Âm Nhạc

Top 2 Vietnam Idol: Kết quả không bất ngờ

Chia sẻ

Tối 19/7, 3 thí sinh sáng nhất Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa 6 vượt qua “chướng ngại vật” mang tên Những ca khúc sáng tác mới tại đêm chung kết 7. Trong Gala này, Bích Ngọc, Minh Quân và Trọng Hiếu mỗi người phải thể hiện 2 bài hát – một do ban giám khảo chỉ định, một là nhạc phẩm mới từ các tác giả trẻ như Vũ Cát Tường, Khắc Hưng hay Phạm Hải Âu.

Đúng với dự đoán ban giám khảo lẫn số đông khán giả truyền hình, cô gái mũm mĩm và hot boy Việt kiều là những người chiến thắng, giành quyền góp mặt ở đêm tìm ra ngôi vị quán quân sắp tới. Cặp “kỳ phùng địch thủ” này duy trì phong độ ổn định suốt nhiều tuần thi. Họ cũng thường xuyên chia nhau vị trí dẫn đầu cùng lượng tin nhắn bình chọn cao ngất ngưởng. Riêng thầy giáo trẻ, anh đành rời chương trình trong thế "dưới cơ" đối thủ.

Trọng Hiếu là thí sinh đầu tiên giành suất vào top 2. Sau đó, Bích Ngọc đoạt chiếc vé còn lại. Với lượng tin nhắn thấp nhất, Minh Quân là người bị loại. Tuy nhiên, tỷ lệ bình chọn cụ thể không được ban tổ chức công bố.

Trọng Hiếu là thí sinh đầu tiên giành suất vào top 2. Sau đó, Bích Ngọc đoạt chiếc vé còn lại. Với lượng tin nhắn thấp nhất, Minh Quân là người bị loại. Tuy nhiên, tỷ lệ bình chọn cụ thể không được ban tổ chức công bố.

Mặc dù kết quả người thắng – kẻ bại không có bất ngờ, song không vì thế mà đêm thi trở nên nhạt nhẽo, vô vị. 6 tiết mục đều mang đến người xem cảm giác “sướng tai, đã mắt”.

So với vòng loại, Bích Ngọc tiến bộ vượt bậc. Vẫn chất giọng đầy nội lực, nhưng hiện tại, cô biết tiết chế yếu tố bản năng để phần trình diễn đạt hiệu quả và độ tinh tế cao hơn. Bên cạnh đó, phong cách trình diễn gần gũi, đáng yêu cùng tuyệt chiêu biến mọi bản hit thành của riêng mình là hai điểm nổi bật giúp nữ sinh ĐH Kiến trúc TP HCM nhận được sự yêu mến từ công chúng.

Hai bài thi Tìm nhau (Vũ Cát Tường), One Night Only của Bích Ngọc trong Gala 7 một lần nữa cho thấy điều đó. Đặc biệt, với lượt hát thứ hai, cô gái quê Cần Thơ khiến ca sĩ Thu Minh phấn khích chạy thẳng lên sân khấu trao nụ hôn tán thưởng.

Thu Minh bỏ ghế nóng, chạy lên sân khấu vì phần thi thuyết phục của Bích Ngọc.

Thu Minh bỏ ghế nóng, chạy lên sân khấu vì phần thi thuyết phục của Bích Ngọc.

Ngoài nụ hôn bất ngờ, bà mẹ một con còn gửi những lời có cánh tới Bích Ngọc. Giọng ca Yêu mình anh chia sẻ: “Ai cũng biết trong người em luôn nhiều năng lượng, giọng hát lúc nào cũng tràn đầy sự bùng nổ. Thế nhưng, em phải có cảm xúc sâu lắng mới thể hiện được như vậy. Chị từng hát bài này. Song, hôm nay, chị nổi da gà. Nhờ giọng hát của em, thêm một lần nữa, chị được cảm nhận ca khúc sâu hơn. Cám ơn em!”.

Với Nguyễn Quang Dũng, anh hào hứng cho rằng, “Bánh bông lan” là nhân tố tốt nhất năm nay, nếu xét theo khía cạnh năng lượng và giọng hát. Đồng thời, đạo diễn Mỹ nhân kế cũng hãnh diện bởi Bích Ngọc là một trong số ít thí sinh miền Tây tiến sâu tại Vietnam Idol qua các mùa giải.

Ở bên kia “chiến tuyến”, Trọng Hiếu cũng chứng tỏ bản thân là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất. Hai phần trình diễn Con đường tôi (Khắc Hưng), The Way You Make Me Feel của chàng Việt kiều Đức tuy đối lập về thể loại, sắc thái âm nhạc nhưng chúng đều đốn tim người thưởng thức.

Bên cạnh chất giọng lạ, Trọng Hiếu còn tranh thủ khoe những bước nhảy điêu luyện. Ảnh: BHD

Bên cạnh chất giọng lạ, Trọng Hiếu còn tranh thủ khoe những bước nhảy điêu luyện trong bài thứ hai. Ảnh: BHD

Giám khảo khách mời Mark Walton đánh giá nam thí sinh 23 tuổi là một siêu sao và khuyên anh hãy tự tin bước ra thế giới.

Còn nhạc sĩ Thanh Bùi nhìn nhận: “Giữa thị trường âm nhạc Việt Nam lộn xộn hiện nay, em như tia nắng mới. Em không mắc bệnh ngôi sao. Ở em, anh thấy được sự khiêm tốn, cố gắng và một tâm hồn nghệ sĩ chân thật. Anh mong em thành công hơn nữa”.

Dẫu bị loại, Minh Quân vẫn kịp để lại thiện cảm nơi người hâm mộ – từ chất giọng sáng, vang, bắt micro và cách xử lý có độ tương phản cao đến vẻ ngoài điển trai, nụ cười tỏa nắng. Điều anh cần trau dồi thêm lúc này là làm sao truyền tải phần cảm xúc đến khán giả đầy hơn cũng như xác định rõ gu âm nhạc của mình.

Hai tiết mục You Raise Me Up, Giữa mùa đông (Phạm Hải Âu) không quá tốt, song nó cho thấy sự cố gắng, nỗ lực lẫn những tiến bộ của chàng trai gốc Hà thành sau thời gian “dùi mài kinh sử” tại ngôi nhà chung.

Nếu kiên trì theo đuổi ước mơ và không ngừng trau dồi kỹ năng thanh nhạc, Minh Quân sẽ còn tiến xa như nhận định của nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton.

Tạm gác lại 6 phần biểu diễn kịch tính, hấp dẫn, những người “cầm cân nảy mực” là điểm cộng kế tiếp trong đêm thi tối 19/7. Không có sự bất đồng ý kiến hay tranh cãi nảy lửa giữa 4 giám khảo, nhưng họ lại ghi điểm nhờ các nhận xét công tâm, giàu tính chuyên môn.

Về vị trí người dẫn dắt chương trình – MC Duy Hải, anh vẫn tỏ ra khá lúng túng trên sân khấu khi mắc lỗi nói vấp, đọc sai tên thí sinh, mã số bình chọn… dù cuộc thi chỉ còn 2 số phát sóng.

Hiện, top 3 đã trở về thăm gia đình và giao lưu với người hâm mộ. Chủ nhật tới (26/7), Bích Ngọc – Trọng Hiếu cùng tranh tài ở đêm Gala chung cuộc, trước khi biết ai sẽ đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015 vào tối 2/8.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất