Âm Nhạc

Top 3 ca khúc underground đình đám nhất

Chia sẻ

Thị trường nhạc Việt ngày càng phát triển với nhiều sắc màu ấn tượng. Bên cạnh những thể loại âm nhạc khác, underground đã có sự lên ngôi mạnh mẽ và khẳng định được chỗ đứng của mình.

Những năm gần đây, nhiều ca khúc underground đã khẳng định sự lan tỏa mạnh mẽ khi chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và góp mặt ở các giải thưởng nghệ thuật uy tín trong nước. Qua đó, nhiều gương mặt nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Thậm chí sức hút của họ không thua kém những ngôi sao có hàng chục năm hoạt động ca hát như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên… 

Cùng điểm qua top 3 ca khúc hot nhất trong năm vừa qua, là bệ phóng đưa Sơn Tùng M-TP, Yanbi, JustaTee sánh ngang hàng với các đồng nghiệp kỳ cựu ở nhiều giải thưởng âm nhạc.

Thu cuối - Yanbi, Mr.T, Hằng Bingboong

Thu cuối là hit của cặp đôi Yanbi và Hằng Bingboong, bài hát mở đầu cho cuộc tấn công của dòng nhạc underground vào thị trường nhạc Việt. Ca khúc được thể hiện qua giọng hát ballad đầy ngọt ngào đã thu hút hàng triệu lượt nghe trên cộng đồng nghe nhạc trực tuyến năm 2012.

Điểm cộng của ca khúc này chính là phần đọc rap siêu “chất” của Mr.T đã đốn tim hàng triệu fan và nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Những cảnh quay tuyệt đẹp về mùa thu Hà Nội trong MV bài hát đã biến Thu cuối trở thành một sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất của giới underground nói riêng và của showbiz nói chung trong năm 2012.

Thu Cuoi

Cũng trong năm 2012, Thu cuối đã vượt mặt hai bản hit đình đám: Quên cách yêu (Lương Bích Hữu), Tìm lại bầu trời (Tuấn Hưng) để ẵm trọn giải Ca khúc của năm tại ZMA.

Sau sản phẩm này, bộ ba Mr.T, Yanbi và Hằng Bingboong trở thành hiện tượng nhạc Việt. Mr.T và Yanbi được liệt vào danh sách những ca sĩ đắt show nhất miền Bắc. Sau đó Hằng Bingboong đã mang ca khúc này lên sân khấu Giọng hát Việt 2012 và tiếp tục gây sốt với version beatbox đầy ấn tượng.

Forever Alone - JustaTee

Sau Thu cuối, một cái tên còn khá xa lạ với giới âm nhạc chuyên nghiệp - JustaTee đã cho ra đời Forever alone vào dịp Valentine 2013 để dành tặng cho những ai đang còn sống độc thân. Với giai điệu vui nhộn và dễ nghe, JustaTee còn thực hiện thêm một MV hết sức hài hước cho ca khúc ấn tượng này.

Bài hát của chàng ca sĩ trẻ Hà thành liên tục chiếm giữ vị trí đầu bảng tại các kênh nghe nhạc trực tuyến trong nhiều tuần liền và thậm chí thời điểm đó nhạc phim của Mỹ nhân kế dù cố gắng vượt mặt vẫn không thể được.

Justa Tee

Lời tự bạch dễ thương về tình trạng “ế” của chàng trai trẻ chính là đòn tâm lí đánh vào giới trẻ. Tính riêng trong năm 2013, Forever alone thuộc danh sách những bài hát có lượt nghe nhiều nhất, giữa hàng trăm, hàng nghìn bài hát được chia sẻ mạng.

Không phải dạng vừa đâu - Sơn Tùng M-TP

Đây là một bản hit do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện cho bộ phim Chàng trai năm ấy được công chiếu vào đầu năm 2015. Bài hát đã hút hơn 2 triệu lượt nghe sau 2 ngày ra mắt và nhanh chóng leo lên vị trí top 1, “càn quét” các trang nhạc trực tuyến.

Bài hit rất “quậy”, rất “đời” của Sơn Tùng M-TP chẳng những được đông đảo giới trẻ yêu thích, cover, mà còn được nhiều thí sinh chọn để đi thi hát. Câu hát Không phải dạng vừa đâu vừa hài hước lại khá thuận miệng nên nhanh chóng được cư dân mạng sao chép và biến tấu thành một trào lưu.

Nhiều bạn trẻ dùng làm status để bày tỏ sự hài hước, dí dỏm khi đề cập đến một vấn đề nào đó. Bên cạnh việc dùng làm câu cửa miệng, Không phải dạng vừa đâu cũng nhanh chóng trở thành đề tài chế ảnh khá thú vị, hài hước.

ST

Có thể thấy công thức làm nên thành công của các ca khúc thuộc dòng nhạc này chính là giai điệu đơn giản, dễ nghe. Trong năm 2015, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, một gương mặt đình đám của dòng nhạc underground đã thống trị top 3 Nghệ sĩ của năm ở giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards, nếu Sơn Tùng vượt mặt Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để giành chiến thắng trong đêm Gala vào ngày 11/1 tới thì chắc chắn đây sẽ là một tuyên ngôn cho sự phát triển vượt bậc của dòng nhạc underground trong năm 2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất