Âm Nhạc

Top 5 nhóm nhạc kiếm tiền nhiều nhất 2018: EXO vượt mặt BTS nhưng phải chịu thua đàn anh DBSK

Thu Thảo
Chia sẻ

Danh sách top 5 nhóm nhạc có doanh thu cao nhất nửa đầu năm 2018 vừa được công bố gây nhiều bất ngờ cho công chúng.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đã công bố danh sách 5 nhóm nhạc có doanh thu nhiều nhất Kpop trong nửa đầu năm 2018. Đúng như dự đoán, cái tên DBSK vẫn giữ vững được danh hiệu “ông hoàng doanh thu” khi kiếm về gần hơn 155 tỷ won (khoảng 3200 tỷ đồng). Trong năm nay, nhóm nhạc hai thành viên đã phát hành một album tiếng Hàn là New Chapter # 1: The Chance of Love, 1 đĩa đơn, 1 DVD và 1 sản phẩm Blu-ray tại Nhật thu về hơn 50 tỷ won. Bên cạnh đó là khoảng doanh thu lớn từ việc tổ chức fanmeeting, concert cùng các showcase và chương trình TV Show,…

DBSK.


MV The Chance of Love - DBSK.

Điều bất ngờ là dù không ra mắt sản phẩm mới trong năm 2018 nhưng EXO vẫn “cán đích” ở vị thứ 2. Doanh thu được gà nhà SM thu về nhờ vào việc tổ chức fanmeeting, concert tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó là việc phát hành album, DVD, Blu-ray tại Nhật Bản cũng như tham gia các sự kiện âm nhạc, thể thao lớn tại Hàn Quốc. Những hoạt động đó đã giúp cho EXO kiếm hơn 70 tỷ won (tương đương với 1400 tỷ đồng).

EXO.


MV Ko Ko Pop - EXO.

Xếp vị thứ 3 không ai khác chính là nhóm nhạc “nổi đình nổi đám” hiện nay BTS. Tháng 5/2018, BTS cho ra mắt album Love Yourself: Tear gây được tiếng vang lớn trên thị trường thế giới. Cùng với việc phát hành album và DVD tiếng Nhật, BTS thu về gần hơn 51 tỷ won, trở thành nhóm nhạc có doanh thu album cao nhất Kpop nửa đầu năm 2018. Bên cạnh đó, các hoạt động fanmeeting cũng như đóng quảng cáo giúp tổng doanh thu BTS đạt mức 55 tỷ won (khoảng 1100 tỷ đồng). Dù chỉ xếp ở vị thứ 3 nhưng BTS hứa hẹn sẽ là nhân tố bùng nổ ở nửa cuối năm 2018 nhờ việc chuẩn bị ra mắt album tiếp theo với tên gọi Love Yourself: Answer và World Tour sắp tới.

BTS.


MV Fake Love - BTS.

Dù không có nhiều hoạt động nổi trội trong nửa đầu năm nay nhưng Super Junior vẫn không thua kém khi là nhóm nhạc thứ 3 của SM lọt vào danh sách này. Theo đó, Super Junior đứng vị thứ 4 với gần 40 tỷ won (khoảng 800 tỷ đồng). Trong đó hoạt động concert, Suju thu về khoảng 40 tỷ won và việc phát hành album Replay kiếm được 500 triệu won. Vào ngày 16/8 tới, nhóm nhỏ Super Junior D&E sẽ chính thức phát hành album kết hợp với tên gọi Bout You hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.

Super Junior.


MV Lo Siento - Super Junior.

TWICE chính là nhóm nhạc nữ duy nhất lọt vào danh sách này, đứng ở vị thứ 5 với 37 tỷ won (khoảng 760 tỷ đồng). Việc chăm chỉ cho ra các sản phẩm âm nhạc cũng như tổ chức concert chính là yếu tố giúp gà cưng JYP đạt doanh số cao như vậy.

TWICE.


MV Dance The Night Away - TWICE.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất