Mạng xã hội là công cụ đắc lực nhất hiện nay để những người nổi tiếng có thể dễ dàng kết nối với người hâm mộ trên khắp thế giới. Việc lựa chọn nền tảng mạng xã hội để tập trung chiến lược phát triển là điều vô cùng quan trọng đối với một nhóm nhạc Kpop, nếu định hướng nội dung tốt có thể giúp nhóm nhạc có thể mở rộng tầm ảnh hưởng ra quốc tế và thu hút thêm được nhiều người hâm mộ. Một trong những nền tảng được các nghệ sĩ Kpop lựa chọn dùng làm kênh phát ngôn chính thức chính là Twitter, với mạng lưới rộng lớn, giao diện dễ sử dụng và nguồn nội dung phong phú, Twitter có công rất lớn trong việc tạo ra môi trường tương tác dễ dàng giữa người nổi tiếng và người hâm mộ.
Mới đây, Twitter đã đưa ra những tổng kết cuối năm về những đề tài Kpop được thảo luận nhiều nhất trong năm qua.Theo dữ liệu được đưa ra, người hâm mộ Kpop đã đăng tải 6,1 triệu lượt tweet trong năm 2019 và Thái Lan là nước sở hữu lượng tweet liên quan đến Kpop nhất, sau đó lần lượt là các nước Hàn Quốc, Indonesia, Anh, Phillippines, Brazil, Malaysia, Nhật Bản, Mexico, Argentina. Có thể thấy sức ảnh hưởng của Kpop trên toàn thế giới trở nên vô cùng mạnh mẽ trong năm vừa qua.
Trong hàng triệu lượt tweet, đoạn video của “em út BTS” Jungkook xuất sắc giành được giải thưởng Golden Tweet 2019 vì thu về lượt retweet (chia sẻ) “khổng lồ” và đạt được gần 30 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, điều này không quá khó hiểu khi độ nổi tiếng hiện nay của BTS đã thuộc đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, tài khoản Twitter của BTS cũng là tài khoản nghệ sĩ Kpop đứng đầu về tần suất thảo luận.
Đoạn video Jungkook nhảy Bad Guy của Billie Eilish đạt gần 30 triệu lượt xem
Bên cạnh những tên tuổi nghệ sĩ nổi bật có những hoạt động tích cực trên Twitter trong năm qua, BLACKPINK dẫn đầu danh sách những tài khoản có tốc độ phát triển nhanh nhất trong năm qua, theo sau là “siêu boygroup” nhà SM SuperM và “hậu bối BTS” TXT. Đây là những tên tài khoản mới được lập trong 3 năm đổ lại đây nhưng có tốc độ tăng lượng người theo dõi nhanh chóng.