Âm Nhạc

Top10 album xuất sắc nhất hành tinh: Xuất hiện nhân tố mới vượt mặt Taylor Swift, The Beatles tiếp tục khẳng định 'đẳng cấp là mãi mãi'

Tọa Khang
Chia sẻ

Sau hơn 1 năm cạnh tranh đầy khốc liệt, 10 sản phẩm đã nhận được danh hiệu album xuất sắc nhất hành tinh chính là...

Sau 2 màn thống kê đầy kịch tính của hạng mục Ca khúc nổi bậtNghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh, nay IFPI - một trong những tổ chức uy tín nhất đại diện cho hãng đĩa khắp nơi trên toàn cầu, đã tiếp tục công bố kết quả “cuộc việt dã” của danh mục Những album xuất sắc nhất trong năm 2019. Và không thể khác hơn, danh sách đã thu hút khá nhiều sự chú ý từ dân mạng khắp nơi.

Cụ thể, lần này một nhân tố đến từ xứ sở hoa Anh Đào mang tên Arashi đã bất ngờ vượt mặt hàng loạt những nghệ sĩ kì cựu như Taylor Swift, Ariana Grande, Lady Gaga,… và đặt chân tại vị trí Quán Quân với kiệt tác 5×20 vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, những huyền thoại âm nhạc như The Beatles, Queen cùng với những tài năng nổi bật khác như BTS và Billie Eilish cũng đã được xướng danh trên bảng vàng.

Sau đây là danh sách Top10 những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019:

Vị trí thứ 10: Abbey Road - The Beatles.

Mặc dù thời kì huy hoàng của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles đã chấm dứt hơn 50 năm kể từ màn xuất hiện công khai cuối cùng vào năm 1969 tuy nhiên sức ảnh hưởng của những sản phẩm mà các chàng trai để lại vẫn còn tiếp tục gây nên dư âm trong thị trường âm nhạc ngày nay.

Đỉnh điểm là mùa hè năm 2019 khi Yesterday - một bộ phim thể loại hài tình cảm mang chủ đề về nhóm nhạc nổi tiếng được ra mắt, thì ngay lập tức một trong những album kinh điển của nhóm nhạc mang tên Abbey Road đã “hồi sinh” tại vị trí thứ 3 trên BXH Billboard Hot 200 với gần 1 triệu bản thuần được tẩu tán trên toàn cầu - một con số khổng lồ mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước được chạm tới. Nhờ vào sự ra đời của Yesterday, Abbey Road đã được “hưởng xoáy” và đạt được danh hiệu một trong những album xuất sắc nhất trên toàn cầu. Không thể khác hơn, The Beatles một lần nữa khẳng định: “Đẳng cấp là mãi mãi”.

Mùa hè năm 2019, bộ phim bom tấn Yesterday được ra mắt và nó đã đón nhận vô cùng tích cực từ dư luận. Ngay sau đó, album kinh điển mang tên ucủa các chàng trai đã “hồi sinh” bất ngờ trên vị trí thứ 3 của BXH Billboard Hot 200 sau hơn 50 năm vắng bóng.

Sản phẩm đã tẩu tán gần 1 triệu bản thuần mặc dù đã ra mắt hơn 50 năm. Đây chắc chắn là một thành tựu mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước được chạm tới.

Với 2 danh hiệu Nghệ sĩ bán chạy nhất năm và Album xuất sắc nhất năm được đề xướng bởi IFPI, The Beatles lại một lần nữa đã khẳng định: “Đẳng cấp là mãi mãi”.

Vị trí thứ 9: Rammstein - Rammstein.

Kế tiếp trong danh sách đó chính là nhân tố đến từ trái tim của Châu Âu - hay còn gọi là nước Đức, mang tên Rammstein cùng với album phòng thu thứ 7 cùng tên.

Được biết, Rammstein theo nguyên gốc là một album vô danh. Sau này, để dễ dàng cho việc đánh giá, các giới chuyên gia đã gọi “đứa con tinh thần thứ 7” của nhóm nhạc bằng tên của chính chủ. Về mặt thương mại, sản phẩm đã vô cùng thành công không chỉ trong phạm vi nội địa mà còn xuất sắc trên quy mô toàn cầu. Sau khi ra mắt, Rammstein đã nhanh chóng đạt ngôi nhất bảng trên BXH album của hơn 10 quốc gia khắp nơi và được mệnh danh là sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2019 tại 3 nước Đức, Áo và Thụy Sĩ . Album cũng đã đạt được chứng nhận bạch kim x2 với hơn 400.000 bản được tẩu tán tại Đức nói riêng. Tính tới hiện nay, theo thống kê của IFPI, sản phẩm đã bán được gần 1 triệu bản trên quy mô toàn cầu.

Kế tiếp huyền thoại âm nhạc The Beatles chính là một nhóm nhạc tài năng đến từ nước Đức với album phòng thu được giới chuyên gia gọi tên là Rammstein.

Sản phẩm của ban nhạc tài năng đã tẩu tán hơn 400.000 bản tại nước Đức nói riêng và gần 1 triệu bản khắp hành tinh nói chung. Album đã được mệnh danh là sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2019 tại 3 nước Đức, Áo và Thụy Sĩ.

Rammstein là một trong những nhóm nhạc đầu tiên tại Đức có thể làm được điều này. Xin chúc mừng nhóm nhạc!

Vị trí thứ 8: Thank U, Next - Ariana Grande.

Và hiển nhiên, danh sách Những album xuất sắc nhất năm 2019 không thể thiếu mất đi Ariana Grande -một trong những nghệ sĩ nữ tích cực trong việc phát hành album nhất trong năm vừa qua. Được biết, trong khi Sweetener (8/2018) ra mắt chưa đầy nửa năm, nàng “tiểu diva” đầy tài năng đã tiếp tục phát hành album Thank U, Next (2/2019) và các fan hâm mộ đã không thể giữ bình tĩnh.

Thank U, Next là album phòng thu thứ 5 của Ariana Grande. Sản phẩm đã được mở đường bởi 3 đĩa đơn vô cùng thành công: Thank U, Next, 7 RingsBreak Up With Your Girlfriend, I'm Bored. Cả 3 ca khúc đều đã debut trong Top5 của BXH Billboard Hot 100 danh giá. Nhờ hiệu ứng gây bão của 3 bản hit mở đường cùng với sự cộng dồn của hàng loạt tour diễn cháy vé, album Thank U, Next đã nhanh chóng đạt nhất bảng tại nhiều quốc gia khắp nơi điển hình như Úc, Anh Quốc, New Zealand,… và nhiều hơn nữa. Tính tới hiện nay, album đã tẩu tán hơn 1 triệu bản thuần khắp nơi trên toàn cầu. Không thể khác hơn, Thank U, Next chính là một trong những album xuất sắc nhất trong năm 2019.

Trong khi Sweetener vẫn chưa nguôi ngoai, Ariana đã tiếp tục “đánh úp” cộng đồng fan với tuyệt phẩm Thank U, Next.

Album đã được mở được bởi 3 ca khúc vô cùng thành công: Thank U, Next, 7 Rings Break Up With Your Girl Friend, I'm Bored. Cả 3 bản hit đều debut trên Top5 của BXH Billboard Hot 100.

Từ những ca khúc đạt nhất bảng tới hàng loạt tour diễn cháy vé, Thank U, Next đã được mệnh danh là một trong những kỷ nguyên thành công những của Ariana Grande.

Không thể khác hơn, Thank U, Next chính là một trong những album xuất sắc nhất của năm 2019.

Vị trí thứ 7: No.6 Collaboration Project - Ed Sheeran.

Đối với những tín đồ luôn đón chờ các màn hợp tác giữa các sao USUK với nhau thì sản phẩm No.6 Collaboration Project - Ed Sheeran, chắc chắn là một điều ước thành hiện thực dành cho những đối tượng ấy.

Được biết, No.6 Collaboration Project chính là một dự án album phòng thu của giọng ca Perfect với ý tưởng độc đáo đó là hợp tác với hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Camila Cabello, Cardi B,… và nhiều hơn nữa trong tổng số 15 sáng tác. Sản phẩm sau khi ra mắt đã được đón nhận vô cùng tích cực từ cộng đồng fan khắp nơi và đã debut tại vị trí No.1 trên BXH album của nhiều quốc gia (Úc, Hoa Kỳ, New Zealand,…). Dự án cũng đã được đề cử tại hạng mục Album thể loại Pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy 2020. Tính tới hiện tại, album đã tẩu tán hơn 1,1 triệu bản thuần khắp nơi trên toàn cầu.

No.6 Collaboration Project chắc chắn là một điều ước thành hiện thực đối với các tín đồ luôn đón chờ những sản phẩm hợp tác giữa các sao USUK với nhau.

Justin Bieber, Eminem, Cardi B,… cùng hàng loạt những nghệ sĩ danh giá khác đều được góp mặt trong dự án này.

Dự án đã nhận được vô số các đánh giá tích cực từ giới chuyên gia cũng như lượt hưởng ứng khủng từ cộng đồng fan. Với tổng số hơn 1,1 triệu bản được tẩu tán cùng với vị trí No.1 trên BXH album khắp nơi trên toàn cầu, No.6 Collaboration Project chắc chắn là một trong những album xuất sắc nhất năm 2019.

Vị trí thứ 6: Bohemian Rhapsody - Queen

Cũng như nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, hiện tượng các sản phẩm kinh điển của Queen đột nhiên trở nên thịnh hành trong thị trường âm nhạc vào năm 2019 cũng được lý giải bởi hiệu ứng của một bộ phim bom tấn (Bohemian Rhapsody).

Sau khi bộ phim tài liệu mang tên Bohemian Rhapsody được phát hành vào cuối năm 2018 thì ngay lập tức, tuyệt tác mang tên Bohemian Rhapsody Soundtrack của nhóm nhạc Queen đã ngay lập tức “lội ngược dòng” trên BXH Billboard Hot 200 vào đầu năm 2019 với hơn 100.000 bản thuần trong tuần đầu tiên. Kể từ đó, như thuyền gặp gió, album đã liên tục hoành hành trong thị trường âm nhạc. Và tính tới hiện tại, Bohemian Rhapsody Soundtrack đã tẩu tán hơn 1,2 triệu bản thuần khắp nơi trên toàn cầu. Không hổ danh là một huyền thoại âm nhạc. Xin chúc mừng Queen!

Nhờ vào hiệu ứng của bộ bom tấn Bohemian Rhapsody, một trong những kiệt tác của nhóm nhạc Queen đã ngay lập tức lội ngược dòng trên BXH Billboard Hot 200 với hơn 100.000 bản được tẩu tán trong tuần đầu tiên.

Sau đó sản phẩm đã gây bão trên thị trường âm nhạc khắp nơi. Tính tới hiện tại, Bohemian Rhapsody Soundtrack đã bán được hơn 1,2 triệu bản thuần.

Mặc dù đã vắng bóng khá lâu nhưng tuyệt phẩm mà Queen để lại vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng trong làng nhạc. Quả thật không hổ danh là huyền thoại âm nhạc. Xin chúc mừng Queen!

Vị trí thứ 5: When We All Fall Asleep, Where Do We Go? - Billie Eilish.

Tiếp theo trong danh sách chính là Billie Eilish, hay còn gọi là “gà cưng” của các lễ trao giải nói riêng và thị trường âm nhạc nói chung trong những năm gần đây. Mặc dù chỉ mới ra mắt album đầu tay mang tên When We All Fall Asleep, Where Do We Go?, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã có thể làm nên vô số những thành tích ấn tượng điển hình như chiến thắng 5 giải Grammy danh giá trong một đêm.

Ngoài ra, album cũng đã đạt ngôi vị nhất bảng trên BXH album khắp nơi trên thế giới và được chứng nhận bạch kim 2x tại Hoa Kỳ, Canada, Đan Mạch,… và nhiều hơn nữa. Với hơn 1.2 triệu bản thuần được tẩu tán từ album debut và vô số các thành công vang dội, Billie Eilish đã xuất sắc vượt mặt huyền thoại âm nhạc Queen và đặt chân tại vị trí thứ 5 trong danh sách Những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

When We All Fall Asleep, Where Do We Go? chính là album đầu tay của giọng ca 18 tuổi.

Sản phẩm đã xuất sắc chiến thắng 5 giải thưởng Grammy cùng với vô số hạng mục tại các lễ trao giải khác.

Mặc dù chỉ mới ra mắt album debut nhưng cô nàng đã có thể vượt mặt huyền thoại âm nhạc Queen và đặt chân trên vị trí Top5 trong danh sách sáng giá này. Xin chúc mừng Billie Eilish!

Vị trí thứ 4: A Star Is Born (OST) - Lady Gaga.

Bên cạnh nàng “tiểu diva” Ariana Grande, “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga cũng là một trong những nghệ sĩ sở hữu thành tích nổi bật trong năm 2019 với tuyệt phẩm mang tên A Star Is Born.

Xét về mặt tổng thể, A Star Is Born có lẽ là một trong những dự án âm nhạc thành công nhất trong sự nghiệp của giọng ca Bad Romance. Không những sản phẩm có sở hữu một ca khúc đạt nhất bảng trên BXH Billboard Hot 100 (Shallow) - một trong những chiến tích mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước, mà album nhạc phim còn chiến thắng vô số các giải thưởng danh giá trong đó phải nhắc đến chính là giải Grammy và Oscar tại hạng mục Nhạc phim xuất sắc nhất. Dự án cũng đã debut trên BXH album khắp nơi trên toàn cầu và tẩu tán hơn 1.2 triệu bản thuần tính tới thời điểm hiện tại. Cũng chính vì hiện thực trên, vị trí thứ 4 trên BXH Những album xuất sắc nhất trong năm 2019 không thể thuộc về ai ngoài Lady Gaga.

A Star Is Born được mệnh danh là một trong những dự án âm nhạc thành công nhất trong sự nghiệp của “Mẹ Quái Vật”.

Mặc dù là một album nhạc phim nhưng nó cũng đã sở hữu ca khúc đạt nhất bảng trên BXH Billboard Hot 100 - một thành tích mà bất kì nghệ sĩ nào cũng ao ước.

A Star Is Born cũng đã mang về cho Lady Gaga giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp và giây phút vinh quang tại lễ trao giải Grammy danh giá. Không thể khác hơn, A Star Is Born chính là một trong những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019.

Vị trí thứ 3: Map Of The Soul: Persona - BTS.

Kế tiếp trên bảng vàng chính là nhóm nhạc nam vô cùng tài năng đến từ xứ sở Kim Chi: BTS, với album vô cùng được đánh giá cao mang tên Map Of The Soul: Persona.

Được biết, Map Of The Soul: Persona là một bản EP - hay còn gọi là đĩa mở rộng, của các chàng trai sau thành công vang dội của album phòng thu Love Yourself: Tear Love Yourself: Answer được ra mắt vào năm 2018. Sản phẩm sau khi phát hành đã nhận được vô số lượt hưởng ứng từ cộng đồng fan khắp nơi và đã debut trên vị trí No.1 trên BXH album khắp thế giới (Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc,…). Sản phẩm cũng đã chiến thắng vô số các giải thưởng lớn nhỏ và tẩu tán được hơn 2.5 triệu bản trên quy mô toàn cầu (con số được thống kế bởi tổ chức IFPI).

Đặt chân tại vị trí thứ 3 chính là một trong những album bán chạy nhất toàn cầu: Map Of The Soul: Persona của nhóm nhạc tài năng BTS.

Sản phẩm cũng đã chiến thắng vô số các thành tích danh giá điển hình như Melon Music Awards. Chưa dừng lại ở đó, album EP cũng đã đạt được ngôi vị No.1 trên BXH album khắp nơi trên thế giới.

Với hơn 2.5 triệu bản thuần được tẩu tán, Map Of The Soul: Persona chắc chắn là một trong những album xuất sắc nhất trong năm 2019. Xin chúc mừng BTS!

Vị trí thứ 2: Lover - Taylor Swift.

Lover có lẽ là một trong những màn comeback hoành tráng trong năm 2019 của một main pop girl - tạm dịch: nghệ sĩ nữ đại diện cho làng nhạc Pop. Được biết, trong tuần đầu ra mắt, album đã nhanh chóng cán mốc gần một triệu bản được tẩu tán trên quy mô toàn cầu và sản phẩm cũng đã ngay lập tức đạt vị trí No.1 trên BXH album tại nhiều quốc gia như Úc, Hoa Kỳ, Canada,… và nhiều hơn nữa.

Vài tuần sau đó, số lượng tẩu tán của Lover ngày càng tăng với “tốc độ chóng mặt” và đạt tới con số khổng lồ 2 triệu bản tại Hoa Kỳ nói riêng. Album đã nhận được chứng nhận bạch kim x2 bởi RIAA và được mệnh danh là album bán chạy nhất trong năm 2019. Tính tới hiện tại, đã có hơn 3 triệu bản thuần của Lover được tẩu tán trên nền tảng âm nhạc khắp nơi. Những tưởng rằng nàng Swift cũng sẽ càn quét bảng vàng Những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019 tuy nhiên một nhân tố mới đã bất ngờ xuất hiện và vượt mặt nữ nghệ sĩ…

Trong tuần lễ đầu tiên khi ra mắt, Lover đã nhanh chóng cán mốc gần 1 triệu lượt tẩu tán trên quy mô toàn cầu và ngay lập tức debut trên vị trí No.1 của BXH album toàn cầu.

Tính tới hiện tại, Lover đã cán mốc hơn 3 triệu bản thuần và đạt được chứng nhận bạch kim x2 bởi RIAA. Sản phẩm đã được mệnh danh là một trong những album bán chạy nhất trong năm 2019.

Những tưởng rằng với thành tích xuất sắc mà Lover đã làm được thì nàng Swift cũng sẽ được đặt trên vị trí Quán Quân trong danh sách Những album xuất sắc nhất trong năm 2019 nhưng một nhân tố mới bất ngờ xuất hiện và soán ngôi nữ nghệ sĩ.

Vị trí thứ 1: 5×20 All The Best!! 1999-2019 - ARASHI.

Và cuối cùng, vị trí Quán Quân trong danh sách Những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019 chính thức gọi tên nhóm nhạc ARASHI cùng với tuyệt phẩm mang tên 5×20 All The Best!! 1999 - 2019.

Với những thành tích vô cùng ấn tượng phải nhắc đến như: hơn 1 triệu bản thuần được tẩu tán trong tuần đầu tiên ra mắt, 1 tháng tròn trịa trên vị trí No.1 của BXH album quốc tế và được mệnh danh là album bán chạy nhất tại Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung, nhân tố đến từ xứ sở hoa Anh Đào đã xuất sắc vượt mặt hàng loạt những nghệ sĩ kì cựu như Taylor Swift, Lady Gaga, Ariana Grande,… và đặt chân tại ngôi vị Quán Quân trên bảng vàng: Những album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019. Tính tới hiện tại, sản phẩm đã được tẩu tán hơn 3.3 triệu bản thuần khắp nơi trên thế giới (vượt mặt Taylor Swift hơn 100.000 đơn vị). ARASHI cũng là một trong những nhân tố đầu tiên có thể làm được điều này. Xin chúc mừng nhóm nhạc!

Với hơn 1 triệu bản thuần được tẩu tán trong tuần đầu ra mắt và 1 tháng tròn trịa trên vị trí No.1 của BXH album quốc tế, ARASHI cùng với tuyệt phẩm 5×20 đã nhanh chóng được mệnh danh một trong những album bán chạy nhất trong năm 2019.

Tính tới hiện tại, 5×20 đã cán mốc con số 3.3 triệu bản được tẩu tán - vượt mặt Lover của Taylor Swift hơn 100.000 đơn vị.

ARASHI cũng là một trong những nhân tố đầu tiên có thể làm được điều này. Xin chúc mừng nhóm nhạc!

Tạm kết:

Sau một năm cạnh tranh trên thị trường âm nhạc đầy khốc liệt, 10 album đã vượt mặt hàng loạt những tuyệt phẩm khác và được xướng danh: Album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019.

Và “cuộc việt dã” lần này trên mặt trận album nhóm nhạc ARASHI đến từ Nhật Bản đã xuất sắc dành chiến thắng. Liệu rằng trong năm tiếp theo những nghệ sĩ kì cựu đến từ Âu Mỹ như Taylor Swift, Ariana Grande, Lady Gaga,… hay những tài năng nổi bật tại xứ sở Kim Chi như BTS, Blankpink, Twice,… sẽ có thể thay đổi cục diện và xưng vương trên bảng vàng? Hãy cùng Saostar đón xem nhé!

Toàn cảnh danh sách Top10 album xuất sắc nhất hành tinh trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất