Âm Nhạc

Trong 3 ngày, kênh Youtube của Sơn Tùng có thể kiếm đến 1,2 tỷ nhờ Sky 'cày view'

JoongKi
Chia sẻ

Dưới đây chỉ mới là ước tính sơ bộ về doanh thu thôi nhưng đã đủ khiến tất cả "choáng ngợp".

Đến thời điểm hiện tại, chỉ mới sau 4 ngày ra mắt, MV Nơi này có anh đã liên tục đem về những thành tích “khủng” cho Sơn Tùng M-TP, thậm chí đã vượt qua “cơn bão” Lạc trôi ngày trước mà vươn lên đứng đầu một BXH thế giới về lượt xem trong vòng 24 giờ. Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau làm được điều này chính nhờ lực lượng fan hùng hậu (các Sky) đã sẵn sàng “vũ khí tác chiến” để “cày ngày cày đêm” đua view cho thần tượng mình.

Đây là cách mà các Sky đầu tư để “cày” view cho MV Nơi này có anh. Trông hùng hậu không khác gì các fandom Kpop.

Từ thành công về mặt âm nhạc và truyền thông, chắc hẳn tất cả những ai dành sự quan tâm cho “ông hoàng view” của Việt Nam này sẽ có chung một thắc mắc rằng, kênh Youtube mà Sơn Tùng đang sở hữu, nơi “ngự trị” hàng loạt MV view lên đến hàng chục triệu lượt xem ấy đã đem về cho nam ca sĩ lợi ích thương mại như thế nào.

MV Nơi này có anh

Hãy cùng SAOstar điểm sơ qua về doanh thu ước tính mà kênh Youtube Sơn Tùng sẽ nhận được sau 3 ngày MV Nơi này có anh ra mắt dựa trên một trang web nghiên cứu bên dưới đây:

(Từ trái sang) Ngày - lượt theo dõi subscribers - lượt xem video - ước tính doanh thu. Phần màu xanh lá cây là lượng tăng giảm của mỗi chỉ số.

Nhìn vào thống kê từ trang Socialblade.com này, trong 3 ngày từ 15 - 17/2, số lượt xem trên Youtube của Sơn Tùng (mà chắc chắn chủ yếu đến từ MV Nơi này có anh), tăng khá đều đặn với các con số lần lượt 7,2 - 9,8 - 7,5 triệu lượt, cùng với đó là lượng theo dõi (subcribers) tăng 43,000 - 26,000 - 24,000.

Theo đó, chúng ta nhìn tiếp sang cột cuối cùng là cột thống kê quan trọng nhất: Số tiền ước lượng giữa khoản thấp và cao nhất được trả cho kênh Youtube của anh. Khoản tiền này được tính dựa trên số lần người xem thấy quảng cáo hiển thị trên các video clip của kênh Youtube Sơn Tùng M-TP Official, cộng tổng lại trong vòng 3 ngày ta có con số ước tính là từ 6,2 nghìn USD đến 98,6 nghìn USD.

Tiếp theo, dựa trên quy địa “ăn - chia” của Youtube, Sơn Tùng M-TP Official sẽ nhận được 55% từ con số trên, tức 3,41 nghìn USD đến 54,23 nghìn USD. Cuối cùng, nam ca sĩ có kí hợp đồng với một công ty truyền thông phụ trách quản lí mọi hoạt động trên kênh này và sẽ tiếp tục chia theo phần trăm từ con số 55% trên. Tất nhiên, không thể biết được tỉ lệ “chia chác” giữa Sơn Tùng và công ty truyền thông phụ trách này là bao nhiêu vì đây là vấn đề riêng tư, tuy nhiên, nhìn vào khoản tiền 3,41 nghìn USD đến 54,23 nghìn USD (quy đổi sang tiền VNĐ là 77 triệu - 1,2 tỷ VNĐ) kênh Youtube Sơn Tùng nhận được sau 3 ngày MV Nơi này có anh ra mắt cũng đã đủ khiến người ta “choáng ngợp”.

Rõ ràng, đây là một con số lớn khủng khiếp mà không phải một nghệ sĩ Việt nào cũng có thể mơ đến được. Thế nhưng, Sơn Tùng và biệt đội fan Sky của anh đã và đang làm được điều đó, không chỉ mới đây mà kể từ những MV trước như Buông đôi tay nhau ra, Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi cũng đang sở hữu hàng chục đến gần trăm triệu view, giúp nam ca sĩ chẳng những đạt lợi ích về mặt truyền thông mà còn kiếm được khá bộn cho doanh thu của mình.

Trước Nơi này có anh, những MV khác cũng đã từng đem lại lượng view tính đến hàng chục triệu cho Sơn Tùng.

Cảm ơn những người đã dành sự yêu mến cho MV của Sơn Tùng, đặc biệt là các Sky có công lớn nhất trong “phi vụ làm ăn” này.

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin mới nhất