Âm Nhạc

Top10 nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019: The Beatles khẳng định 'đẳng cấp là mãi mãi', Taylor Swift xuất sắc đạt Quán Quân lần thứ 2

Tọa Khang
Chia sẻ

Thần tượng của bạn được xếp hạng thứ mấy trong danh sách vinh dự này?

Mới gần đây, IFPI - một trong những tổ chức uy tín nhất đại diện cho các hãng đĩa khắp nơi trên toàn cầu, đã chính thức công bố danh sách Top10 các nghệ sĩ bán chạy nhất trên hành tinh trong năm 2019 vừa qua.

Danh sách thống kê được đánh giá dựa trên tiêu chí số lượng đĩa đơn cũng như album phòng thu được tiêu thụ trên thị trường âm nhạc toàn cầu và những nghệ sĩ danh giá từ huyền thoại âm nhạc The Beatles cho tới những hiện tượng mới nổi như Billie Eilish hay những nghệ sĩ kì cựu như Taylor Swift đều đã được nhắc đến. Liệu rằng thần tượng của bạn sẽ được may mắn góp mặt trong bảng thống kê sáng giá này? Hãy cùng Saostar điểm qua 10 ngôi sao có mặt trong danh sách này nhé!

Vị trí thứ 10: The Beatles

Mặc dù thời kì huy hoàng của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles đã chấm dứt hơn 50 năm kể từ màn xuất hiện công khai cuối cùng trong năm 1969 tuy nhiên sức ảnh hưởng của những sản phẩm mà các chàng trai để lại vẫn còn tiếp tục gây nên dư âm trong thị trường âm nhạc ngày nay. Đỉnh điểm là mùa hè năm 2019 khi Yesterday - một bộ phim hài tình cảm mang chủ đề về nhóm nhạc được ra mắt, thì ngay lập tức một trong những album vô cùng nổi tiếng của nhóm nhạc mang tên Abbey Road đã “hồi sinh” tại vị trí thứ 3 trên BXH Billboard Hot 200. Cũng chính nhờ hiệu ứng này mà nhóm nhạc huyền thoại đã được nhắc tên trong danh sách những nghệ sĩ bán chạy nhất trên hành tinh trong năm 2019. Không thể khác hơn, The Beatles chắc chắn đã khẳng định rằng: “Đẳng cấp là mãi mãi.”

Mùa hè năm 2019, một bộ phim có tên Yesterday mang chủ đề về nhóm nhạc huyền thoại The Beatles đã được ra mắt và nó đón nhận vô cùng tích cực từ dư luận. Nhờ hiệu ứng này mà album Abbey Road của các chàng trai đã “hồi sinh” bất ngờ trên vị trí thứ 3 của BXH Billboard Hot 200 sau hơn 50 năm vắng bóng.

Nhờ thành tựu trên mà nhóm nhạc đã được gọi tên tại vị trí Top10 trong danh sách danh giá này. Không thể khác hơn, The Beatles chắc chắn đã khẳng định: “Đẳng cấp là mãi mãi”.

Vị trí thứ 9: Lady Gaga

Tiếp theo trong danh sách chính là không ai khác ngoài công chúa nhạc Pop: Lady Gaga. Đây là một kết quả vô cùng không lường trước được từ các fan hâm mộ kể cả nữ nghệ sĩ. Được biết, trong năm 2019, bên cạnh việc góp giọng trong album nhạc phim vô cùng được đề cao bởi các chuyên gia: A Star Is Born, thì giọng ca Bad Romance đã hoàn toàn không cho ra mắt một album nào với tư cách là nghệ sĩ solo trong thời gian đó (album cuối cùng mà “Mẹ quái vật” đã cho phát hành gần nhất chính là Joanne vào năm 2016). Mặc cho hiện thực đó, Lady Gaga vẫn được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019 bởi tập đoàn IFPI. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Vào năm 2019, Lady Gaga đã tạm gác sự nghiệp âm nhạc của mình qua một bên và tham gia vào một dự án phim mang tên A Star Is Born.

Và trong album nhạc phim A Star Is Born được góp giọng bởi nữ nghệ sĩ, ca khúc mang tên Shallow đã nổi bật hơn tất cả. Sản phẩm cũng đã đạt được ngôi vị No.1 trên BXH Billboard Hot 100.

Mặc cho hiện thực rằng “Mẹ Quái Vật” đã hoàn toàn không ra mắt album kể từ năm 2016 nhưng cô nàng vẫn được IFPI mệnh danh là nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019. Xin chúc mừng Lady Gaga!

