sống vạn biến này,…tất cả những gam màu cảm xúc ấy đều được anh vẽ nên bằng tiếng hát của mình.

“…Tôi cứ đi trên những bước chân chẳng cần nghĩ suy và toan tính trước…”

Sau khi được “Vẽ” bằng đam mê của mình, Trúc Nhân bắt đầu hành trình “Tìm” tình yêu đời mình cùng với nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Khác hẳn với màu sắc trước đó, Trúc Nhân ở Tìm tình cảm và da diết hơn rất nhiều:

“Giấc mơ sẽ tàn khắp nơi, để ta xây lại từ cát bụi. Tìm mãi nụ cười trong mắt thôi…”

Tuy là một ca khúc đầy cảm xúc thế nhưng Tìm không có được số lượng đông đảo sự yêu mến như Bốn Chữ Lắm mà Trúc Nhân đã kết hợp cùng Trương Thảo Nhi. Với anh, Bốn Chữ Lắm chính là bước đệm hoàn hảo thứ hai giúp anh tiến đến gần hơn với công chúng. Chất nhạc vui nhộn, giai điệu bắt tai, MV đáng yêu, tất cả đã làm nên một bản hit thành công hơn cả mong đợi. Có ai ngờ một MV được gần 110 triệu lượt view trên Youtube lại quay bằng một chiếc điện thoại chứ!

Một bản hit quá nổi tiếng đôi khi cũng là một trở ngại lớn đối với người nghệ sĩ thể hiện nó!

Cái bóng của Bốn Chữ Lắm là quá lớn, đó cũng là lí do mà Trúc Nhân đã rất trăn trở khi tìm một bản hit khác để khẳng định tài năng của mình và bản hit trăm triệu view kia vốn không phải là ăn may! Sau một thời gian dài lặng mất khỏi làng nhạc, Trúc Nhân đã trở lại cùng với một ca khúc vui nhộn và đậm chất “Trúc Nhân” mang tên Thật Bất Ngờ. Đúng như cái tên của nó, ca khúc khiến ai cũng phải bất ngờ khi nghe nó bởi chất nhạc quá lạ, nội dung lại khá nhạy cảm khi nói về cuộc sống showbiz và được thể hiện với một phong cách đầy vui nhộn. Ắt hẳn anh đã rất vui vì nỗi lo về cái bóng của Bốn Chữ Lắm cuối cùng cũng đã được trút bỏ Trúc Nhân nhỉ!

Điều bạn ấn tượng nhất trong Thật Bất Ngờ là gì? Với tôi, đó là điệu cười hả hê đậm chất Trúc Nhân!

Tôi yêu giọng hát của anh, cũng yêu cả cách anh biến hóa màu sắc trong âm nhạc của mình. Trúc Nhân không chỉ là một chàng trai tinh ranh hát những ca khúc vui nhộn mà đôi khi, anh còn thả hồn mình theo những nỗi buồn miên man trong Muốn Khóc Thật To, Phượng Hồng, Người Ta Nói, Người Ta Có Thương Mình Đâu,…

Một góc cảm xúc khác của chàng trai sinh năm 1991 trong Người Ta Có Thương Mình Đâu...

Nghe âm nhạc của anh, xem những MV vui nhộn như Ngồi Hát Đỡ Buồn, Thật Bất Ngờ hay nhạc phim Khi Đàn Ông Là Số 0 cũng dễ dàng đoán được chàng trai này có một nét rất duyên và đặc biệt. Mỗi lần xuất hiện, Trúc Nhân đều tạo tiếng cười và sự thoải mái cho mọi người. Từ vai diễn phụ trong Chiến Dịch Chống Ế 2 đến vai cameo trong Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, dù xuất hiện không nhiều nhưng cũng không thể phủ nhận được nét duyên dáng và sự tự nhiên trong cách diễn của anh.

Nghe ca khúc Khi Đàn Ông Là Số 0 thì thừa biết chủ nhân của giọng hát này là một chàng trai hài hước và duyên dáng ra sao!

Cái duyên của Trúc Nhân không chỉ ở cách anh trình diễn qua màn ảnh hay trên sân khấu hào nhoáng mà còn ở cách anh giao lưu với khán giả của mình. Không phải tự nhiên mà nhiều chương trình sinh viên đều có mặt anh, chính sự thân thiện và khiếu hài hước đã khiến cho mọi nơi anh xuất hiện đều sôi động và nhộn nhịp. Tôi may mắn đã từng được gặp anh và cũng được đứng cùng sân khấu với anh nên tôi có thể cảm nhận rõ nét tình cảm và sự thân thiện đó là rất chân thành. Chính sự trân trọng của Trúc Nhân đối với những người hâm mộ đã khiến cho tôi càng yêu quí chàng trai này hơn…

Mỗi người đều có riêng cho mình ngôi sao để thần tượng, để học hỏi và làm động lực cho bản thân để cố gắng. Với tôi, ngôi sao đó chính là Trúc Nhân! Nghe âm nhạc của anh, cảm nhận những thông điệp mà anh muốn gửi gắm qua những câu hát và say sưa xem anh trình diễn bằng niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt lại càng quí mến chàng trai này hơn.

Hôm nay, chàng trai trẻ ấy đã bước sang tuổi 27! Mong rằng anh vẫn sẽ giữ mãi nụ cười ngọt ngào cùng chiếc răng khểnh đáng yêu ấy, vẫn sẽ mãi cá tính, nổi loạn theo cách riêng của mình. Và hơn cả, khán giả của anh đang chờ đợi sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh rồi đấy. Tôi cũng tự hỏi, liệu bao giờ thì Trúc Nhân sẽ có một live show hoành tráng và “thật bất ngờ” nhỉ?

Bài viết

Too Tú Anh

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