Có thể nói, đây được xem là mùa bóng lăn khi các sự kiện bóng đá lớn như Euro, World Cup lên ngôi, phủ sóng tab thịnh hành. Tuy nhiên, thị trường nhạc Việt vẫn sôi nổi hơn bao giờ hết khi hàng loạt sản phẩm âm nhạc trình làng khán giả, thậm chí "on top". Cùng SAOstar điểm qua top 5 trending Youtube Việt Nam tại hạng mục âm nhạc.
"Buổi trình diễn" của Soobin chiếm sóng với #3, #5 trending nhạc Việt
Sau gần nửa năm kể từ khi EP The Playah ra mắt, Soobin cùng SlimV trình làng khán giả với phiên bản hoàn toàn mới là The Playah Special Performance.
Bắt tay cùng BinZ, EP The Playah của Soobin khó có thể nói là thành công mặc dù đạt được một số thành tích nhất định nhưng chưa thực sự đủ "đô" so với sự kỳ vọng của nam ca sĩ. Tuy nhiên trong lần trở lại này, vẫn là sáng tác ấy cùng hình tượng của một badboy, nhưng dưới con mắt âm nhạc của SlimV đã giúp sản phẩm của Soobin có chiều sâu hơn rất nhiều. Dù có là nguyên liệu cũ nhưng SlimV cũng khiến Soobin và cả chính khán giả phải thỏa mãn với màn trình diễn qua bản phối của mình.
Buổi trình diễn dài 7 phút đưa khán giả đi đến nhiều cung bậc cảm xúc: Từ R&B cổ điển, nhẹ nhàng trong Trò chơi đến sự sôi nổi mà Soobin mang lại sau khi tiếng guitar và trống cất lên, nhộn nhịp từ La La La đến I Know You Know. Cuối cùng, bản nhạc khiến khán giả replay nhiều lần được Soobin thể hiện qua Tháng năm. Bỏ qua mọi cuộc chơi, anh ngồi bên chiếc piano cùng những tâm sự nặng trĩu: "Chợt nhận ra anh đã đánh mất, tìm lại sao được khi bước chân em xa, tháng năm trôi qua nhanh quá, giấc mơ kia như tan vỡ".
Được công chúng đón nhận, The Playah của Soobin sau hơn 1 tháng phát hành đã lọt top 5 trending hạng mục âm nhạc, bản lofi không kém cạnh khi nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Youtube.
Single tiếng Anh của BTS nhận về cơn mưa thành tích, trụ hạng #4 trending âm nhạc Việt Nam
Sau hơn 6 tháng kể từ khi Life Goes On ra mắt, BTS chính thức trở lại đường đua Kpop với Butter. Lần comeback đầu tiên của nhóm nhạc Hàn Quốc trong năm 2021 mang đến cho khán giả một single tiếng Anh. Đây cũng là sản phẩm tiếng Anh thứ 2 của BTS sau Dynamite.
Sau khi phát hành, trong khoảng thời gian ngắn Butter đã giúp BTS mang về loạt thành tích. Với hơn 3,9 triệu người xem công chiếu, 7 chàng trai nhà Big Hit đã phá vỡ kỷ lục chính mình (đứng sau là Life Goes On - 3,1 triệu). Butter cũng là sản phẩm âm nhạc có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới.
Butter là ca khúc thuộc thể loại dance-pop. MV mang một màu sắc tươi mới, trẻ trung, sôi động và tràn đầy năng lượng cho người nghe. Butter được 7 chàng trai viết lên câu chuyện qua màn vũ đạo được thực hiện ấn tượng, xuyên suốt MV.
Sau 24 giờ lên sóng, Butter nhanh chóng cán mốc 108,2 triệu lượt xem trên Youtube với hơn 3,9 triệu lượt thích. Trên Spotify, BTS đã ghi được 20,9 triệu lượt stream với Butter, viết lại lịch sử của nền tảng với nhiều lượt stream nhất trong một ngày. Cho đến hiện tại, MV của BTS đạt 363 triệu lượt xem, lọt top 4 trending âm nhạc Việt Nam.