Vị trí thứ 8: Drake

Sau Lady Gaga là một huyền thoại âm nhạc và trước Lady Gaga chính là một hoàng tử nhạc Pop thế hệ mới: Drake. Cũng như “Mẹ Quái Vật”, chàng rapper tài năng đã có một năm 2019 tương đối “lặng lẽ”. Ngoại trừ các đĩa đơn như Dreams Money Can Buy, Draft Pay, Days In The East,… thì anh chàng đã không cho ra mắt bất kì album nào trong năm vừa qua kể từ Scorpion - album phòng thu thứ 5 được phát hành vào năm 2018. Tuy nhiên, những sản phẩm của anh đã mang một sức ảnh hưởng vô cùng “vang dội” trong làng nhạc Hollywood và cũng chính vì lẽ này mà Drake đã “hạ cánh” tại vị trí thứ 8 trong danh sách những nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh.

Cũng như Lady Gaga, nam rapper Drake đã không cho ra mắt album nào trong năm 2019.

Tuy nhiên, anh chàng vẫn tích cực cho phát hành các đĩa đơn điển hình như Dreams Money Can Buy, Draft Pay, Days In The East,…

Mặc dù chỉ là đĩa đơn nhưng nó vẫn mang độ hot nhất định và đã tẩu tán được với số lượng vô cùng nhiều. Chính vì thế, vị trí Top10 trong danh sách này không thể thiếu tên Drake.

Vị trí thứ 7: BTS

Năm 2019 chắc chắn là một trong những năm “quốc tế hóa” thành công nhất của nhóm nhạc nổi tiếng đến từ xứ sở Kim Chi: BTS. Từ màn hợp tác phá vỡ kỷ lục cùng Halsey trong tuyệt phẩm Boy With Luv tới màn comeback xác lập nên lịch sử mới trên BXH Billboard Hot 100 với ca khúc ON, BTS đã chứng tỏ được tài năng không kém cạnh các nghệ sĩ hạng A của Âu Mỹ.

Và sức ảnh hưởng của các chàng trai không chỉ “vang dội” tại Hàn Quốc hay Hoa Kỳ mà còn bao phủ cả hành tinh. Cũng chính vì thế mà vị trí thứ 7 trong danh sách những nghệ sĩ bán chạy nhất toàn cầu thuộc về không ai khác ngoài BTS.

Màn hợp tác giữa nhóm nhạc BTS và Halsey trong ca khúc Boy With Luv đã phá vỡ kỷ lục và trở thành video âm nhạc sở hữu lượt view khủng nhất 24h đầu tính tới thời điểm hiện tại.

Chưa dừng lại ở đó, màn comeback ON vô cùng hoành tráng của các chàng trai cũng đã debut tại vị trí thứ 4 trên BXH Billboard Hot 100 tuần này. Đây là thành tích cao nhất mà một nhóm nhạc Kpop có thể làm được.

Năm 2019 chắc chắn là một năm đại thắng của nhóm nhạc BTS. Xin chúc mừng các chàng trai!

Vị trí thứ 6: Ariana Grande

Khác với Lady Gaga và Drake, nàng “tiểu diva” Ariana Grande đã có một năm 2019 vô cùng tích cực trong việc phát hành album. Trong khi Sweetener - album phòng thu thứ 4 của nữ nghệ sĩ, vẫn chưa hết hot thì cô nàng đã cho ra mắt “đứa con tinh thần” thứ 5 mang tên Thank U, Next trong vòng chưa đầy nửa năm. Cả hai tuyệt phẩm đều đã đạt được vị trí nhất bảng trên BXH Billboard Hot 200 cũng như chứng nhận bạch kim tại Hoa Kì với hơn 1 triệu bản thuần được “tẩu tán”. Nói đến đây thì ta cũng có thể thấy được lý do vì sao vị trí thứ 6 trong danh sách danh giá này thuộc về Ariana Grande rồi nhỉ?

Trong khi Sweetener vẫn chưa hết thịnh hành thì nàng “tiểu diva” đã tiếp tục cho ra mắt Thank U, Next và thị trường âm nhạc đã không thể giữ bình tĩnh.

Cả hai sản phẩm đều đã “xưng vương” trên vị trí No.1 của BXH Billboard Hot 200 sau khi ra mắt và đạt được chứng nhận bạch kim tại Hoa Kỳ với tổng số 1 triệu bản thuần được tẩu tán.

Chỉ với 2 album, Ariana Grande đã xuất sắc trở thành một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Vị trí thứ 5: Queen

Cũng như nhóm nhạc huyền thoại The Beatles, hiện tượng các sản phẩm kinh điển của Queen đột nhiên trở nên thịnh hành trong thị trường âm nhạc trong năm 2019 cũng được lý giải bởi hiệu ứng của một bộ phim (Bohemian Rhapsody). Sau khi bộ phim tài liệu mang tên Bohemian Rhapsody đã được phát hành vào cuối năm 2018 thì ngay lập tức, hai tuyệt tác mang tên Bohemian Rhapsody Soundtrack và Greatest Hits của nhóm nhạc Queen đã ngay lập tức “hồi sinh” trên BXH Billboard Hot 200 vào đầu năm 2019. Cả hai sản phẩm đều đã tẩu tán được hơn 100.000 nghìn bản thuần. Đây chắc chắn là một hiệu ứng vô cùng bất ngờ nhưng đồng thời cũng vô cùng sung sướng đối với nhóm nhạc huyền thoại: Queen.

Sau khi bộ phim tài liệu mang tên Bohemian Rhapsody được ra mắt, cả hai album kinh điển của nhóm nhạc Queen đã ngay lập tức tẩu tán hơn 100.000 nghìn bản và quay trở lại trên “bảng vàng” Billboard Hot 200.

Hiệu ứng trên đã giúp nhóm nhạc có được vị trí Top5 trong danh sách danh giá này. Xin chúc mừng Queen!

Vị trí thứ 4: Billie Eilish

Và dĩ nhiên, một trong những hiện tượng âm nhạc nổi bật nhất năm 2019: Billie Eilish, chắc chắn không thể bị thiếu trong bảng thống kê danh dự này. Mặc dù chỉ mới ra mắt album đầu tay mang tên When We All Fall Asleep, Where Do We Go, nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã có thể làm nên vô số kỳ tích điển hình như siêu hit Bad Guy, 5 giải Grammy và hàng loạt những giải thưởng danh giá khác. Billie cũng được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Nhờ những thành tích ”khủng' long' trên, Billie đã xứng đáng được đặt tại vị trí thứ 4 trong danh sách này.

Tại độ tuổi 18, Billie đã lập nên vô số kỷ lục trong sự nghiệp ca hát mặc dù chỉ mới cho ra mắt album đầu tay.

Billie cũng được mệnh danh là top những nghệ sĩ bán chạy nhất trong năm 2019 bởi vô số các nền tảng âm nhạc.

Vị trí thứ 4 thuộc về không ai khác ngoài Billie Eilish. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Vị trí thứ 3: Post Malone

Nhắc đến những hiện tượng mới nổi trên thị trường âm nhạc thì bên cạnh Billie Eilish, chúng ta còn có nam tài tử Post Malone với hàng loạt những bản hit khẳng định danh hiệu như Sunflower, Circles, Better Now,… và nhiều hơn nữa. Được biết, trong năm 2019, nam danh ca đã có thể san bằng kỷ lục với huyền thoại rapper Eminem và trở thành một trong những nghệ sĩ sở hữu nhiều ca khúc đạt vị trí No.1 nhất trong làng nhạc USUK (tổng số 4 bài). Sự hoành hành của Malone tại vị trí nhất bảng không chỉ tồn tại ở năm 2018 với hai hit nhất bảng: Psycho Ft. Ty Dolla Sign và Sunflower Ft. Swae Lee, mà còn kéo dài sang tận năm 2019 với bản hit Circles đến từ album phòng thu vô cùng được đề cao: Hollywood's Bleeding.

Với khả năng tạo hit một cách dễ dàng của Post Malone thì lượng âm nhạc được tiêu thụ nhiều cũng là một điều dễ hiểu. Cũng chính vì vậy mà nam danh ca đã được đặt tại vị trí No.3 trong danh sách sáng giá này.

Post Malone là một trong những hiện tượng mới nổi trong những năm gần đây. Với tổng số 4 bản hit đạt nhất bảng, danh tiếng của anh chàng đã được khẳng định rõ rệt trong làng nhạc Âu Mỹ.

Post Malone còn được mệnh danh là “nhà ảo thuật” chuyên gia tạo hit. Với khả năng thiên bẩm này, lượng nhạc của nam danh ca đã được mệnh danh là bán chạy nhất hành tinh tại vị trí thứ 3.