Chưa dừng lại ở đó, 7 chàng trai nhà Big Hit nhận về thành tích vô cùng ấn tượng khi Butter giữ vững ngôi vương trên BXH Hot 100 của Billboard trong 3 tuần liền tiếp. Với thành tích này, BTS trở thành nhóm nhạc nam Kpop đầu tiên làm được điều này.
Trốn Tìm của Đen Vâu "lùi sân" #2 sau hơn 1 tháng giữ vững ngôi vương
Trình làng khán giả vào đúng dịp sinh nhật (13/5), Trốn Tìm mang đến một khung cảnh giản dị nhưng cũng đủ khiến khán giả tò mò.
Có thể nói, các sản phẩm mà Đen Vâu thực hiện luôn có nhiều ý tưởng khác nhau mà lại rất đơn giản, nhưng đủ lan tỏa và tạo sức hút, làm hài lòng người yêu nhạc.
Và trò chơi Trốn Tìm lần này cũng không ngoại lệ. Khung cảnh của MV như một bức tranh mang nhiều hoài niệm với đồng cỏ thênh thang, đàn cừu non ngơ ngác và đồi núi trập trùng. Đen Vâu hóa thành một tán cây, nơi những đứa trẻ thường lấy làm chỗ để bịt mắt, đếm số khi chơi trốn tìm. Tán cây ấy lặng lẽ chứng kiến hành trình một cô bé từ ngày thơ ấu cho tới khi trưởng thành và trải qua những hạnh phúc lẫn chia lìa của chuyện yêu đương.
“Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và qui mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế. Ngày xưa chơi "Trốn tìm" thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, hay tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc "Trốn tìm" triền miên không bao giờ ngừngnghỉ”, Đen Vâu viết.
Tính đến thời điểm hiện tại, Trốn Tìm của Đen đạt 37 triệu lượt xem Youtube với hơn 800 nghìn like cùng 57 nghìn bình luận. Trong danh mục âm nhạc thịnh hành của Youtube, hiện tại Trốn Tìm nằm ở vị thứ 2 sau hơn 1 tháng giữ vững vị trí đầu bảng.
Dương Hoàng Yến soán ngôi Đen Vâu, đưa "Xe Anh Đến Đâu Em Theo Đến Đó" dẫn đầu BXH
Sau khoảng thời gian chờ đợi, Xe Anh Đến Đâu Em Theo Đến Đó của Dương Hoàng Yến chính thức được phát hành vào 16/6. Nữ ca sĩ cho biết dự án âm nhạc lần này được lấy ý tưởng từ Sao Nhập Ngũ, chương trình mà cô từng tham gia vào năm 2020. Chính vì thế, Dương Hoàng Yến đã mời những người bạn thân từng tham gia chương trình góp mặt trong sản phẩm âm nhạc mới (Nam Thư, Hậu Hoàng, Khánh Vân, Mũi trưởng Long và chiến sĩ Toàn).
Để truyền tải được tinh thần ca khúc cùng câu chuyện của mình, Dương Hoàng Yến đã quyết định quay trở về Lữ đoàn 429 - nơi cô cùng các nghệ sĩ Nam Thư, Diệu Nhi, Hậu Hoàng, Khánh Vân, Kỳ Duyên từng tham gia chương trình Sao nhập ngũ 2020 để thực hiện.
Sau chưa đầy một ngày ra mắt, Xe Anh Đến Đâu Em Theo Đến Đó nhanh chóng dẫn đầu tab trending hạng mục âm nhạc tại Việt Nam, soán ngôi Trốn Tìm của Đen Vâu mà nam rapper trụ vững trong suốt hơn 1 tháng. Trên trending Youtube, MV cũng xuất sắc ở vị trí thứ 7.
Toàn bộ cảnh quay phác họa cuộc sống quân ngũ, như hoài niệm lại cuộc sống thường ngày của nữ ca sĩ tại Sao nhập ngũ 2020. Xe Anh Đến Đâu Em Theo Đến Đó được đầu tư hoành tráng từ trang phục, bối cảnh, kịch bản và diễn viên khách mời.
Trong top 5 trending âm nhạc Việt Nam, bạn yêu thích sản phẩm nào nhất?