Vị trí Á Quân: Ed Sheeran 

Kế tiếp trong danh sách là vị trí Á Quân và nhân vật được nhận lấy vinh dự này chính là không ai khác ngoài giọng ca tài năng: Ed Sheeran. Giọng ca Perfect đã có một khoảng thời gian hoạt động khá tích cực trong năm 2019 với dự án mang tên No.6 Collaboration ProjectĐó là một dự án album phòng thu thể hiện 15 ca khúc và tất thảy đều là sản phẩm hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Eminem, Cardi B, Camila Cabello,… và nhiều hơn nữa.

Sản phẩm sau khi ra mắt đã ngay lập tức đạt ngôi vị nhất bảng trên BXH Billboard Hot 200 và cũng đã nhận được chứng nhận bạch kim tại Hoa Kì lẫn Anh Quốc với tổng số lượng tiêu thụ hơn 500.000 nghìn bảng. Ngoài ra, những ca khúc bất hủ của Ed điển hình như Shape Of You, PerfectThinking Out Loud mặc dù đã ra mắt được một khoảng thời gian nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió” các nền tảng âm nhạc khắp nơi trên thế giới. Không thể khác hơn, vị trí Á Quân đã xứng đáng thuộc về Ed Sheeran!

Ed Sheeran đã có một năm 2019 hoạt động khá tích cực với dự án album No.6 Collaboration Project. Sản phẩm đã nhận được lượt hưởng ứng khổng lồ từ cộng đồng fan lẫn các tín đồ USUK khắp nơi.

Vào giữa tháng 12 vừa qua, nam danh ca cũng đã được công nhận là Nghệ sĩ của thập kỉ bởi nền tảng OfficialChart với thành tựu nghệ sĩ sở hữu nhiều đĩa đơn thành công nhất.

Vị trí Á Quân chắc chắc không thuộc về ai khác ngoài Ed Sheeran!

Vị trí Quán Quân: Taylor Swift

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là vị trí Quán Quân thuộc về cô bạn thân của Ed Sheeran: Taylor Swift. Với hơn 1 triệu bản thuần được tẩu tán của album Lover trong tuần đầu tiên phát hành, không những sản phẩm được mệnh danh là album thành công nhất mà cả Taylor Swift cũng được gọi tên là một trong những nghệ sĩ sở hữu lượng tiêu thụ âm nhạc nhiều nhất trong năm 2019.

Theo như Francis Moore - chủ tịch tập đoàn IFPI, đã bình luận: “Taylor Swift thật sự là một hình tượng hoàn hảo của một nghệ sĩ thực thụ. Trong suốt quãng thời gian của sự nghiệp, âm nhạc của cô ấy không những đã có sự phát triển tột bậc mà cô nàng còn giữ được một mối liên kết vô cùng bền vững cùng với cộng đông fan hâm mộ của cô ta. Tôi rất vinh hạnh để được trao giải Quán Quân này cho Taylor Swift một lần nữa!

Quả thật không hổ danh là Nghệ sĩ của thập kỉ. Xin chúc mừng Taylor Swift!

Chỉ sau một tuần ra mắt, Lover đã nhanh chóng tẩu tán hơn 1 triệu bản thuần trên toàn cầu và được mệnh danh là một trong những album bán chạy nhất năm 2019.

Đây là lần thứ 2 Taylor Swift đạt được danh hiệu sáng giá này từ tổ chức IFPI kể từ năm 2014.

Quả thật không hổ danh là Nghệ sĩ của thập kỉ. Xin chúc mừng Taylor Swift!

Tạm kết,

Sau hơn một năm đầy cạnh tranh giữa hơn hàng trăm các nghệ sĩ tài năng, chỉ có mười nhân vật được lựa chọn để đại diện trong danh sách đầy danh giá này. Và kết quả công bố đã vô cùng công tâm.

Liệu rằng trong năm tiếp theo những hiện tượng mới nổi như Billie Eilish, Post Malone, Lizzo hay những nghệ sĩ kỳ cựu như Lady Gaga, Taylor Swift, Ariana Grande sẽ tiếp tục xuất hiện và “thống trị” bảng vàng? Hãy cùng Saostar chờ đón xem nhé!

Toàn cảnh Top10 các nghệ sĩ sở hữu lượng tiêu thụ âm nhạc nhiều nhất hành tinh trong năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất